TP. HCM: Điểm Nhóm Thứ 04 Của Chi Hội Tô Hiến Thành Được Công Nhận

3185

HTTLVN.ORG – Trong niềm vui mừng của toàn thể tôi con Chúa, lúc 9 giờ ngày 16/11/2019 tại phường Thạnh Xuân, quận 12, thành phố Hồ Chí Minh đã diễn ra Lễ Công bố quyết định thành lập Điểm Nhóm Tin Lành Thạnh Xuân. Đây là Điểm Nhóm thứ 04 của Chi Hội Tô Hiến Thành được công nhận (Trước đó: ĐN Thạnh Phú – nay là Chi Hội Thạnh Phú tỉnh Bến Tre; Hội Nhánh Tây Thạnh – nay Chi Hội Tây Thạnh, quận Tân Phú, TP. HCM; Điểm Nhóm Tân Phong – Quận 7).

Mục sư Nguyễn Thế Hiển, Ủy viên Tổng Liên Hội – Mục vụ TP. Hồ Chí Minh là chủ lễ và diễn giả chương trình. Tham dự chương trình còn có Mục sư Phạm Trọng Huy – Ủy viên TLH, cựu Quản nhiệm Chi Hội Tô Hiến Thành; Ban Đại diện Tin Lành TP HCM; Đại diện Chính quyền và một số Hội Thánh lân cận với khoảng 150 tôi con Chúa hiện diện.

Mục sư Nguyễn Ngọc Dũng thay mặt Hội Thánh Tô Hiến Thành có lời hoan nghênh và chào mừng. Diễn giả, Mục sư Nguyễn Thế Hiển giảng Lời Chúa với chủ đề “Vững tiến theo Chúa”, nương trên Lời Chúa trong Công Vụ 9:31: “Ấy vậy, Hội thánh trong cả xứ Giu-đê, xứ Ga-li-lê và xứ Sa-ma-ri được hưởng sự bình an, gây dựng và đi trong đường kính sợ Chúa, lại nhờ Đức Thánh Linh vùa giúp, thì số của hội được thêm lên”. Đầy tớ Chúa nhắc qua lịch sử đạo Tin Lành truyền đến Sài Gòn khoảng 100 năm, những giai đoạn đầu đầy khó khăn, nhưng tôi con Chúa vượt qua, đã mở mang phát triển từ ban đầu chỉ có 2 Hội Thánh là HT Sài Gòn và HT Nguyễn Trãi. Nhưng cho đến nay, TP. HCM đã mở được 106 Hội Thánh trong đó có Điểm Nhóm Thạnh Xuân vừa được công nhận. Ông khích lệ con dân Chúa vững tiến theo Chúa như các bậc tiền nhân, hết lòng với công việc Chúa giao để mở rộng vương quốc của Ngài trên đất.

Mục sư Nguyễn Thế Hiển công bố 3 văn bản liên quan đến quyết định thành lập Điểm Nhóm Tin Lành Thạnh Xuân, quận 12 TP. HCM:

  1. Quyết định số 3964 ngày 26/9/2019 của Ủy Ban Nhân Dân TP. HCM;
  2. Thông báo hướng dẫn của Ban Tôn Giáo TP. HCM số 1280 ngày 1/10/2019;
  3. Căn cứ văn bản của Ủy Ban Nhân Dân TP. HCM, Tổng Liên Hội chứng nhận Điểm Nhóm Thạnh Xuân trực thuộc Hội Thánh Tin Lành Việt Nam, do Mục sư Nguyễn Ngọc Dũng, Quản nhiệm Chi Hội Tô Hiến Thành chịu trách nhiệm và Mục sư Lê Đức Trịnh, Đặc trách.

Tiếp đến, Mục sư Phạm Trọng Huy cầu nguyện đặc biệt cho công việc Chúa tại Thạnh Xuân trong thời gian tới.

Mừng ngày vui, Đại diện Tổng Liên Hội, Ban Đại diện Tin Lành TP HCM, đại diện chính quyền có lời chúc mừng tặng quà.

Buổi lễ kết thúc sau lời chúc phước của Mục sư Nguyễn Thế Hiển.

 

Nhà thờ ĐN Thạnh Xuân

Quang cảnh buổi lễ
Mục sư Lê Đức Trịnh, Đặc trách ĐN hướng dẫn chương trình
Mục sư Nguyễn Ngọc Dũng hoan nghinh và chào mừng
Mục sư Trương Duy Từ cầu nguyện khai lễ
Ban hát lễ HT Tô Hiến Thành tôn vinh Chúa TC “Dâng lời tạ ơn”
Ban hát lễ ĐN Thạnh Xuân ca ngợi Chúa “Thêm lời tạ ơn”
Mục sư Nguyễn Thế Hiển giảng Lời Chúa
Mục sư Trần Long Quang cầu nguyện đáp ứng
Mục sư Phạm Trọng Huy cầu nguyện đặc biệt cho công việc Chúa tại Thạnh Xuân

Chúc mừng tặng quà của Tổng Liên Hội, Ban Đại diện TP, đại diện Chính quyền

Lược sử quá trình thành lập Điểm Nhóm Thạnh Xuân – TP. HCM

Quá trình hình thành:

Khu vực Thạnh Xuân, quận 12 đã được biết đến khi một số nhân sự trong Ban Truyền giáo (như Truyền đạo Lê Minh Trí – nay là Mục sư, ông Trần Quang Linh, bà Phạm Thị Kim Hoàng và Vũ Thị Bình Định) đến thăm và chăm sóc một vài tân tín hữu trong thời gian trước.

