Hội Đồng Giáo Phẩm Thăm Các Hội Thánh Tỉnh Sóc Trăng – Cà Mau – Bạc Liêu Từ Ngày 04 – 07/12/2023 

2415

 

HTTLVN.ORG – Sau những chuyến đi thăm các giáo phẩm và Hội Thánh ở một số tỉnh Cao nguyên, Bắc Trung bộ, Kiên Giang, từ ngày 04-07/12/2023, Hội đồng Giáo phẩm HTTLVN (HĐGP) đã có chuyến thăm giáo phẩm và Hội Thánh ba tỉnh Sóc Trăng – Cà Mau – Bạc Liêu.

Đoàn gồm: MS Mã Phúc Hiệp, Chủ tịch; MS Phạm Trọng Huy, Phó Chủ tịch; 2 Ủy viên:  MS Djren, MS Võ Thành Phê (vắng MS Konsor Ha Hack, Thư ký, vì lý do Hội Thánh địa phương có việc cần).

Đoàn khởi sự lúc 15g, ngày Chúa nhật 03/12/2023, tại nhà thờ Tin Lành Nguyễn Tri Phương, và đón Mục sư Chủ tịch tại Chi Hội Tân Phú và đến TP. Sóc Trăng lúc 21g30 cùng ngày.

Thăm tỉnh Sóc Trăng

Sáng ngày 04/12/2023: 

MS Hồ Nguyên Kha, Ủy viên Mục vụ (UVMV) tỉnh Sóc Trăng-Cà Mau-Bạc Liêu tháp tùng và dẫn đoàn:
Lúc 9g, đoàn đến Điểm Nhóm Ngã Năm cùng dự hiệp nguyện với Giáo phẩm tỉnh Sóc Trăng.
Chương trình hiệp nguyện có 2 phần:
Phần I, sau lời giới thiệu chào mừng, MS Y Djren cầu nguyện khai lễ, Mục sư Chủ tịch giảng bồi linh cho Giáo phẩm nương trên phần Kinh Thánh Lu-ca 18:1-8 với đề tài Tỉnh Thức và Cầu Nguyện, Mục sư Dương Phước Hòa – Trưởng Ban Đại diện Tin Lành tỉnh Sóc Trăng – cầu nguyện đáp ứng, MS Võ Thành Phê chúc phước.
Phần II: MS Phạm Trọng Huy, tâm tình với buổi hiệp nguyện với đề tài Chức Vụ Chăn Bầy, nương trên Công vụ 20:28. Buổi hiệp nguyện kết thúc với phần thông tin, triển khai công việc Chúa và cầu thay của các tôi tớ Chúa trong tỉnh Sóc Trăng.

 Sau giờ ăn trưa, các tôi tớ Chúa tháp tùng thăm khu đất mới của ĐN Ngã Năm đang xây dựng.


MS Mã Phúc Hiệp giảng Lời Chúa


Quang cảnh chương trình hiệp nguyện


MS Phạm Trọng Huy tâm tình chức vụ cùng các tôi tớ Chúa


Hình lưu niệm


Các tôi tớ Chúa đến thăm khu đất mới của Điểm Nhóm Ngã Năm đang xây dựng

 Thăm tỉnh Cà Mau

Ngày 05/12/2023: 

HĐGP được Mục sư UVMV tỉnh hướng dẫn đến dự Lễ Bổ nhiệm MSNC Đào Tấn Chinh quản nhiệm Chi Hội Thới Bình, tỉnh Cà Mau. MS Phạm Trọng Huy được mời giảng trao trách nhiệm cho Tân Quản nhiệm với đề tài NGƯỜI LÍNH GIỎI CỦA ĐỨC CHÚA JESUS CHRIST, Kinh Thánh nền tảng trong II Timô-thê 2:3. Sau đó MS Võ Thành Phê, thay cho HĐGP tặng quà chúc mừng. Đến phần tất lễ, MS Mã Phúc Hiệp được mời chúc phước cho buổi lễ.


Quang cảnh chương trình lễ bổ nhiệm


MS Phạm Trọng Huy giảng trao trách nhiệm trong lễ Bổ nhiệm


MS Võ Thành Phê, đại diện HĐGP, tặng quà chúc mừng MSNC Đào Tấn Chinh, Tân Quản nhiệm HT Thới Bình

Hình lưu niệm

Chiều ngày 05/12/ 2023: 

Buổi chiều, Mục sư UVMV và Ban Đại diện Tin Lành tỉnh, hướng dẫn HĐGP thăm các Hội Thánh vùng sâu vùng xa là HT U Minh và HT Trí Phải. Mỗi nơi, Mục sư Chủ tịch và Đoàn thăm hỏi các vị Quản nhiệm, kiêm Quản nhiệm và cầu thay cho các Hội Thánh. Nơi nào HĐGP cũng được quý tôi con Chúa đón tiếp cách long trọng.


Hội đồng Giáo phẩm chụp hình lưu niệm tại HT U Minh


Hội đồng Giáo phẩm chụp hình lưu niệm tại HT Trí Phải

 Thăm tỉnh Bạc Liêu:

Ngày 06/12/2023

Mục sư UVMV tiếp tục hướng dẫn đoàn HĐGP thăm và dự hiệp nguyện tỉnh Bạc Liêu tại Chi Hội Long Thạnh.


