Cần Thơ: Hiệp Nguyện Tháng 5/2023

11077

HTTLVN.ORG – Sáng ngày 09/05/2023, tại nhà thờ Tin Lành Giai Xuân đã diễn ra buổi hiệp nguyện định kỳ hàng tháng dành cho Giáo phẩm và Chấp sự các Hội Thánh trong thành phố.  Hiện diện có: Mục sư Châu Tử Tôn, UV TLH – Mục vụ Tp. Cần Thơ; Ban Đại diện Tin Lành Tp. Cần Thơ (BĐD); quý Giáo phẩm đương chức và hưu trí, cùng đại diện Ban Chấp sự 9 Chi Hội trong thành phố.

Quang cảnh buổi hiệp nguyện

Ban hát Giáo phẩm tôn vinh Chúa

Ban hát Chấp sự tôn vinh Chúa

Mục sư Hà Minh Quang Huy, Ủy viên BĐD, đã chia sẻ Lời Chúa với đề tài “Tôi Biết Đấng Tôi Đang Tin” trên nền tảng Kinh Thánh II Ti-mô-thê 1:11-12.

Trong từng trải thuộc linh của mỗi người, có nhiều điều “không biết” và “không hiểu” về ân điển của Chúa dành cho mình, nhưng khi nhìn vào ơn cứu rỗi Chúa ban cho, chúng ta vẫn dạn dĩ xác tín “Tôi biết Đấng tôi đang tin”. Ngay cả khi phải chịu khổ trong chức vụ vì cớ Tin Lành, vẫn không hề hổ thẹn vì chúng ta thực sự nhận biết, tin chắc và tín thác vào Cứu Chúa Giê-xu Christ, Đấng mình đang tin.

Mục sư Võ Thanh Phán, Ủy viên BĐD, hướng dẫn giờ cầu thay

Mục sư Nguyễn Ngọc Nhỏ, Trưởng BĐD, đúc kết và triển khai công việc Chúa

Trong tháng qua, các Hội Thánh đã nhờ ơn Chúa tổ chức các kỳ lễ trọng: Kỷ niệm Cứu Chúa chịu thương khó và Mừng Cứu Chúa phục sinh. Các chương trình truyền giảng trong dịp này đã mời gọi được nhiều thân hữu đến nghe Tin Lành, trong đó có nhiều người tiếp nhận Chúa.

Một số thông tin cảm tạ và cầu thay của các Hội Thánh:

  • Hội Thánh An Phú: Đã cử hành Thánh lễ Báp-têm cho 11 tín hữu vào Chúa nhật 16/04/2023. Trong khi chờ đợi sự chấp thuận của chính quyền về việc xây mới cơ sở Nhà Chúa, Hội Thánh đã cải tạo một số phòng ốc và lắp đặt một số trang thiết bị để đáp ứng nhu cầu sinh hoạt ngày càng cấp thiết của Hội Thánh.
  • Hội Thánh Ba Se: Lễ Công bố Thành lập Chi Hội và Bổ nhiệm Quản nhiệm vào ngày 03/05/2023 đã diễn ra tốt đẹp. Trên nền tảng tốt đẹp sẵn có, Hội Thánh tiếp tục củng cố, gây dựng và phát triển công việc Chúa trong giai đoạn mới.
  • Hội Thánh Bình Thủy: Tiếp tục cầu nguyện và xúc tiến thủ tục hợp thức hóa thửa đất Hội Thánh đang sử dụng phía sau nhà thờ. Vì nhu cầu công việc Chúa, Hội Thánh cần có Phụ tá để chia sẻ bớt gánh nặng công việc. Trong tháng 05/2023, Hội Thánh tổ chức 2 chương trình truyền giảng tại Chi Hội và Hội Nhánh.
  • Hội Thánh Cái Răng: Tinh thần dâng hiến của tôi con Chúa trong Hội Thánh hiện rất tốt. Hội Thánh tiếp tục hướng đến việc mở mang công việc Chúa qua công tác truyền giảng và mở Điểm Nhóm mới.
  • Hội Thánh Cần Thơ: Số tín hữu nhóm lại trong các ban ngành có phần gia tăng. Tiếp tục cầu nguyện cho việc thực hiện các định hướng của Hội Thánh, trong đó có lòng ham mến Lời Chúa của các tín hữu qua việc tham gia các lớp học Kinh Thánh.
  • Hội Thánh Đông Lợi: Công tác trùng tu nhà thờ đã hoàn thành. Hội Thánh dự kiến có Lễ Cảm tạ vào ngày 31/05/2023. Nhu cầu cấp thiết nhất hiện nay là tìm chỗ ổn định để Điểm Nhóm Thạnh An có nơi nhóm lại hầu gây dựng đời sống đức tin của tín hữu trong khu vực này và hướng đến việc mở mang công việc Chúa tại đây.
  • Hội Thánh Giai Xuân: Sự nhóm lại của Hội Thánh và sinh hoạt các ban vẫn duy trì ổn định. Số tín hữu tham dự giờ nhóm tuần hoàn có phần đông hơn. Hội Thánh lắp đặt một số trang thiết bị để đáp ứng nhu cầu sinh hoạt của Hội Thánh.
  • Hội Thánh Ô Môn và Thới Quan: Tập trung chuẩn bị Lễ Công bố Thành lập Chi Hội Thới Quan vào ngày 16/05/2023. Hội Thánh cần số tài chánh khoảng 200 triệu để xây dựng hai phòng Cơ Đốc Giáo Dục tại Chi Hội Thới Quan. Ước mong sớm có giáo phẩm được bổ nhiệm làm Quản nhiệm chính thức cho Chi Hội Thới Quan và sớm có Phụ tá Quản nhiệm Chi Hội Ô Môn để cùng lo công việc Chúa tại Chi Hội Ô Môn cùng các Hội Nhánh và Điểm Nhóm trực thuộc.
  • Hội Thánh Phong Điền: Sự nhóm lại của Hội Thánh và sinh hoạt các ban ngành vẫn duy trì ổn định. Cầu nguyện Chúa thêm ơn trên các nhân sự truyền giáo tình nguyện đáp ứng nhu cầu Hội Thánh, trong đó có công tác chăm sóc tân tín hữu tin Chúa trong thời gian vừa qua.

Các tổ cầu nguyện

Hình lưu niệm buổi Hiệp nguyện

TTV. Tường Quang

Bài trướcKhánh Hòa: Hiệp Nguyện Giáo Phẩm Tháng 5/2023
Bài tiếp theoUa Neeg Zoo Thiab Pab Lwm Tus – 12/5/2023