Phẩm Tính Vui Mừng – 1/3/2021

3527

 

Ga-la-ti 5:22

 “Hãy vui mừng trong Chúa luôn luôn. Tôi lại còn nói nữa: hãy vui mừng đi” (Phi-líp 4:4).

Câu hỏi suy ngẫm: Phẩm tính “vui mừng” của Trái Thánh Linh có những đặc điểm gì? Sự vui mừng đó ảnh hưởng thế nào trên đời sống Cơ Đốc nhân? Cuộc sống bạn bày tỏ sự vui mừng trong Chúa luôn luôn như thế nào?

Sau “yêu thương”, thì “vui mừng” là phẩm tính tiếp theo của Trái Thánh Linh. Đây cũng là một phẩm tính rất quan trọng trong đời sống Cơ Đốc nhân. Phẩm tính này nói lên một nếp sống thể hiện sự vui mừng luôn luôn dù trong hoàn cảnh nào. Phẩm tính “vui mừng” là niềm vui trọn vẹn trong Đức Chúa Giê-xu Christ sau khi bởi đức tin tiếp nhận ơn cứu rỗi của Ngài. Niềm vui ấy không bị ngoại cảnh tác động vì là niềm vui sâu thẳm trong lòng và trào dâng ra bên ngoài. Niềm vui ấy là ơn do Chúa Thánh Linh ban cho con cái của Ngài. Phẩm tính “vui mừng” được thể hiện qua những đặc điểm sau:

Thứ nhất, mối liên hệ đời đời với Đức Chúa Trời: đời sống con cái Chúa sẽ luôn thể hiện được sự vui mừng nếu người đó cứ ở trong mối liên hệ mật thiết với Đấng Tạo Hóa, Đấng Cứu Chuộc, cũng là Đấng yêu thương, chăm sóc đời sống con dân Ngài. Đó chính là niềm vui được bảo đảm sự cứu rỗi, niềm vui ở trong mối liên hệ yêu thương, niềm vui được phục hòa với Đức Chúa Trời. Đó là niềm vui trọn vẹn và không thay đổi khi luôn liên kết với “Sự Vui Mừng Lớn” trong Chúa Cứu Thế Giê-xu (Lu-ca 2:10).

Thứ hai, sự thỏa lòng trong mọi hoàn cảnh: thỏa lòng là tính chất, thái độ tiềm ẩn bên trong thể hiện qua nếp sống vui mừng dù hoàn cảnh có thế nào. Khi Sứ đồ Phao-lô khuyên “hãy vui mừng trong Chúa luôn luôn” (Phi-líp 4:4) là lúc ông đang bị cầm tù. Tuy nhiên, trong lòng ông vẫn tràn ngập niềm vui và sự thỏa lòng nơi Chúa. Chữ “vui mừng” ấy mang ý nghĩa “mừng vui, hớn hở” dù đang ở trong hoạn nạn. Sứ đồ Phao-lô cũng khẳng định với ông Ti-mô-thê rằng: “sự tin kính cùng sự thỏa lòng, ấy là một lợi lớn” (I Ti-mô-thê 6:6). Một người có phẩm chất “vui mừng” của Trái Thánh Linh sẽ luôn tìm thấy hạnh phúc và sự thỏa lòng trong đời sống mình.

Thứ ba, niềm hy vọng chờ đợi Thiên đàng vinh hiển: người tin Chúa có niềm trông cậy nơi quê hương đời đời dựa vào Lời hứa của Chúa (Giăng 14:1-3). Chính niềm hy vọng ấy ban năng lực và sức mạnh cho con cái Chúa tiếp tục sống trong sự vui mừng giữa trần gian đầy đau khổ này. Phẩm tính “vui mừng” trong con dân Chúa giúp lan tỏa nhanh nhất niềm tin và hy vọng vào nước Thiên đàng.

Cơ Đốc nhân thật phải thể hiện được sự vui mừng thật trong đời sống hàng ngày dù có phải đối diện với nghịch cảnh hay thử thách. Sự vui mừng ấy có sức ảnh hưởng rất lớn đến nhiều người xung quanh, giúp họ cũng khao khát có được niềm vui như mình.

Bạn có đang sở hữu và bày tỏ phẩm tính “vui mừng” trong đời sống mình mỗi ngày không?

Lạy Chúa, nguyện sự vui mừng của Chúa Thánh Linh luôn cai trị tấm lòng con, giúp con thể hiện ra bên ngoài để lan tỏa mùi thơm của phẩm tính vui mừng đến người khác.

 

Đọc Kinh Thánh trong ba năm: Xuất Ê-díp-tô Ký 7:14 – 8:19

Phòng Truyền Thông phối hợp UB. Cơ Đốc Giáo Dục thực hiện.

Mọi ý kiến đóng góp xây dựng, xin quí vị vui lòng gởi về địa chỉ: radio@httlvn.org

Bài trướcKnuih Hơ̆k Mơak – 01/03/2021
Bài tiếp theoQuảng Trị: Bổ Nhiệm Quản Nhiệm Chi Hội Khe Sanh