Trung Thành Trong Thử Thách – 1/8/2021 

3955

 

II Cô-rinh-tô 6:3-10

“Nhưng chúng tôi làm cho mình đáng trượng trong mọi sự, như kẻ hầu việc Đức Chúa Trời, bởi lòng nhịn nhục lắm trong những sự hoạn nạn thiếu thốn, khốn khổ” (câu 4 BTT).

“Nhưng trong mọi sự, chúng tôi chứng tỏ mình là đầy tớ của Đức Chúa Trời: rất mực kiên trì trong hoạn nạn, gian khổ, tai ương” (câu 4 BTTHĐ).

Câu hỏi suy ngẫm: Suốt cuộc đời chức vụ của Sứ đồ Phao-lô, ông luôn chứng tỏ điều gì? Ông đã trải qua những hoạn nạn nào? Dù vậy, tinh thần và thái độ của ông như thế nào? Thái độ của bạn ra sao nếu gặp hoạn nạn liên tiếp trong cuộc sống?

Sứ đồ Phao-lô khẳng định chính ông và những người trong đoàn truyền giáo của ông luôn cố gắng không “làm cho ai vấp phạm” để chức vụ của họ không bị chỉ trích. Trước sau như một, Sứ đồ Phao-lô luôn chứng tỏ mình là đầy tớ hay kẻ hầu việc Đức Chúa Trời (câu 3-4). Là đầy tớ của Đức Chúa Trời, đòi hỏi phải trung thành với Ngài cho dù có trải qua bao hoạn nạn, thử thách. Thành tín là một trong những đặc tính nổi bật của Đức Chúa Trời. Vì thế phẩm chất cần có và tối quan trọng của một người hầu việc Ngài là lòng trung thành. Sứ đồ Phao-lô đã thể hiện lòng trung thành tuyệt đối trong mọi thử thách ông đã trải qua. Ông đã kể ra những hoạn nạn dồn dập mà ông đã vượt qua cũng như sẽ tiếp tục trung thành chiến đấu để vượt qua (câu 4-5). Những hoạn nạn này tác động không ít đến thể xác, tinh thần và cả tâm linh ông. Vì thế, lòng kiên trì, nhịn nhục được xem như “thần dược” giúp ông mạnh mẽ vượt qua bao gian khổ.

Sứ đồ Phao-lô cũng khẳng định những đặc điểm cần có của một đầy tớ Đức Chúa Trời là thanh sạch, tri thức, nhân từ, có Đức Thánh Linh đồng hành, có tình yêu chân thành, luôn nói lời chân thật và ở trong quyền năng của Đức Chúa Trời (câu 6-7). Ông cũng chia sẻ những kinh nghiệm đau thương của ông và những người bạn ông khi bị xem là lừa đảo, xa lạ, bị hình phạt, buồn bã, nghèo thiếu (câu 9-10). Tuy nhiên, dù ở trong hoàn cảnh nào họ cũng tiếp tục trung tín rao giảng Phúc Âm khắp nơi và luôn cảm nhận điều tốt lành và tích cực đến từ Chúa. Sứ đồ Phao-lô khẳng định họ luôn “có đủ mọi sự” (câu 10). Đó chính là phước hạnh của người hầu việc Chúa, trung thành rao giảng Tin Lành.

Mỗi chúng ta đều là đầy tớ của Chúa vì Ngài đã chuộc chúng ta bằng huyết báu của Ngài. Giữa một xã hội tội lỗi, đồi trụy, chắc chắn chúng ta luôn bị chống đối và gặp nhiều thử thách khi sống bày tỏ đức tin. Điều Đức Chúa Trời đòi hỏi ở mỗi chúng ta, cũng là điều đáng quý và đẹp lòng Chúa, đó là chúng ta giữ được lòng trung thành trọn vẹn giữa hoạn nạn. Trung tín là phẩm tính của Thánh Linh, nên khi được Chúa Thánh Linh ở cùng, hướng dẫn, có sự tương giao mật thiết với Chúa thì chúng ta sẽ trung thành phục vụ Chúa cho đến ngày gặp Ngài.

Bạn có giữ vững lòng trung thành khi gặp thử thách gian khổ không?

Lạy Chúa, xin Đức Thánh Linh cho con thêm năng lực để con có thể giữ lòng trung thành trong mọi hoàn cảnh thử thách cho đến cuối cùng.

 

Đọc Kinh Thánh trong ba năm: Giô-suê 11

Phòng Truyền Thông phối hợp UB. Cơ Đốc Giáo Dục thực hiện.

Mọi ý kiến đóng góp xây dựng, xin quí vị vui lòng gởi về địa chỉ: radio@httlvn.org

Kênh Youtube BHKTHN:

https://www.youtube.com/channel/UCaSY8ebjVfMKhPups5jZ9yw

Bài trướcDôk Sĭt Suôr Hlăm Klei Lông Dlăng – 1/8/2021
Bài tiếp theoThơ: Ma-ri thăm mộ Chúa (Giăng 20:1-18)