Hội Đồng Bồi Linh Tỉnh Long An, Quí I/2023

10099

HTTLVN.ORG – Vào lúc 8g30 ngày 8/3/2023, Ban Đại diện Tin Lành tỉnh Long An tổ chức Hội đồng Bồi linh Giáo phẩm, Chấp sự và Tín hữu quí I/2023 tại HTTL Cần Đước, số 186 Nguyễn Trãi, khu phố 3, TT. Cần Đước, huyện Cần Đước, tỉnh Long An.

Diễn giả là MS Nguyễn Văn Ngọc, Tổng Thủ quỹ TLH, cũng là Chuyên trách Ủy Ban Truyền giáo Tổng Liên Hội. Hội đồng bồi linh kỳ này đặc biệt về chủ đề truyền giáo: “Rao truyền Tin Lành”. Bài giảng và các bài hát đều hướng về công tác truyền giáo.

Hiện diện gồm có Mục sư diễn giả, Ban Đại diện, và quí tôi tớ con cái Chúa khoảng 500 người tham dự, nhà thờ không đủ sức chứa, hội đồng diễn ra buổi sáng và buổi chiều

MS Trần Thanh Dũng – Trưởng Ban Đại diện Tin lành tỉnh Long An cầu nguyện khai lễ. MS Trần Công Thành, Ủy viên Ban Đại diện có lời giới thiệu và chào mừng.

Ban hát lễ HTTL Cần Giuộc

Ban hát lễ HTTL Đức Hòa

Ban hát lễ HTTL Thuận Mỹ

Ban hát lễ HTTL Phước Vĩnh Tây

Ban hát lễ HTTL Phước Lợi

Tốp ca HTTL Thuận Mỹ

Đơn ca HTTL Đức Hòa

Tốp ca của Ban Truyền giáo HTTL Phước Lợi

Buổi sáng các ban hát lễ của các Hội Thánh Cần Giuộc, Đức Hòa, Thuận Mỹ, Phước Vĩnh Tây, và Phước Lợi tôn vinh Chúa qua các bài thánh ca: “Quyết rao Tin Lành”“Xin Chúa sai”“Xin Chúa sai tôi”; v.v…

MS Nguyễn Văn Ngọc nương trên Kinh Thánh I Cô-rinh-tô 2:1-5, giảng bốn ý chính: Chứng nhân rao truyền Tin Lành (c.1); Nội dung rao truyền Tin Lành (c.2); Phương cách rao truyền Tin Lành (c.3-4); và Kết quả rao truyền Tin Lành (c.5).

Bài giảng đã rất khích lệ tôi con Chúa tinh thần giảng rao Tin Lành cứu linh hồn người, kêu gọi tôi con Chúa nhờ cậy quyền phép Đức Thánh Linh thuật ơn Chúa, khoe về thập tự giá của Đức Chúa Giê-xu Christ để người nghe lập đức tin trên quyền phép Đức Chúa Trời mà được cứu rỗi.

MS Nguyễn Khánh Tường cầu nguyện đáp ứng Lời Chúa. Hội đồng tạm nghỉ sau lời chúc phước của MS Ngô Văn Kiếm – Ủy viên Ban Đại diện Tin Lành tỉnh Long An.

Chương trình buổi chiều bắt đầu lúc 13g30, bằng sự tôn vinh Chúa qua hai bài thánh ca: “Truyền rao danh Chúa”“Dắt về Chúa” của Ban hát thờ phượng và hội chúng. Tiếp theo MS Trần Công Thành cầu nguyện khai lễ.

Các tốp ca và đơn ca của các Hội Thánh Thuận Mỹ, Đức Hòa, Phước Lợi, và Cần Giuộc, tôn vinh Chúa qua những bài thánh ca và ca khúc khích lệ truyền giáo như: “Kìa chín mươi chín con”“Nếu dân ta khẩn cầu”“Hành khúc đường về quê hương”“Nguyện đưa dắt bao người đến Ngài”.

MS Trần Thanh Dũng thuyết trình với hội đồng về “Công tác truyền giáo tỉnh Long An”, cho thấy tình hình Hội Thánh đang phát triển trên mảnh đất thân yêu Long An, và hướng tới với những nỗ lực cho công tác truyền giáo của tỉnh để có thêm những chi hội, và điểm nhóm mới.

Mục sư diễn giả nương trên Kinh Thánh Ma-thi-ơ 9:35-38 giảng luận ba ý chính: Ra đi (c.35); Nhìn thấy – khải tượng (c.36); Nắm lấy cơ hội (c.37-38). Qua đó Mục sư diễn giả khích lệ tôi con Chúa đáp ứng nhu cầu của mùa gặt đang cần những thợ gặt. Vì rao truyền Tin Lành là trách nhiệm của mỗi một tôi con Chúa, hãy hết lòng rao truyền và có kết quả cho Chúa.

Sau lời cầu nguyện đáp ứng của MS Nguyễn Hoàng Nguyên, hội chúng đồng hát thánh ca “Truyền rao danh Chúa”. MS Nguyễn Văn Ngọc chúc phước cho hội đồng và hội đồng khép lại lúc 15g40 phút, mở ra một cánh đồng lúa đã vàng sẵn cho mùa gặt.

Quí giáo phẩm (ông và bà) chụp hình lưu niệm hội đồng

TTV. Mục sư Lê Duy Linh

Bài trướcLâm Đồng: Lễ Khởi Công Xây Dựng Nhà Thờ Hamasing
Bài tiếp theoBình Dương: Bồi Linh Phụ Nữ Tỉnh Tháng 3/2023