Bài thứ 1: Ngày Mai Bắt Đầu Từ Hôm Nay

998


Đừng lo lắng chi cả, nhưng trong mọi sự hãy dùng lời cầu nguyện, nài xin cùng sự tạ ơn mà trình dâng những nhu cầu của mình cho Đức Chúa Trời.  

Phi-líp 4:6.

 

 

Mời bạn tập trung vào bẩy điều hướng dẫn tư duy sau đây mong rằng sẽ giúp bạn hôm nay và năm nay khá hơn năm ngoái:

 

Thứ nhất: Hãy sống ngày hôm nay.  Có người sống mãi trong quá khứ, người khác lại sống trong tương lai.  Ma-thi-ơ 6:34 có thể diễn ý như sau: “Hãy chú ý về những gì Chúa làm ngay bây giờ, và đừng bận tâm về những gì có thể hay không thể xẩy ra vào ngày mai.”

 

Thứ hai: Hãy phát biểu hôm nay.  Có nhiều người thấy việc hay muốn nói nhưng lại lỡ dịp.  Hãy thực tập mỗi ngày – nói ra hay viết ra – những lời nói khen ngợi khuyến khích người khác.

 

Thứ ba: Hãy cầu nguyện hôm nay.  “Bao lần ta bối rối gặp sầu tư, Lắm lúc tâm hồn bỗng bồi hồi.  Nguyên do chúng ta chẳng đem tâm sự, Trình lên trước Giê-xu mà thôi.”  Lời bài hát Giê-xu là Bạn Thật của Joseph Scriven.

 

Thứ tư: Hôm nay đừng lo lắng.  Hãy cầu nguyện về điều làm cho bạn lo lắng, hãy nhớ rằng Chúa vĩ đại hơn nan đề của bạn rất nhiều, và Chúa có thể làm điều mà bạn không làm được.  Hãy để Chúa điều khiển đời của bạn.

 

Thứ năm: Hãy thưởng thức bông hoa tươi đẹp hôm nay.  Điều này giúp bạn nhìn đời theo đúng hướng và sống cho đến đầu bạc răng long.

 

Thứ sáu: Hãy hết lòng tin cậy Chúa hôm nay.  Ngày mai không quan trọng bằng hôm nay đâu.  Bạn có dám nói: “Lạy Chúa, con hết lòng tin Chúa hôm nay, và con từ chối không lo về ngày mai cho đến khi nó tới!”?  Chúa Giê-xu dạy: “Đừng lo lắng chi về ngày mai, ngày mai sẽ lo cho ngày mai”  (Ma-thi-ơ 6:34).

 

Thứ bảy: Hãy có một ngày hôm nay đầy phước hạnh.  Tôi tin rằng bạn sẽ có hôm nay phước hạnh khi bạn theo những lời khuyên này, vì Chúa ban phước lành cho những ai đặt Chúa ưu tiên và bước đi trong ánh sáng của lời Chúa dạy.

 

 

 

Mỗi Ngày với Chúa

 

Nguyễn Sinh biên soạn theo Today Counts của Dr. Harold J. Sala

với sự chấp thuận của tác giả

 

 

Lời Cầu Nguyện Cho Hôm Nay

 

Lạy Chúa, xin giúp con sống hôm nay như ngày cuối cùng của đời con, như thể tất cả những ngày mà con đã trải nghiệm và những ngày mà con hi vọng sẽ kinh nghiệm, chưa bao giờ tồn tại ngay cả trong tư duy của con.

 

Xin giúp con đem ra thực hiện ngày hôm nay những gì con thật sự tin – đó là Chúa hằng sống và Chúa ở đó khi con cần đến Chúa cứu giúp, đó là Chúa biết con thực sự như thế nào, thế mà vẫn thương yêu con, tha thứ và chấp nhận con. Xin giúp con bỏ đi thái độ phải giải quyết những nan đề của ai đó, kể cả của con – và sống một ngày không lo lắng, ít ra cũng là ngày hôm nay.

 

Hôm nay xin mở mắt cho con có thể nhìn thấy nụ cười của một hài nhi và nhận ra vẻ đẹp của một bông hoa tươi thắm. Giúp con nhìn thấy màu xanh của bầu trời và màu lá của cây cỏ, sự lộng lẫy của thế giới khi tay Chúa vẽ trên bầu trời từ bình minh đến hoàng hôn với hằng nghìn màu sắc và cảnh trí.

 

Xin cho con có cái nhìn vào vĩnh hằng, để khiến con nhận ra rằng những âu lo vụn vặt làm tiêu phí thời gian và năng lực của con, những sự việc mà con nghĩ quá quan trọng bây giờ, thực ra chẳng đáng gì năm phút sau khi con chết! Hôm nay xin giúp con tập trung tầm nhìn vào những gì thực sự đáng kể – vợ hay chồng con, con cái của chúng con, gia đình con, bạn bè con, tiếng kêu gọi của cuộc đời con.  Lạy Chúa, xin cho con là chính con không có gì khác cả – nghĩa là trong sáng, cởi mở, không lừa lọc không giả hình.

 

Xin giúp con cũng nhìn người khác nữa – không vẻ sắc bề ngoài – nhưng cho con thấy tính tình và đặc điểm của họ để nhận ra điều tốt lành trong mỗi người mà chính tay Chúa đã tạo nên họ.

 

Xin giúp con để sang một bên chương trình của con và xem thử chương trình của Chúa khác với của con như thế nào!  Hôm nay, xin Chúa giúp con nghĩ đến những sự việc cắt ngang và những khó khăn khi những thách thức đặc biệt mà Chúa cho phép xẩy ra, vì Chúa muốn dạy con điều gì.

 

Lạy Chúa, xin giúp con biết cảm tạ về những gì con có cũng như những gì con không có.  Xin giúp con thấy được bàn tay ban phước dồi dào của Chúa và tập trung vào nhiều thứ Chúa đã ban cho con, hơn là bất mãn với những gì con nghĩ con cần mà thực ra con không cần chút nào cả.

 

Với tất cả những gì vừa kể, trông như quá nhiều, nhưng lạy Chúa, thực sự là con cần những thứ này mỗi ngày.  Những gì Chúa làm mỗi ngày, cho chúng con gương sáng để chúng con có thể bước theo chân Ngài.  Lạy Chúa, còn một điều nữa, đó là xin tha thứ cho những thất bại, thiếu sót, sai lầm của con. Vâng, xin tha tội cho con như con tha thứ cho những ai xúc phạm đến con.  Lạy Chúa, đó là lời cầu nguyện của con hôm nay.

 

Bài trướcBài thứ 372: Năm Mới Đón Chờ
Bài tiếp theoBài thứ 2: Một Di Sản Bình An