Theo Chúa Và Trông Đợi Chúa Trở Lại – 28/6/2024

4043

 

 

Ma-thi-ơ 16:27-28

“Vì Con người sẽ ngự trong sự vinh hiển của Cha mình mà giáng xuống cùng các thiên sứ, lúc đó, Ngài sẽ thưởng cho từng người, tùy việc họ làm” (câu 27).

Câu hỏi suy ngẫm: Chúa Giê-xu nói trước Ngài sẽ trở lại như thế nào? Chúa sẽ đem điều gì đến cho những người trung thành theo Chúa? Chúng ta được nhắc nhở gì qua phần Kinh Thánh này?

Chúa Giê-xu kết thúc phần dạy dỗ các sứ đồ về bài học “Theo Chúa” bằng lời khích lệ rất lớn Ngài dành cho họ. Chúa nói trước Ngài sẽ mặc lấy sự vinh hiển đầy trọn lúc Ngài trở lại thế giới này. Khi Chúa Giê-xu giáng sinh, Ngài mang hình hài con người và chịu những giới hạn của con người, sống hạ mình, bị con người khinh khi. Tiên tri Ê-sai đã nói trước điều này trong Ê-sai 53:2-3, “Người đã lớn lên trước mặt Ngài như một cái chồi, như cái rễ ra từ đất khô. Người chẳng có hình dung, chẳng có sự đẹp đẽ; khi chúng ta thấy người, không có sự tốt đẹp cho chúng ta ưa thích được. Người đã bị người ta khinh dể”. Nhưng khi Chúa Giê-xu tái lâm, Ngài sẽ giáng xuống trong sự vinh hiển của Cha cùng với các thiên sứ.

Chúa Giê-xu không nói về số phận của những người không trung thành theo Chúa nhưng Ngài nhấn mạnh về phước hạnh của những người trung tín theo Chúa đến cuối cùng, “Ngài sẽ thưởng cho từng người, tùy việc họ làm” (câu 27), có nghĩa là Chúa biết hết những hy sinh, đau khổ của người theo Chúa phải chịu, và phần thưởng của Ngài sẽ rất xứng đáng cho họ. Chúa cũng hứa với các sứ đồ trong câu 28, “Quả thật, ta nói cùng các ngươi, trong các ngươi đứng đây, có một vài kẻ sẽ không chết trước khi thấy Con người ngự đến trong Nước Ngài”. Lời hứa này có nghĩa là một vài người trong số họ không phải đợi đến khi Chúa tái lâm mới chiêm ngưỡng được vinh quang của Ngài nhưng họ sẽ thật sự thấy điều đó trong một vài ngày tới trên núi hóa hình (Ma-thi-ơ 17:1-8).

Chúng ta mỗi người đang theo Chúa nhưng có đang trông đợi sự trở lại của Chúa Giê-xu không? Chúa Giê-xu đã phán chắc chắn trong Khải Huyền 22:12, “Này, ta đến mau chóng, và đem phần thưởng theo với ta, để trả cho mỗi người tùy theo công việc họ làm”. Chúa muốn thái độ chúng ta khi đang trông đợi Chúa trở lại là phải hết lòng phục vụ Chúa, sẵn sàng hy sinh, tận hiến cho Ngài vì biết rằng Chúa nhìn thấy hết mọi điều bên trong chúng ta và chúng ta phải khai trình toàn bộ những điều mình đã làm trước mặt Chúa, “Chẳng có vật nào được giấu kín trước mặt Chúa, nhưng thảy đều trần trụi và lộ ra trước mắt Đấng mà chúng ta phải thưa lại” (Hê-bơ-rơ 4:13). Trông đợi Chúa tái lâm, chúng ta không thể tiếp tục sống giả hình, theo Chúa xa xa hay đi giẹo hai bên, vì ngày Chúa Giê-xu trở lại rất gần. Hãy vác thập tự giá mình mỗi ngày mà theo Chúa, sẵn sàng hy sinh, từ bỏ để theo Ngài, hãy nhớ phần thưởng của Chúa đang chờ trao ban cho mỗi chúng ta.

Bạn đang theo Chúa như thế nào?

Lạy Chúa, xin cho con cứ trung tín theo Ngài dù phải chịu nhiều khó khăn thử thách, vì biết rằng Chúa biết những khó nhọc con phải chịu và con sẽ được Chúa ban thưởng khi Ngài trở lại. Nhân danh Đức Chúa Giê-xu Christ, Amen!

 

Đọc Kinh Thánh trong ba năm: Dân Số Ký 20

Phòng Truyền Thông phối hợp UB. Cơ Đốc Giáo Dục thực hiện.

Mọi ý kiến đóng góp xây dựng, xin quí vị vui lòng gởi về địa chỉ: radio@httlvn.org

Kênh Youtube BHKTHN:

https://www.youtube.com/c/bhkthn

Bài trướcTui Hlue Khua Yang Leh Anăn Čang Guôn Khua Yang Lŏ Hriê – 28/6/2024
Bài tiếp theoBài hát: HẾT LÒNG PHỤC VỤ CHÚA