Quảng Trị: Hiệp Nguyện Tháng 7/2024

280

HTTLVN.ORG – Vào lúc 09g ngày 17/07/2024, Ban Đại diện Tin Lành tỉnh Quảng Trị đã tổ chức chương trình hiệp nguyện định kỳ hằng tháng dành cho quý giáo phẩm và chấp sự trong toàn tỉnh tại Điểm Nhóm Tin Lành An Thơ, thôn An Thơ, xã Hải Phong, huyện Hải Lăng, tỉnh Quảng Trị. Đến dự có: Mục sư Nguyễn Hải Bằng, UV TLH, Mục vụ tỉnh Quảng Trị; quý mục sư trong Ban Đại diện Tin Lành, cùng quý tôi tớ Chúa và quý chấp sự trong tỉnh, số lượng khoảng 50 người.


Nơi sinh hoạt tạm của Điểm Nhóm An Thơ


Quang cảnh buổi hiệp nguyện


Mục sư Nhiệm chức Thái Công Nhơn, Đặc trách Điểm Nhóm, có lời hoan nghênh quý tôi tớ Chúa về tham dự chương trình hiệp nguyện

Mục sư Dương Minh Đức, Trưởng ban Đại diện Tin Lành tỉnh, giảng Lời Chúa với đề tài: “ĐIỀU KIỆN ĐỂ LÀM MÔN ĐỒ CỦA CHÚA JÊSUS” nương trên Kinh Thánh Lu-ca 14:25-35 và câu gốc ở trong Lu-ca 14:27. Lời của Chúa nhắc nhở cho tất cả mọi người tham dự rằng, đối với Chúa Jêsus, Ngài không tìm kiếm những con người theo Ngài vì tính hiếu kỳ mà không có mối quan tâm thật trong lòng. Ngài đang tìm kiếm những con người sẵn sàng sống cho Ngài cách nhiệt thành tận hiến, và sẵn sàng chết vì Ngài nếu cần thiết. Và đây là lúc Ngài bắt đầu xem xét, chọn lọc đám đông khi trình bày cho họ biết những điều cần yếu để làm môn đồ Ngài. Lúc đầu, Chúa Jêsus kéo họ đến với Ngài, sau khi họ đã theo rồi, Ngài bắt đầu sàng lọc họ. Điều này là cần thiết để xác định tính chất của một môn đồ thật của Chúa trong sự phục vụ và hầu việc Chúa và phải: yêu Chúa hơn tất cả mọi người, yêu Chúa hơn tất cả mình có, yêu Chúa hơn tất cả mọi điều. Điều này có nghĩa là chúng ta phải sống giống như Đấng Christ đã từng sống khi Ngài còn tại thế. Sống một đời sống hạ mình, khiêm nhường từ bỏ địa vị cao trọng vốn có, bị sỉ nhục, bắt bớ, cám dỗ và nghịch lại với những tội nhân chống Ngài.


Mục sư Dương Minh Đức giảng luận

Mục sư Nguyễn Hải Bằng thông báo về một số công tác Mục vụ với quý tôi tớ Chúa và Hội Thánh để cho công việc Chúa trong tỉnh có sự thống nhất. Mục sư Dương Minh Đức, cùng quý Mục sư trong Ban Đại diện, thông báo các hoạt động của Ban Đại diện, tình hình chung của các Chi Hội, và các chương trình chung của tỉnh sẽ diễn ra những ngày sắp tới.


 Mục sư Nguyễn Hải Bằng triển khai công tác Mục vụ

Quý tôi tớ Chúa cùng Ban hiệp nguyện dành thì giờ lắng nghe và cầu thay cho công việc Chúa chung và của các Hội Thánh: Từ ngày 22-25/07/2024 Thánh Kinh Căn Bản đợt 2 – Năm thứ 3; Truyền đạo Dương Phi Long đang chờ đợi sự bổ nhiệm của Giáo hội; Sinh viên khóa 10 VTKTH Hồ Văn Hỏi đang học năm thứ 3.