Ngày 25/9/2010, lần đầu tiên Hội Thánh Tô Hiến Thành tổ chức chương trình truyền giảng quy mô lớn ở ngoài sân nhà thờ, với khoảng hơn 900 người tham dự, và đã có hàng trăm người tin Chúa. Trong dịp này, các tín hữu khu vực Q.12 mời được 08 thân hữu đến tham dự, trong đó có 1 người bằng lòng tiếp nhận Chúa. Đây là một dấu mốc khởi đầu công việc Chúa tại Thạnh Xuân.

Nhóm chăm sóc – chứng đạo của HT (gồm: Truyền đạo Nguyễn Trung Vinh, bà Vũ Thị Bình Định, anh chị Hỷ – An, bà Phạm Thị Liên, cô Xuân Thảo, anh Minh Mẫn cùng sự đồng công của Truyền đạo Nguyễn Thương nay là Mục sư) tiếp tục kiên trì duy trì công tác chăm sóc, chứng đạo. Ban đầu, họ mượn nhà con trai bà Chích, là người tin Chúa đầu tiên ở đây, sau đó là nhà anh chị Kiệt – Dung, để làm nơi dạy giáo lý và sinh hoạt. Tuy nhiên, chỉ được vài tháng thì gặp trở ngại. Đến giữa năm 2011, họ dùng căn nhà đã thuê cho một gia đình tín hữu ở, để làm nơi học giáo lý Báp-têm và chỗ sinh hoạt ổn định. Từ đó, nhờ sự kiên trì dạy Lời Chúa suốt nhiều tháng, kết hợp với việc chứng đạo cá nhân; Tổ chức truyền giảng vào những dịp Giáng sinh, Phục sinh, Tân niên, ngày Quốc tế Phụ nữ…, số tân tín hữu ngày càng tăng lên. Anh chị em tại đây thờ phượng Chúa vào chiều Chúa nhật, có cả lớp học dành cho ấu nhi, số người tăng dần đến 10-15 người. Nhưng nan đề lại xuất hiện, một lần nữa, chủ nhà lại lấy lại nhà, làm ảnh hưởng đến sinh hoạt của con cái Chúa, đức tin một số người cũng lui đi.

Nhưng tạ ơn Đức Chúa Trời, vào ngày 24/08/2012, thầy cô Nguyễn Thương đã vui lòng cho Hội Thánh mượn nhà mình để làm nơi thờ phượng Chúa, số lượng khoảng 25 người. Khi công việc Chúa dần ổn định, năm 2014, Mục sư Quản nhiệm Phạm Trọng Huy và Ban Chấp sự HT Tô Hiến Thành cử Mục sư Nhiệm chức Lê Đức Trịnh đến Đặc trách Điểm Nhóm, đồng thời tăng cường 02 Chấp sự là bà Vũ Thị Bình Định và bà Lê Thị Hoàng Oanh để cùng nhân sự tại chỗ điều hành công việc. Hội Thánh mời thêm bà Phạm Thị Liên dạy Trường Chúa nhật.

Sau một thời gian, số tín hữu tăng dần, các ban ngành cũng được thành lập: thiếu ấu nhi, thanh niên rồi thanh tráng và thiếu niên. Một số người được mời cộng tác chăm lo cho thanh thiếu nhi như: anh Trần Trung, cô Xuân Thảo, cô Xuân Loan… Với sự phát triển của Hội Thánh Chúa, điểm sinh hoạt ngày càng trở nên chật hẹp, nên chính quyền địa phương gợi ý nên tìm nơi khác rộng rãi hơn.

Tiến trình xây dựng cơ sở mới:

Ngay từ năm 2014, Mục sư Phạm Trọng Huy và Ban Chấp sự Hội Thánh Tô Hiến Thành nhận định: vùng Thạnh Xuân chính là “Cánh đồng” rất lớn, cần phải tạo lập cơ sở để phát triển ổn định. Hội Thánh kêu gọi con dân Chúa và ân nhân dâng hiến. Cảm tạ Chúa, Ngài đã dự bị tấm lòng ông Võ Thành Long và bà Phạm Thị Kim Hoàng, đồng ý nhượng lại với giá ưu đãi 3 căn nhà cấp 4 liền nhau, nằm trong khu đất diện tích hơn 200 m2, tại địa chỉ 208B đường TX22, phường Thạnh Xuân.

Khoảng tháng 11/2016, số lượng tín hữu tăng lên đến 65-75 người nên phải di chuyển Điểm Nhóm từ nhà thầy cô Nguyễn Thương sang cơ sở đã mua.

