Đăk Lăk: Hội Đồng Bồi Linh – Bầu Cử Ban Đại Diện Nhiệm Kỳ 2023-2024

2917

HTTLVN.ORG – Sáng ngày 09/09/2022, Mục sư Ủy viên Mục vụ và Ban Đại diện Tin Lành tỉnh Đăk Lăk tổ chức chương trình hội đồng bồi linh và bầu cử Ban Đại diện nhiệm kỳ 2023 – 2024 tại nhà thờ Tin Lành Buôn Alê A, phường Ea Tam, TP. Buôn Ma Thuột.

Quang cảnh chương trình

Tham dự chương trình có Mục sư Huỳnh Cường, Mục sư Y-Mah Liêng, Uv. TLH – Mục vụ tỉnh Đăk Lăk; Mục sư Lemous Philemol, Uv. TLH – Mục vụ tỉnh Đăk Nông, trưởng Ban Đại diện tỉnh Đăk Lăk; và hơn 400 đại biểu là Giáo phẩm và đại diện Chấp sự từ các Hội Thánh trong tỉnh Đăk Lăk. Bên cạnh đó còn có sự tham dự của đại diện Ban Tôn giáo và Công an tỉnh Đăk Lăk.

Sau hơn 1 năm dịch bệnh, lần đầu tiên tất cả các tôi tớ Chúa trong tỉnh và đại diện Chấp sự trong toàn tỉnh mới có cơ hội được dự hội đồng cách tập trung đông đủ. Mục sư Y-Mah Liêng đã có sứ điệp Bồi linh để khích lệ Hội đồng với đề tài “Sống Hầu Việc Chúa” nương trên phần Kinh Thánh Ê-phê-sô 4:1-16. Mục sư diễn giả kêu gọi tôi con Chúa sống xứng với chức phận mình đã nhận lãnh từ nơi Chúa, hãy là những bài giảng sống để chiếu sáng Danh Chúa và làm gương cho mọi người. Ngoài ra, Đầy tớ Chúa còn nhắc nhở “Khi sống hầu việc Chúa cần phải lấy lòng yêu thương mà chìu nhau, giữ sự hiệp nhất cùng nhau làm công việc Chúa.”

Mục sư Y-Mah Liêng, Uv. TLH rao giảng Lời Chúa

Để Hội đồng nắm bắt công việc Chúa trong hơn 02 năm qua, Mục sư Y Tuân Mlô, Thư ký Ban Đại diện lược trình tóm tắt công việc Chúa. Theo đó, toàn tỉnh Đăk Lăk hiện tại có 189.731 tín hữu, với 362 Hội Thánh bao gồm 135 Chi Hội, 217 Điểm Nhóm, 10 Hội Nhánh; đặc thù nhiều Điểm Nhóm với hàng trăm, hàng ngàn tín hữu là điều thường thấy tại Đăk Lăk. Trong 02 năm qua, tuy ảnh hưởng nhiều của dịch bệnh nhưng các chương trình huấn luyện đào tạo vẫn được diễn ra đều đặn và thường xuyên, đáp ứng nhu cầu xây dựng và phát triển của Hội Thánh. Đặc biệt đã có hơn 1.700 người tin nhận Chúa, đây là con số đáng khích lệ khi các chương trình truyền giảng tập trung đông người bị hạn chế.

Mục sư Y Tuân Mlô, Thư ký Ban Đại diện lược trình công việc Chúa trong nhiệm kỳ vừa qua

Mục sư Huỳnh Cường, Uv. TLH chủ tọa hội đồng bầu cử

Tiếp đến, Hội đồng tiến hành bầu cử Ban Đại diện nhiệm kỳ 2023 – 2024 dưới sự chủ tọa của Mục sư Huỳnh Cường và Mục sư Y Mah Liêng, Uv. TLH. Hội đồng có 411 đại biểu là Giáo phẩm và đại diện Chấp sự, kết quả bầu cử như sau:

    • Trưởng ban: Mục sư Y Tuân Mlô, Quản nhiệm Chi Hội Buôn Kniêr
    • Các ủy viên:
    • Mục sư Ai Buân, Quản nhiệm Chi Hội Êa Hiu
    • Mục sư Phan Tấn Phúc, Quản nhiệm Chi Hội Phước An
    • Mục sư Y-Thun B.Krông, Quản nhiệm Chi Hội Êa Kar
    • Mục sư Y KiNa Niê, Quản nhiệm Chi Hội Buôn Tơng Jŭ

Tân Ban Đại diện nhiệm kỳ 2023 – 2024

Chương trình Hội đồng Bồi linh – Bầu cử Ban Đại diện nhiệm kỳ 2023 – 2024 diễn ra một cách phước hạnh trong ơn Chúa. Mục sư Tân Trưởng Ban Đại diện bày tỏ lòng tri ân Hội đồng đã tín nhiệm và hứa nguyện tận trung, tận lực, tận hiến cho công việc Chúa. Xin quý tôi con Chúa xa gần thêm lời cầu nguyện cho Tân Ban Đại diện và công việc Chúa tại tỉnh Đăk Lăk.

Mục sư Lemous Philemol, Uv. TLH, Trưởng Ban Đại diện hướng dẫn chương trình

Ban hát Giáo phẩm tôn vinh Chúa

Đại diện chính quyền tặng hoa chúc mừng

TTV: Ama Ân

Bài trướcSóc Trăng: Huấn Luyện Nhân Sự Tại Hội Thánh An Lạc Tây
Bài tiếp theoHội Đồng Bầu Cử Ban Đại Diện Tin Lành Tỉnh Quảng Nam Nhiệm Kỳ 2023-2024