Các vấn đề cầu thay:

Khu vực đồng bằng:
Chi Hội Cửa Việt: Chúa cho mọi sinh hoạt của Hội Thánh trong tháng được ổn định. Chương trình Thánh Kinh Hè dành cho các em thiếu nhi và người lớn được hoàn tất một các tốt đẹp.
Điểm Nhóm Gio Châu: sớm có đầy tớ Chúa về để chăm sóc, gây dựng và mở mang công việc Chúa tại đây.

Khu vực huyện Đakrông:
Chi Hội Đakrông: cầu nguyện cho chức vụ của Quản nhiệm Hội Thánh; trong những ngày tới, Hội Thánh sẽ mở lớp Giáo lý Báp-têm cho những con cái Chúa lâu năm và những tân tín hữu; cầu nguyện cho chị Hồ Thị Mai đang bị bệnh thận và điều trị tại bệnh viện tỉnh Quảng Trị.
Chi Hội A Tơng – A Tơi: chương trình Thánh Kinh Hè dành cho các em thiếu nhi sẽ được tổ chức ngày 18-19/07/2024, xin Chúa ban ơn trên chức vụ của Quản nhiệm cũng như Ban Chấp sự Hội Thánh, để hầu việc Chúa kết quả hơn.
Chi Hội Vùng Kho: Hội Thánh đã tổ chức xong chương trình Thánh Kinh Hè; cầu nguyện cho chức vụ của Quản nhiệm và Ban Chấp sự được Chúa ban ơn để hầu lo công việc Chúa; trong Hội Thánh cũng có nhiều con cái Chúa đi làm ăn xa nên việc nhóm lại cũng có phần giảm sút.


Quý tôi tớ Chúa đang cầu nguyện

Khu vực huyện Hướng Hóa:
Chi Hội Miệt Mới: Chúa cho chương trình Thánh Kinh hè 2024 dành cho các em thiếu nhi đã xong mọi sự tốt đẹp, Hội Thánh đang tổ chức chương trình Thánh Kinh Hè dành cho người lớn và đây là năm đầu tiên Hội Thánh Chúa tổ chức có 30 học viên tham dự vào mỗi tối thứ Năm hằng tuần.
Chi Hội Bù Ta Noong: cảm tạ Chúa Hội Thánh đã có giấy phép xây dựng, xin cầu nguyện để Chúa tiếp trợ cho Hội Thánh có đủ tài chánh tiến hành xây dựng nhà thờ trong những ngày sắp tới.
Chi Hội Thuận Hóa – Hướng Lộc: cầu nguyện cho Quản nhiệm, Ban Chấp sự, các nhân sự trong ban Chứng đạo – Thăm viếng – Chăm sóc được ơn của Chúa để đi thăm viếng chăm sóc những tân tín hữu mới.
Chi Hội Khe Sanh: cầu nguyện cho Quản nhiệm Hội Thánh; nền tự trị của Hội Thánh cũng gặp rất nhiều khó khăn vì nhu cầu chi dùng rất nhiều nhưng sự dâng hiến của con cái Chúa còn hạn chế.
Chi Hội Ta Rung: Chúa cho chương trình Thánh Kinh Hè được tổ chức hoàn tất có 340 em tham dự, Chúa cũng cho có nhiều em tuyên xức đức tin nơi Chúa; cầu nguyện cho Quản nhiệm cùng Ban Chấp sự được ơn của Chúa để hầu việc Chúa kết quả hơn.
Điểm Nhóm Hướng Hóa: xin Chúa cho công việc Chúa ở đây được ổn định và ngày một phát triển hơn.


Quý tôi tớ Chúa chụp hình lưu niệm tại Điểm Nhóm An Thơ

Tạ ơn Chúa đã cho chương trình hiệp nguyện diễn ra trong sự vui vẻ phước hạnh. Chương trình kết thúc lúc 12g cùng ngày sau lời chúc phước của Mục sư Nguyễn Hải Bằng, ai nấy ra về trong tinh thần vui mừng tiếp tục trong công tác Chúa giao phó và hẹn gặp lại nhau trong chương trình hiệp nguyện tháng 8 tại Chi Hội Ta Rung.

TTV. Thi-Thiên

Bài trướcSự Đoán Phạt Không Thể Tránh – 18/7/2024