Sóc Trăng: Hiệp Nguyện Giáo Phẩm Tháng 6/2023

15622

HTTLVN.ORG – Vào lúc 9 giờ ngày 06/06/2023, tại nhà thờ Tin Lành Vĩnh Châu đã diễn ra buổi hiệp nguyện định kỳ của các Giáo phẩm trong tỉnh. Hiện diện có Mục sư Hồ Nguyên Kha – Ủy viên TLH; Ban Đại diện Tin Lành (BĐD TL) tỉnh Sóc Trăng, các Giáo phẩm cùng các sinh viên Viện Thánh Kinh Thần Học và các học viên Trung cấp đang thực tập tại địa phương.

Ban hát Chấp sự Hội Thánh Vĩnh Châu tôn vinh Chúa

Nương trên Lời Chúa “…Ấy chẳng phải là bởi quyền-thế, cũng chẳng phải là bởi năng-lực, bèn là bởi Thần ta, Đức Giê-hô-va vạn-quân phán vậy.” (Xa-cha-ri 4:6b), Mục sư Đỗ Văn Ấn – UV BĐD – có sứ điệp bồi linh với chủ đề “Bởi Thần Ta”.

Lời Chúa đem đến sự nhắc nhở cho những người đang làm công việc Chúa phải cẩn thận trong chức vụ, không cậy vào sức riêng hay nỗ lực của bản thân, nhưng cần tin cậy Chúa, nương dựa vào năng quyền của Đức Thánh Linh để được kết quả hơn trong công tác đã nhận lãnh nơi Chúa.

Quý giáo phẩm được lắng nghe thông tin về công việc chung của tỉnh qua phần triển khai của Mục sư Dương Phước Hòa -Trưởng BĐD.

Sau đó, các Hội Thánh lần lượt làm chứng lại công việc Chúa. Ban hiệp nguyện cùng dốc lòng cầu nguyện cho những nan đề của từng Hội Thánh với ao ước công việc Chúa trong tỉnh mỗi ngày càng được phát triển thêm hơn.

Chương trình hiệp nguyện mỗi tháng được diễn ra trong thì giờ ngắn ngủi của buổi sáng, dẫu vậy ai nấy đều thỏa vui vì cơ hội được thông công với nhau trong chức vụ. Qua đó đem đến sự khích lệ càng hơn trong sự phục vụ Chúa những ngày tháng tiếp đến.

Chia nhóm cầu nguyện

Các vấn đề cảm tạ chung:
– Sinh hoạt của các Chi Hội, Hội Nhánh và Điểm Nhóm được ổn định và có sự phát triển.
– Trong tháng qua, Ban Truyền giáo của các Hội Thánh cũng đã nỗ lực trong công tác chứng đạo và có nhiều người tin nhận Chúa.
– Thánh Kinh Mùa Hè đã được tổ chức cách tốt đẹp ở một số Hội Thánh. Đặc biệt có nhiều thiếu nhi là thân hữu tham dự lớp học.

Các vấn đề cầu thay:
– Chương trình nghỉ dưỡng của quý Giáo phẩm và Chấp sự, nhân sự từ ngày 13-17/06/2023 tại Đà Lạt.
– Chương trình Thánh Kinh Căn Bản của tỉnh được tổ chức từ ngày 16-29/07/2023 tại Hội Thánh Kế Sách.
– Chi Hội Sóc Trăng: Số lượng tín hữu tham gia nhóm lại ngày càng đông, nên nhu cầu về cơ sở vật chất cần được đáp ứng cho sinh hoạt các ban ngành và các lớp học Kinh Thánh là rất cấp bách.
– Chi Hội Kế Sách: Hội Thánh sinh hoạt ổn định. Vừa có lễ Báp-têm cho các tân tín hữu vào Chúa nhật 04/06/2023. Điểm Nhóm Kế An có nhiều tín hữu tham gia nhóm lại mỗi tuần.
– Chi Hội Vĩnh Châu: Hội Thánh đang gặp khó khăn về nhân sự làm việc. Sự phát triển của các Điểm Nhóm Hòa Thành, Khánh Hòa và Lạc Hòa. Công tác thiện nguyện được đẩy mạnh để bày tỏ tình yêu thương cho những người khó khăn. Chức vụ và gia đình của Mục sư Quản nhiệm.
– Chi Hội Thới An Hội: Nền tài chính của Hội Thánh được ổn định, Hội Thánh có thêm nhiều nhân sự để cộng tác với Quản nhiệm và Ban Chấp sự. Các lớp học Kinh Thánh trong dịp hè cho các lứa tuổi.
– Chi Hội Đại Ngãi: Số tiền nợ xây dựng khoảng 300 triệu cần được chi trả. Hội Thánh tiếp tục kế hoạch mua đất để xây dựng cơ sở Điểm Nhóm tại Cù Lao Dung. Lớp dạy đàn trong dịp hè cho các tín hữu và Hội đồng lưu Quản nhiệm vào Chúa nhật 25/06/2023.
– Chi Hội Châu Khánh: Nền tài chính được ổn định để từng bước xin Tổng Liên Hội lên Chi Hội tự lập. Lớp học Kinh Thánh cho các nhân sự trong mùa hè. Điểm Nhóm Long Phú được duy trì sinh hoạt vào mỗi chiều Chúa nhật hằng tuần.
-Chi Hội An Lạc Tây: Sự phát triển ổn định của Hội Nhánh và các Điểm Nhóm. Hội Thánh cần số tiền 2,4 tỉ đồng để mở rộng đất cho việc xây dựng nhà thờ mới. Nền tài chính của Hội Thánh đang thiếu hụt. Các lớp học Lời Chúa trong dịp hè và các chương trình bồi linh thông công các ban.
– Chi hội Xuân Hòa: Chuẩn bị mọi thủ tục cần thiết để từng bước trình chính quyền công nhận Xuân Hòa là Chi Hội chính thức. Nền tài chính được ổn định để thực hiện các chương trình nhằm gây dựng và phát triển Hội Thánh.
– Điểm Nhóm Ngã Năm:  Đang thực hiện mọi thủ tục giấy tờ cho việc chuyển đổi mục đích sử dụng đất của Điểm Nhóm để tiến hành xây dựng cơ sở. Cần nhiều nhân sự tham gia công tác chứng đạo và thăm viếng.
– Điểm Nhóm Nước Mặn: Thánh Kinh Mùa Hè có nhiều em thiếu nhi trong khu vực tham dự. Đời sống tín hữu được mạnh mẽ và vững vàng hơn, nền tài chính được ổn định.
– Điểm Nhóm Đại Tâm – Phú Mỹ: Cần có cơ sở riêng biệt để sinh hoạt không bị trở ngại. Mở được các lớp học Kinh Thánh trong dịp hè.
– Điểm Nhóm Đắc Thắng: Tín hữu trung tín nhóm lại và di dời Điểm Nhóm sang cơ sở mới để thuận tiện cho sinh hoạt của quý tín hữu.

Hình lưu niệm

TTV. MS Nguyễn Cao Thắng

Bài trướcCấp Dưỡng Cho Gia Đình – 7/6/2023
Bài tiếp theoQuảng Nam: Hiệp Nguyện Giáo Phẩm Tháng 6/2023