Hiệp Nguyện Giáo Phẩm Tỉnh Phú Yên tháng 2/2023

819

HTTLVN.ORG – Sáng ngày 7/2/2023, Ban Đại diện Tin Lành tỉnh Phú Yên đã tổ chức chương trình hiệp nguyện tại nhà thờ Tin Lành Phú Đông, thành phố Tuy Hòa. Hiện diện có khoảng 80 đầy tớ Chúa là Quản nhiệm các Hội Thánh, Đặc trách các Điểm Nhóm, Trưởng Điểm Nhóm và Chấp sự trong tỉnh.

Quang cảnh chương trình


Sinh viên Thần học Nguyễn Thành Trung hướng dẫn chương trình


MS Nguyễn Đình Quát, Quản nhiệm HT Phú Đông cầu nguyện khai lễ

Mục sư Phạm Sính, Ủy viên TLH, nương trên Lời Chúa trong Giô-suê 14:6-12 để rao giảng sứ điệp “Sống Nhiệt Huyết”, kêu gọi tôi con Chúa noi gương đời sống của Ca-lép: luôn nhờ cậy Chúa, sống khiêm nhường hạ mình giữ bầu nhiệt huyết phục vụ Chúa  từ lúc còn tuổi trẻ đến lúc trưởng thành và cho đến khi về già, luôn tin cậy Chúa là Đấng thành tín trong mọi hoàn cảnh để mang chiến thắng về cho Ngài. MS Võ Ngọc Sơn, UV-BĐD cầu nguyện đáp ứng lời Chúa.


MS Phạm Sính giảng lời Chúa


Mục sư Ủy viên Mục vụ đọc Quyết định của Tổng Liên Hội về việc bổ nhiệm Ban Đại diện Tin Lành tại tỉnh Phú Yên, nhiệm kỳ 2023-2024; nhắc nhở việc thống kê danh sách tín hữu trong Hội Thánh và số nhóm lại hàng tuần

Mục sư Trần Quốc Việt, Trưởng BĐD có những thông báo về các chương trình như lễ Khánh thành đền thờ Hòa Hiệp Trung, Hội đồng Bồi linh tỉnh, ngày Hội đồng Bồi linh Phụ nữ Tin Lành; những ngày Bồi dưỡng Chấp sự, Trưởng Điểm Nhóm. Đặc biệt, tất cả các Hội Thánh phải chuẩn bị cho chương trình lễ Thương Khó, Phục Sinh và truyền giảng sắp đến cho thật tốt. Bên cạnh đó, Trưởng các Ủy ban cũng thông báo những ngày đặc biệt của các ban ngành của mình.

Đại diện Hội Thánh của các khu vực huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh cũng nêu ra những ơn phước để cảm tạ Chúa và những vấn đề khó khăn cần cầu thay. Cảm tạ Chúa, trong tháng 1/2023 có tất cả 51 người tiếp nhận Chúa, các Hội Thánh trong tỉnh Phú Yên đã nhóm lại dịp Tết được bình an và phước hạnh.

Sau đó, Ban Hiệp nguyện hiệp chung cầu nguyện cho đất nước, cho công việc Chúa chung của Hội Thánh Tin Lành Việt Nam và các vấn đề mà các Hội Thánh đã nêu ra:

  • Cầu nguyện cho Tổng Liên hội, Hội đồng Giáo phẩm, Ban Đại diện sẽ tổ chức các chương trình Hội đồng Bồi linh tỉnh, Hội đồng Bồi linh Phụ nữ tỉnh, việc huấn luyện Chấp sự, tổ chức trại hè, thông công của tỉnh được thực hiện cách có kết quả cho Vương quốc Đức Chúa Trời. Các Hội Thánh cần thực hiện các công tác thăm viếng, chăm sóc, chứng đạo, dạy Giáo lý Báp-têm và chiếu phim Cuộc Đời Chúa Giê-xu.
  • Hội Thánh Hòa Hiệp Trung vào ngày 23/2/2023 sẽ làm lễ Khánh Thành và Cung hiến đền thờ. Nhiều Chi Hội đã hoặc sẽ tổ chức Hội đồng Thường niên bầu Ban Chấp sự của Hội Thánh. Hai Điểm Nhóm Buôn Dành A&B tại huyện Sông Hinh sớm được chính quyền công nhận.
  • Hội Thánh Krông Pa xin Chúa cho có tài chánh để sớm làm Lễ Khởi Công xây dựng nhà nguyện trên diện tích 160m2; Hội Thánh Hòa Bình đang hoàn tất thủ tục chuyển đổi mục đích sử dụng đất của Hội Thánh đã mua. Hội Thánh Hòa An viết Thư Thỉnh nguyện, đề nghị chính quyền cấp đất tôn giáo để xây dựng cơ sở nhà Chúa, xin ý Chúa được tỏ ra.
  • Hội Thánh Hòa Phú đang cầu nguyện xin Chúa tiếp trợ để tiếp tục xây dựng nhà sinh hoạt Hội Thánh trong năm 2023. Hội Thánh Phú Đông sớm có giấy phép xây dựng. Ngoài ra các Hội Thánh còn có nhiều khó khăn thiếu thốn về nơi nhóm lại, đất đai, cơ sở vật chất, trang thiết bị cũng được nêu ra để cầu thay.

Ban Hiệp nguyện hiệp ý với các MSNC Lê Nguyễn Yên Đông, MS Lê Đức Thỏa, MSNC Huỳnh Minh Trung, MS Ksor Liếu, TĐ Đinh Thuyên, TĐ Nguyễn Tín Trung, MSNC Nguyễn Văn Cường, MSNC Y Nghết, MSNC Kpá Y Suốt và MS Huỳnh Thế Thành cầu nguyện cho các vấn đề từng khu vực nêu ra.

Chương trình kết thúc lúc 12 giờ sau lời chúc phước của Mục sư Phạm Sính.

TTV. Mục sư Lê Đức Thỏa

Bài trướcKiên Giang: Hiệp Nguyện Giáo Phẩm Và Chấp Sự Tháng 02/2023
Bài tiếp theoBến Tre: Bồi Linh – Thông Công Các Tín Hữu Tuổi Cao Niên