Hình lưu niệm

MS Mã Phúc Hiệp được mời giảng cho ngày hiệp nguyện của tỉnh. Đường vào Chi Hội Long Thạnh bằng bê tông, chỉ đủ một chiếc xe 7 chỗ chạy mà thôi, khi qua các cây cầu, tài xế xe lão luyện mới dám chạy vì xe lên cầu hẹp, không thấy phía trước chỉ chạy theo quán tính, nhưng, tạ ơn Chúa, 2 chiếc xe của Mục sư UVMV và xe HĐGP đi, về bình an. Đặc biệt, tỉnh Bạc liêu chỉ có 4 Chi Hội và 4 giáo phẩm, hiện đang có hướng mở các Điểm Nhóm mới cho khu vực. Trong giờ hiệp nguyện Mục sư Chủ tịch giảng đề tài TỈNH THỨC CẦU NGUYỆN, như đã giảng tại ĐN Ngã Năm, nhưng có nhiều chi tiết súc tích, hợp với Hội Thánh địa phương. Đến mục tâm tình chức vụ, Mục sư Phó Chủ tịch dùng tài liệu in sẵn với đề tài Chức vụ chăn bầy, gởi cho Giáo phẩm – Chấp sự – Nhân sự tỉnh. Mục sư Phó Chủ tịch cũng liên hệ thực tế sinh động cho từng chức vụ và hoàn cảnh mỗi nơi. Ban tổ chức cũng mời 2 Mục sư Ủy viên HĐGP dự phần cầu nguyện khai lễ và chúc phước.

Buổi chiều cùng ngày, Mục sư UVMV hướng dẫn đoàn thăm các HT Vĩnh Trạch Đông, HT Hòa Bình. Đến nơi nào, tôi con Chúa cũng ân cần tiếp đón đoàn, làm cho những mệt mỏi và những lo lắng về địa hình tiêu tan hết, chỉ còn những giây phút cảm thông và cầu nguyện ngọt ngào cho từng nơi mà đoàn đến được.

Hội đồng Giáo phẩm thăm và cầu nguyện cho Quản nhiệm và HT Hoà Bình


HĐGP đến thăm MSTS Mai Văn Phê 


Hội đồng Giáo phẩm thăm và cầu nguyện cho Quản nhiệm và HT Hộ Phòng

Dự chương trình hiệp nguyện tại Cà Mau:

Ngày 07/12/2023

Mục sư UVMV hướng dẫn đoàn HĐGP thăm và dự chương trình hiệp nguyện Giáo phẩm – Chấp sự – Nhân sự tỉnh Cà Mau tại Chi Hội Hải An. Đoàn chia là hai tốp đến Hải An, một tốp đi bằng vỏ lãi phải mất từ 45 phút đến 1 tiếng, còn tốp đi xe máy, phải qua đò mất 2 tiếng 30 phút.

 Nhân kỳ hiệp nguyện Giáo phẩm – Chấp sự – Nhân sự của Hội Thánh tỉnh Cà Mau, MS Võ Thành Phê được mời cầu nguyện khai lễ cho kỳ hiệp nguyện, MS Mã Phúc Hiệp được mời giảng bồi linh cho buổi hiệp nguyện, với câu gốc trong Ê phê sô 6:10 với đề tài: Mạnh Dạn Trong Chúa. Với kinh nghiệm theo Chúa và phục sự Chúa, Mục sư Chủ tịch đã thuật lại những tình huống mà ông trải qua trong chức vụ, là những minh chứng sinh động về ơn kêu gọi của Chúa. Mục sư Phó Chủ tịch cũng được mời tâm tình chức vụ qua nội dung: Chức vụ chăn bầy.


Hình lưu niệm

Buổi chiều cùng ngày, đoàn về lại nơi gởi xe là Chi Hội Đầm Dơi, thăm viếng, cầu nguyện. Tạ ơn Chúa vì Chúa có ban ơn cho các Hội Thánh lớn nhỏ trong tỉnh đều có những ơn phước mới trình dâng lên Chúa với lòng biết ơn.


Hội đồng Giáo phẩm thăm và cầu nguyện cho Quản nhiệm và HT Đầm Dơi

Trên đường từ Cà Mau về Tp. HCM, đoàn HĐGP dự bữa tối thông công cùng Mục sư Quản nhiệm Chi Hội Phụng Hiệp. Mục sư UVMV và đoàn HĐGP tạm chia tay nhau tại Chi Hội Đầm Dơi.

Sau hơn 4 ngày thăm các giáo phẩm và Hội Thánh khu vực Sóc Trăng – Cà Mau – Bạc Liêu, HĐGP dâng lời tạ ơn Chúa khi được nhìn thấy công việc Chúa đang phát triển tại các Hội Thánh trong khu vực. Xin Chúa tiếp tục đồng hành và ban ơn dư dật trên Hội Thánh Chúa, để Danh Chúa ngày càng được nhiều người biết đến.

Hội đồng Giáo phẩm

Bài trướcLong An Có Thêm Điểm Nhóm Mới: Đông Thành
Bài tiếp theoĐắk Nông: Chi Hội Bon Rlông Vui Mừng Tổ Chức Lễ Tạ Ơn Chúa Và Dâng Tư Thất Cho Chúa