Đắk Nông: Hội Đồng Bồi Linh Giáo Phẩm Và Chấp Sự Quý II/2021

1474

HTTLVN.ORG – Tận dụng thời gian những ngày nghỉ lễ, tôi con Chúa tỉnh Đắk Nông cùng nhau tìm kiếm sự dẫn dắt của Chúa qua lời Ngài, cùng được hít thở trong bầu không khí thuộc linh. Ngày 30/4/2021, chương trình Hội đồng Bồi linh dành cho Giáo phẩm và Chấp sự được Mục sư Ủy viên Mục vụ và Ban Đại diện Tin Lành tỉnh Đắk Nông tổ chức tại nhà thờ Tin Lành Bu Đắk, xã Thuận An, huyện Đắk Mil, tỉnh Đắk Nông.

Nhà thờ Tin Lành Bu Đắk, xã Thuận An, huyện Đắk Mil, tỉnh Đắk Nông

Mục sư Thái Phước Trường, Hội trưởng HTTLVN là diễn giả chính cho kỳ hội đồng. Chương trình cũng có sự hiện diện của Mục sư Y Djren, Ủy viên Tổng Liên Hội, Mục vụ tỉnh Đắk Nông; Ban Đại Diện Tin Lành tỉnh Đắk Nông. Với tấm lòng khao khát lời Chúa cho tâm linh mình, khoảng 1.500 Giáo phẩm và Chấp sự từ hơn 100 Hội Thánh trong toàn tỉnh với 6 sắc tộc khác nhau cùng về tham dự. Vì số lượng con dân Chúa vượt quá dự tính của Ban tổ chức Hội đồng, trong khi tại tỉnh Đắk Nông chưa có ngôi nhà thờ nào đủ sức chứa số lượng trên, nhiều con cái Chúa phải ngồi bên ngoài, ở khu vực xung quanh nhà thờ và tham dự Hội đồng qua các màn ảnh nhỏ.

Buổi sáng, Mục sư Hội trưởng rao giảng sứ điệp “Đặc Ân và Trách Nhiệm” dựa trên nền tảng câu gốc Hê-bơ-rơ 12:17. Mục sư nhắc nhở tôi con Chúa là những người nhận lãnh đặc ân của Chúa, tức món quà cứu rỗi được trả giá bằng mạng sống của con Ngài là Cứu Chúa Giê-xu Chrits chịu chết trên thập tự giá, phải nhận biết chính mình là Muối và Ánh sáng cho thế gian, nhận biết giá trị của linh hồn là quý trọng hơn hết, từ đó bày tỏ qua các việc lành đối với tha nhân và rao giảng Phúc Âm cho người hư mất.

Mục sư Hội trưởng Thái Phước Trường rao giảng Lời Chúa

Buổi chiều, với chủ đề “Trao Gánh Nặng Cho Chúa’’ dựa trên câu gốc Thi Thiên 55:22, Mục sư Hội trưởng tiếp tục khích lệ tôi con Chúa trong chức vụ hầu việc Chúa giữa thế giới đầy biến động, cần nhận biết sự “rúng động” là đến từ đâu để từ đó nhờ cậy sự “nâng đỡ” từ bàn tay năng quyền của Chúa và “trao gánh nặng” cho Ngài để Chúa gánh thay và hưởng sự an nghỉ trong Ngài.

Ngày Hội đồng diễn ra trong sự thăm viếng và xức dầu của Đức Thánh Linh. Tôi con Chúa đáp ứng sứ điệp bằng sự hứa nguyện khi trở về sẽ bày tỏ trách nhiệm của mình với Chúa, với Hội Thánh và với linh hồn hư mất của tha nhân. Hội đồng được bế mạc và kết thúc sau lời chúc phước của Mục sư Hội trưởng Thái Phước Trường.

Những hình ảnh trong chương trình:

MS Điểu Phi, Trưởng BĐD giới thiệu và chào mừng 

Mục sư Y Djren, UV.TLH, Mục vụ Tin Lành tỉnh Đắk Nông

Mục sư Phạm Văn Tính, Thư ký BĐD hướng dẫn chương trình buổi sáng

Mục sư Y NĐang, Ủy viên BĐD hướng dẫn chương trình buổi chiều

Quang cảnh Hội Đồng

Các ban hát của các sắc tộc trong tỉnh Đắk Nông

CTV. Thiên Bảo

Bài trướcKlei Luă Gŭ, Êdu Êun, Klei Gĭr  – 2/5/2021
Bài tiếp theoLấy Lòng Nhịn Nhục Theo Đòi Cuộc Đua – 3/5/2021