Đến nay, sau hơn 04 năm sử dụng, cơ sở Điểm Nhóm đã xuống cấp, hư nứt, sụt lún nhiều chỗ, không đủ đáp ứng cho Hội Thánh sinh hoạt và thờ phượng Chúa, không có tư thất dành cho tôi tớ Chúa, không có chỗ để xe… Trước nhu cầu trên, theo đề nghị của Điểm Nhóm, ngày 08/07/2018, Quản nhiệm và Ban Chấp sự Hội Thánh Tô Hiến Thành họp lại, đã quyết định lên kế hoạch xây dựng mới cơ sở nhà Chúa, căn cứ theo giấy phép xây dựng được UBND Q.12 cấp ngày 25/9/2017, với quy mô 1 trệt 2 lầu, diện tích xây dựng tầng trệt: 158,48 m2, tổng diện tích sử dụng là 475,44 m2 sàn. Kế hoạch xây dựng chia làm 2 giai đoạn, trong thời gian chờ đợi cơ sở nhà Chúa hoàn thiện, Điểm Nhóm tạm thời sinh hoạt tại nhà ông Nguyễn Thông Thái khoảng 02 tháng.

Tạ ơn Chúa, sau khi kêu gọi phát động dâng hiến, bởi lòng kính yêu Chúa và nhận thức trách nhiệm đối với Hội Thánh, nhiều con cái Chúa tại Điểm Nhóm Thạnh Xuân, dù kinh tế rất khó khăn nhưng với sự quyết tâm, lòng yêu mến Chúa, nên đã góp phần dâng hiến rộng rãi, được hơn một phần ba, cùng với Hội Thánh mẹ và sự chung tay của một ân nhân cho mượn một số tiền sẽ trả dần trong 2 năm. Nhờ vậy, từ ngày 16/08/2018, số tiền có được hơn một nửa so với dự toán nên bắt đầu khởi công.

Khi công việc xây dựng được hơn một tháng, theo trình bày của Ban Xây dựng, Chúa đã cảm động con dân Chúa trong Hội Thánh và ân nhân đã cung ứng đủ số tiền xây dựng hoàn thiện, vì vậy Ban Xây dựng đã quyết định thi công toàn bộ công trình thay vì chia 02 giai đoạn như kế hoạch ban đầu. Sau khoảng 03 tháng xây dựng, đến ngày 18/11/2018, cơ sở mới được chính thức đưa vào sử dụng gồm: phòng nhóm chính sức chứa khoảng 120-140 chỗ ngồi, các phòng dành cho sinh hoạt các ban ngành, tư thất Quản nhiệm, chỗ để xe, bếp ăn…

Quyết định công nhận Điểm Nhóm:

Khi sinh hoạt đi vào ổn định, Hội Thánh đã làm đơn gởi Tổng Liên Hội để xin phép chính quyền các cấp xem xét công nhận, và bởi sự cầu nguyện của các tôi con Chúa, sau một thời gian chờ đợi, đã được giúp đỡ tận tình của Ban Tôn giáo và Công an Thành phố, nên vào ngày 26/9/2019, Ủy ban Nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh ra văn bản quyết định công nhận Điểm Nhóm Tin Lành Thạnh Xuân quận 12, do Mục sư Nguyễn Ngọc Dũng chịu trách nhiệm và Mục sư Lê Đức Trịnh Đặc trách. Lễ Công bố Điểm Nhóm Tin Lành Thạnh Xuân được Hội Thánh Tô Hiến Thành tổ chức vào ngày 16/11/2019 trong sự vui mừng cảm tạ Chúa của các tôi con Chúa trong và ngoài Hội Thánh.

Hơn 7 năm đã qua kể từ buổi nhóm chính thức ngày 24/08/2012 tại nhà Mục sư Nguyễn Thương, trải qua biết bao thăng trầm, Chúa đã cho Điểm Nhóm Thạnh Xuân được chính thức công nhận. Hiện nay, danh sách tín hữu có khoảng 90 người, sinh hoạt trung bình mỗi tuần từ 50-60 người. Điểm Nhóm duy trì buổi thờ phượng Chúa, học Kinh Thánh hằng tuần, các ban ngành sinh hoạt theo lứa tuổi như: Thanh niên, Thanh Tráng, Thiếu niên, Thiếu ấu nhi, và dự kiến sắp tới sẽ thành lập Ban Trung niên.

Thật tạ ơn Đức Chúa Trời vì sự ban cho của Ngài không xiết kể trên Hội Thánh Chúa tại Điểm Nhóm Thạnh Xuân, đúng như Sứ đồ Phao-lô đã nói: “Hãy giảng đạo, cố khuyên, bất luận gặp thời hay không gặp thời, hãy đem lòng rất nhịn nhục mà bẻ trách sửa trị, …cứ dạy dỗ chẳng thôi…” II Ti-mô-thê 4:2.

 

TTV. Minh Cảnh THT

Bài trướcTP. Cần Thơ: Bế Giảng Lớp Thánh Kinh Căn Bản Dài Hạn Khoá I, Năm 1
Bài tiếp theoAn Giang: Huấn Luyện Kỹ Năng Âm Nhạc Thờ Phượng