Tội Thờ Lạy Thần Tượng – 27/8/2024

4325

 

 

Phục Truyền 29:16-21

“Trong các ngươi, chớ có người nam, người nữ, họ hàng hay là chi phái nào ngày nay trở lòng bỏ Giê-hô-va Đức Chúa Trời chúng ta, đặng đi hầu việc các thần của những dân tộc ấy; trong các ngươi cũng chớ có rễ sanh ra vật độc và ngải cứu” (câu 18).

Câu hỏi suy ngẫm: Ông Môi-se nhắc nhở dân Y-sơ-ra-ên không được phép làm điều gì? Hậu quả của những người đã biết Lời Chúa cảnh báo nhưng vẫn bất chấp sống theo ý mình là gì? Bạn nhận biết Đức Chúa Trời là Đấng như thế nào?

Trong phân đoạn này, ông Môi-se đề cập một vấn đề cụ thể được chép trong sách luật pháp khiến cả dân tộc Y-sơ-ra-ên nói chung và từng cá nhân nói riêng sẽ phải gánh chịu mọi sự rủa sả, ấy là sự thờ lạy hình tượng. Đây là một vấn đề không mới nhưng luôn là vấn đề thường xuyên khiến dân Y-sơ-ra-ên gánh chịu nhiều sự trừng phạt từ Đức Chúa Trời trải qua bao thời đại. Thế nên, trong tinh thần kêu gọi dân Chúa gìn giữ giao ước đời đời với Đức Chúa Trời, ông Môi-se một lần nữa cảnh báo dân Chúa về hậu quả khôn lường của việc lựa chọn thờ lạy hình tượng thay vì chọn chuyên lòng thờ phượng Ngài.

Lời luật pháp được ban ra và giải thích cho toàn dân Chúa, nhưng nếu ai vẫn xem thường lời ấy, dẫu biết luật nhưng vẫn cố tình sống theo ý riêng của mình thì Đức Chúa Trời sẽ không tha thứ cho người đó và giáng hết mọi tai họa đã ghi chép trong sách luật pháp trên người. Điều này cho thấy Đức Chúa Trời là Đấng kỵ tà, Ngài không chấp nhận dân của Ngài thờ phượng các thần tượng hư không khác ngoài Ngài. Bên cạnh đó, chúng ta cũng nhìn thấy sẽ không có sự tha thứ nào cho kẻ biết việc thờ lạy hình tượng là tối kỵ với Đức Chúa Trời nhưng vẫn cứng lòng sống theo ý riêng của mình.

Kể từ khi con người phạm tội, việc thờ lạy hình tượng thay chỗ Đức Chúa Trời luôn luôn là một thách thức lớn, kể cả với các Cơ Đốc nhân trải qua các thời đại. Nếu ngày xưa dân Chúa bị cám dỗ thờ lạy những thần tượng bằng gỗ, đá do tay người chạm nên, thì Cơ Đốc nhân ngày nay lại bị cám dỗ bởi nhiều hình thức thờ lạy hình tượng tinh vi hơn. Nhiều người cảm thấy bình thường khi cả tuần không đọc Kinh Thánh, cầu nguyện, nhưng bực bội vì một ngày thiếu điện thoại và mạng internet. Hoặc nhiều người thà dùng cả cuộc đời mình để tìm kiếm tiền bạc, danh vọng, hơn là dành thời gian “tìm kiếm nước Đức Chúa Trời và sự công bình của Ngài” (Ma-thi-ơ 6:33). Nhiều người tin vào những lời tầm phào, dối trá hơn là tin Lời Đức Chúa Trời; hoặc tôn sùng cá nhân con người hơn là học theo gương các thánh đồ trong Kinh Thánh… Điều đáng nói là những người này thường cứng lòng không thay đổi lối sống. Hãy nhớ, Đức Chúa Trời là Đấng kỵ tà và Ngài không tha thứ cho những ai cứng lòng, dẫu biết thờ hình tượng hữu hình hoặc vô hình là sai mà vẫn làm.

Có điều gì trong cuộc sống được bạn xem là quan trọng hơn Chúa không?

Lạy Chúa, là Đức Chúa Trời kỵ tà, xin đập tan sự cứng lòng trong con. Xin giúp con chiến thắng những ham muốn trong lòng để con chỉ quyết tâm thờ phượng một mình Ngài mà thôi. Nhân Danh Đức Chúa Giê-xu Christ, Amen!

 

Đọc Kinh Thánh trong ba năm: Phục Truyền 31

Phòng Truyền Thông phối hợp UB. Cơ Đốc Giáo Dục thực hiện.

Mọi ý kiến đóng góp xây dựng, xin quí vị vui lòng gởi về địa chỉ: radio@httlvn.org

Kênh Youtube BHKTHN:

https://www.youtube.com/c/bhkthn

Bài trướcKlei Soh Kkuh Kơ Rup Yang – 27/8/2024
Bài tiếp theoĐắk Lắk: Công Bố Thành Lập Chi Hội Tin Lành Yang San Và Bổ Nhiệm Quản Nhiệm