Chương Trình Trại Hè Thiếu Niên Tỉnh Quảng Trị 2018

2197

HTTLVN.ORG – Từ ngày 24 – 26/7/2018, tại nhà thờ Tin Lành Khe Sanh, tỉnh Quảng Trị, Ban Đại diện Tin Lành tỉnh Quảng Trị đã tổ chức trại hè dành cho các em thiếu niên trong toàn tỉnh.

Tham gia kỳ trại lần này gồm có MS Trần Văn Hoàng, MSNC Đỗ Đăng Khoa đến từ Uỷ ban Thanh Thiếu Niên TLH, là diễn giả cho kỳ trại; cùng quý tôi tớ Chúa, nhân sự hướng dẫn và 80 em thiếu niên toàn tỉnh Quảng Trị.

Trong thì giờ khai mạc, MSNC Ai Thân, Đặc trách Thanh thiếu niên tỉnh Quảng Trị nương trên Lời Chúa trong Hê-bơ-rơ 11:6 để giảng dạy với đề tài “NIỀM TIN”. Đây cũng là chủ đề chính cho toàn bộ kì trại hè thiếu niên lần này với mục đích giúp cho các em xác nhận niềm tin của mình với Chúa và sống bày tỏ niềm tin đó.

Trong suốt ba ngày trại, trại sinh được nghe các diễn giả bồi linh qua từng chuyên đề: “Tôi Là Ai?”, “Kẻ Thù Dễ Thương”, “Đức Tin Thật Hay Là Niềm Tin Tôn Giáo”, “Tôi Thuộc Chúa”, “Tôi Sống Với Chúa”, “Lòng Trung Thành”, “Thiếu Niên Và Gia Đình”. Ngoài ra, các em cũng có thì giờ thảo luận, học Kinh Thánh theo từng nhóm nhỏ, những trò chơi sinh hoạt cộng đồng với nhau, nghe giải đáp thắc mắc và một đêm lửa trại thật ý nghĩa với chủ đề “Chúa Yêu Em”. Mặc dù trước chương trình lửa trại trời mưa rất lớn, nhưng cám ơn Chúa khi bắt đầu chương trình thì Chúa cho hết mưa để các em có một đêm lửa trại thật ý nghĩa và phước hạnh.

Trong chương trình bế mạc lúc 14 giờ chiều ngày 26/7/2018, khi MSNC Đỗ Đăng Khoa có lời kêu gọi các em xác quyết niềm tin của mình một cách cá nhân, nhiều thiếu niên đã đứng lên để bày tỏ tái cam kết niềm tin và tận hiến cuộc đời mình cho Chúa. Chúa Thánh Linh đã chạm vào tấm lòng của các em, thể hiện qua những giọt nước mắt ăn năn và sẵn sàng mở lòng mời Chúa làm chủ cuộc đời mình.

Mong rằng những gì mà các em đã được học trong kỳ trại ngắn ngủi này sẽ là nền tảng giúp các em có những thay đổi và đặt đúng niềm tin của mình nơi Chúa để sống và phục sự Ngài kết quả ngày càng thêm.

TTV. MSNC Nguyễn Hữu Khải

TĐ Hồ Văn Nia hướng dẫn chương trình khai mạc

MS Trần Văn Hoàng cầu nguyện khai lễ

MSNC Ai Thân chia sẻ trong giờ khai mạc

MSNC Đỗ Đăng Khoa giảng bồi linh


TĐ Hồ Văn Phúc cầu nguyện đáp ứng Lời Chúa

Sinh hoạt và thảo luận

Các em thiếu niên đáp ứng sự kêu gọi

Chụp hình lưu niệm

Bài trướcNếu Chúa Không Chữa Lành
Bài tiếp theoTruyện Ngắn Cơ Đốc: Tình Yêu Của Sa – BTMV 61