Bồi Linh – Thông Công Trung Tráng Niên Tin Lành TP. Cần Thơ 2020

1141

HTTLVN.ORG – TRUNG TÍN là đề tài rất quen thuộc trong đời sống của người Cơ Đốc nhưng vẫn cần được nhắc đến thường xuyên. Đây cũng là chủ đề được chọn cho chương trình Bồi linh – Thông công các ban Trung – Tráng niên của các Hội Thánh khu vực thành phố Cần Thơ được tổ chức vào ngày 20/11/2020 tại nhà thờ Tin Lành Cần Thơ.

Tham dự chương trình có Mục sư Lê Hoàng Long, Ủy viên Tổng Liên Hội, Mục vụ TP. Cần Thơ; Ban Đại Diện Tin Lành TP. Cần Thơ; các Giáo phẩm cùng với hơn 300 tín hữu.

Nương trên Lời Chúa trong Ga-la-ti 5:22, Mục sư Mã Phúc Hiệp, Chủ tịch Hội Đồng Giáo Phẩm – Hội Thánh Tin Lành Việt Nam đã cụ thể hóa đề tài có phạm vi rộng lớn thành hai vấn đề căn bản: (1) Trung tín bao nhiêu; và (2) Trung tín bao lâu. Tôi tớ Chúa đã có những áp dụng thật cụ thể và thực tế trong đời sống của mỗi tôi con Chúa. Theo đó, mỗi người cần trung tín trong mọi việc, với mọi người và trong mọi lĩnh vực, bao gồm: tình cảm, tài chính, thời gian, thờ phượng, phục vụ, dâng hiến, đọc Kinh Thánh, chứng đạo… Và, ai nấy phải giữ trung tín cho đến hơi thở cuối cùng – “còn thở là còn trung tín”.

Mục sư Mã Phúc Hiệp giảng Lời Chúa

Nương trên Lời Chúa trong Phi-líp 2:1-4, Bà Mục sư Nguyễn Đình Tín đã triển khai đề tài Trung Tín trong bối cảnh gia đình, tập trung vào mối quan hệ giữa cha mẹ và con cái. Câu chuyện trở nên sống động với những bài học thật gần gũi và đời thường trong sự nuôi dạy con cái. Diễn giả mời gọi các bậc phụ huynh cần điều chỉnh những điều chưa đúng trong cách đối xử với con cháu bao gồm: lời nói, giọng điệu, từ ngữ, cung cách, thái độ… để bày tỏ tình yêu và dùng tình yêu để gần gũi, khuyên dỗ con cháu hầu từng bước dẫn dắt hậu tự đi trong đường lối tin kính, từng bước hình thành những đời sống Cơ Đốc trong các gia đình Cơ Đốc.

Bà Mục sư Nguyễn Đình Tín (Cô Trần Thị Diệp) chia sẻ

Góp phần tôn vinh Chúa trong chương trình có Ban hát Trung Tráng niên Hội Thánh Cần Thơ, Ban hát Trung Tráng niên Hội Thánh Bình Thủy, Ban hát Trung Tráng niên Hội Thánh An Phú, Ban hát Trung Tráng niên Hội Thánh Giai Xuân, Ban hát Trung Tráng niên Hội Thánh Ô Môn, Ban hát Trung Tráng niên Hội Thánh Phong Điền, Ban hát Trung Tráng niên Hội Thánh Đông Lợi, Ban hát Trung Tráng niên Hội Thánh Cái Răng, Ban hát Giáo phẩm thành phố Cần Thơ và Ban hát Ban Điều Hành các Ban Trung Tráng niên Thành phố Cần Thơ.

Một số ban hát tôn vinh Chúa trong chương trình

Qua hai chương trình sáng và chiều, ai nấy đều được nhắc nhở và khích lệ để cùng nhau “dặn lòng trung tín” trong nếp sống Cơ Đốc hầu gây dựng những đời sống Cơ Đốc vững mạnh, các gia đình Cơ Đốc vững mạnh và Hội Thánh Chúa ngày càng vững mạnh. Chương trình được phước rất nhiều khi nhiều người tham dự có chung cảm nghĩ: “Lời Chúa thật quý báu. Ước gì có thêm thời gian để được nghe Lời Chúa nhiều hơn nữa!”

Hình lưu niệm các Giáo phẩm và Ban Điều Hành các Ban Trung – Tráng niên TP. Cần Thơ

TTV. Tường Quang

Bài trướcCần Thơ: Bế Giảng Lớp Thánh Kinh Căn Bản Dài Hạn Khóa I – Năm 2
Bài tiếp theoTP. HCM: Cung Hiến Nhà Thờ Tin Lành Thông Tây Hội