Bài 227: Tiếp Tục Sống Trong Tội Chăng?

884

 

 

Vậy chúng ta sẽ nói làm sao? Chúng ta cứ tiếp tục sống trong tội lỗi để ân điển được dư dật sao? Không hề như vậy! Chúng ta đã chết đối với tội lỗi thì làm sao cứ tiếp tục sống trong tội lỗi được?

Rô-ma 6:1-2

 

 

    Người tin Chúa là người đã chết đối với tội. Tội không có quyền gì trên một xác chết. Cám dỗ có thể xuất hiện lôi cuốn từ ngày này sang ngày kia, nhưng cái xác chết kia vẫn không đáp ứng! Trước khi tin Chúa bạn khác hẳn, dễ bị cám dỗ lôi kéo, và tội nắm chặt lấy bạn. Nhưng khi tin Chúa, con người cũ của bạn đã chết. Như sứ đồ Phao-lô đã nói: “Tôi đã bị đóng đinh vào thập tự giá với Đấng Christ, mà tôi sống, không phải là tôi sống nữa, nhưng Đấng Christ sống trong tôi. Hiện nay tôi sống trong thể xác, tức là tôi sống trong đức tin của Con Đức Chúa Trời, là Đấng đã yêu tôi và phó chính mình Ngài vì tôi.” (Ga-la-ti 2:20). Tội lỗi không còn chế ngự trên đời bạn cũng như cám dỗ đối với một xác chết vậy. Bạn đã chết đối với tội rồi. Bạn có thể vẫn phạm tội, nhưng bạn không còn trong quyền lực của tội. Nhưng nếu bạn lựa chọn chiều theo cám dỗ, thì lúc ấy bạn đã chối từ cái tự do thoát khỏi tội mà Chúa Cứu Thế đã đem về cho bạn do cái chết của Ngài.

 

    Ân sủng (điển) của Chúa là một động cơ thúc đẩy cho chúng ta kháng cự lại tội lỗi. Chính là ân sủng của Đức Chúa Trời đã khiến Chúa Giê-xu chịu đựng được sự chế nhạo, đánh đập và đóng đinh trên thập giá do tay những người mà Chúa đã đến để cứu vớt họ. Chính là ân sủng của Chúa đã dẫn Ngài đến chỗ tha thứ tội cho chúng ta mặc dù chúng ta nổi loạn chống Ngài. Đây cũng là ân sủng Chúa tỏ ra đối với chúng ta mỗi lần chúng ta phạm tội với Ngài. Khi đã biết ân sủng này, chúng ta không thể tiếp tục phạm tội nữa (Rô-ma 6:1-2). Chúng ta không thể lạm dụng sự tha thứ của Chúa mà phạm những tội xúc phạm đến Chúa nữa.

 

    Thật ra khi tin Chúa, bạn không còn là nạn nhân vô hi vọng của tội nữa. Cuộc chiến thắng đã xong rồi. Chúa không cần phải chiến thắng một trận nữa trên tội của bạn; Chúa đã thắng rồi. Bạn chỉ cần áp dụng chiến thắng đó cho mỗi trường hợp của đời bạn là đủ. Nếu có một thói quen tội lỗi nào, một thái độ vô tín nào hay một cuộc tương giao bất chính nào mà bạn cần tiêu diệt, hãy tuyên bố chiến thắng của Chúa Phục Sinh ngay hôm nay trên đối tượng đó. Rồi bạn sẽ được tự do để trải nghiệm cuộc đời phong phú mà Chúa đã định trước cho bạn.

 

Bài trướcLễ Bế Giảng Thánh Kinh Căn Bản Tại Tỉnh Bến Tre Năm 2011.
Bài tiếp theoBài 228: Thắng Tội