Đắk Lắk: Bồi Linh – Hiệp Nguyện Trực Tuyến Quý I/2022

1470

HTTLVN.ORG – Cứ mỗi 3 tháng 1 lần, từ nhiều thôn-buôn xa xôi, quý đầy tớ Chúa trong tỉnh Đắk Lắk vượt những chặng đường dài tề tựu về các nhà thờ trung tâm để gặp mặt thông công, tâm tình, cầu thay cho nhau trong chức vụ hầu việc Chúa. Vì thế, mỗi kỳ bồi linh – hiệp nguyện đều như một ngày hội đối với người hầu việc Chúa tại nơi đây. Tuy nhiên hiện nay, do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, các chương trình bồi linh – hiệp nguyện cũng vì thế phải chuyển từ hình thức trực tiếp sang trực tuyến. Song, không vì thế mà chương trình bồi linh-hiệp nguyện kém phần hân hoan, mọi người vẫn “tay bắt, mặt mừng”, thăm hỏi, động viên, khích lệ một cách đầy vui mừng. Đó là những gì hơn 1.000 tôi con Chúa kinh nghiệm trong hai ngày bồi linh – hiệp nguyện 19-20/01/2022 vừa qua tại Đắk Lắk.

Chương trình Bồi linh – Hiệp nguyện trực tuyến tỉnh Đắk Lắk quý I/2022

  • Chương trình 1: Vào lúc 08 giờ ngày 19/01/2022, dành cho các Giáo phẩm và Chấp sự thuộc khu vực 1 và 2, với chủ đề “Sẵn Lòng Rao Tin Lành”, diễn giả là Mục sư Phan Vĩnh Cự, Phó Hội trưởng I – HTTLVN.
  • Chương trình 2: Vào lúc 08 giờ ngày 20/01/2022, dành cho các Giáo phẩm và Chấp sự thuộc khu vực 3 và 4 với chủ đề “Người Chăn Thuộc Linh”, diễn giả là Mục sư Phan Văn Cử, Tổng Thủ quỹ – HTTLVN.

Trong ngày đầu, tại khu vực 1 và 2, nương trên Rô-ma 1:13 – 17, Mục sư Phan Vĩnh Cự, Phó Hội trưởng I – HTTLVN khích lệ quý tôi con Chúa “Sẵn Lòng Rao Tin Lành” dù đang sống trong ngày sau rốt phải đối diện với nhiều khó khăn, gian khổ nhưng đừng quên trách nhiệm rao truyền Tin Lành cứu rỗi cho đồng bào. Qua tấm gương không trễ nãi, không hỗ thẹn vì Tin Lành của sứ đồ Phao-lô, Mục sư Phó Hội trưởng I khích lệ quý đầy tớ Chúa hãy sốt sắng, tìm mọi cách cho mọi người để Phúc Âm được rao giảng.

Chương trình 2 diễn ra một ngày sau đó, với đề tài “Người Chăn Thuộc Linh”, Mục sư Phan Văn Cử, Tổng Thủ quỹ – HTTLVN nương trên Công Vụ 20:17–32 nhắc nhở quý đầy tớ Chúa: Trước hết, cần giữ mình trong chức vụ Chúa giao trước những cám dỗ, cạm bẫy, nguy cơ làm cho vấp ngã. Tiếp đến, hãy giữ bầy chiên Chúa giao, coi sóc như người mẹ luôn yêu thương, nâng niu, sưởi ấm, chịu bao khó nhọc vì con của mình. Cuối cùng, Diễn giả nhấn mạnh người chăn cần ở với chiên, gần bên bầy, chăm sóc hết lòng, hết sức vì bầy chiên.

Đại diện 4 khu vực hiệp nguyện cũng làm chứng về tình hình sinh hoạt năm qua của các khu vực và trình bày những nan đề các Hội Thánh đang đối diện để mọi người nhớ đến nhau trong sự cầu nguyện. Nhìn chung, trong năm 2021 vừa qua dịch ảnh hưởng nhiều trên sự sinh hoạt của tất cả các Hội Thánh, sự nhóm lại tập trung tại nhà thờ vẫn đang tạm dừng từ tháng 05/2021 cho đến nay. Điều này ảnh hưởng đến đức tin của không ít người, một số tín hữu bị lôi kéo theo các tà giáo, thanh thiếu niên sống theo tinh thần thế gian…Tuy chịu nhiều ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, nhưng trong năm vừa qua Hội Thánh trong tỉnh Đắk Lắk cũng có cớ lớn dâng lên Chúa lời cảm tạ khi có 1.167 người tin nhận Chúa, hơn 10 nhà thờ được xây dựng hoàn thiện đã cầu nguyện và cung hiến dâng lên Chúa.

Để các Hội Thánh địa phương thờ phượng và sinh hoạt theo Giáo nghi trong điều kiện chưa thể nhóm lại tập trung đông, Mục sư Huỳnh Cường, Ủy viên TLH hướng dẫn cặn kẽ, tận tình những thắc mắc của các đầy tớ Chúa. Qua đó, khích lệ ban Chấp sự đồng công với quản nhiệm, đặc trách để chu toàn công việc Chúa giao trong giai đoạn hết sức khó khăn này. Mục sư Lemous Philemol, Trưởng Ban Đại diện cũng có những thông báo, hướng dẫn cho các đầy tớ Chúa và khích lệ Hội Thánh tích cực chăm sóc, chứng đạo, sinh hoạt trong trạng thái bình thường mới của xã hội. Nhân đây, cũng mong quý Giáo phẩm và Chấp sự thông cảm cho Ban Đại diện và Ủy viên Mục vụ vì ảnh hưởng của dịch bệnh nên một số công tác không thể thực hiện như lúc trước chưa có dịch.

Chương trình kết thúc trong tinh thần vui mừng thắm đượm tình đồng lao, mọi người một lần nữa “tay bắt, mặt mừng” gửi đến nhau những lời chào thân ái, lời chúc bình an trong năm mới sắp đến. Ước ao Lời Chúa qua sứ điệp bồi linh sẽ thêm sức cho quý đầy tớ Chúa hết lòng, hết sức canh giữ bầy chiên Chúa giao và nỗ lực rao truyền Tin Lành bình an cho thân hữu.

Một số hình ảnh chương trình ghi nhận qua phòng Zoom:

Mục sư Huỳnh Cường, Ủy viên TLH hướng dẫn Mục vụ; Mục sư Lemous Philemol, Trưởng Ban Đại diện thông báo công việc Chúa chung trong tỉnh

Mục sư Y Tuân MLô và Mục sư Ai Buân, thành viên Ban Đại diện hướng dẫn chương trình

Quản nhiệm và Ban Chấp sự cùng tham dự qua một màn hình lớn

Hình ảnh chung qua phòng Zoom

TTV. Ama Ân

Bài trướcSẵn Lòng Phục Vụ Chúa – 21/1/2022 
Bài tiếp theoUa Ncaj Rau Tus Tswv Haujlwm – 22/1/2022