Bồi Linh Giáo Phẩm Tỉnh Đăk Lăk Năm 2018

1623

HTTLVN.ORG – Vào lúc 9 giờ ngày 16/08/2018, Ban Đại diện Tin Lành tỉnh Đăk Lăk tổ chức chương trình bồi linh cho Mục sư – Truyền đạo đang hầu việc Chúa ở các Hội Thánh trong toàn tỉnh. Chương trình diễn ra tại nhà thờ Tin Lành Buôn Alê A với khoảng 500 người tham dự, gồm có giáo phẩm đương chức cùng các phu nhân và các vị Mục sư Trí sự, Quả phụ Mục sư – Truyền đạo.

Mục sư Y-Tuân Mlô hướng dẫn chương trình. Mục sư Huỳnh Cường – Ủy viên Mục vụ Tổng Liên Hội có lời chào mừng. Chương trình chính thức bắt đầu sau lời cầu nguyện của Mục sư Y-Mah Liêng – Ủy viên Mục vụ Tổng Liên Hội. Các ban hát của bốn khu vực cùng dâng lên Chúa lời ca ngợi với tâm nguyện muốn tấn tới càng hơn trong Chúa và càng hăng hái trong sự hầu việc Ngài.

Mục sư Thái Phước Trường – Hội Trưởng Hội Thánh Tin Lành Việt Nam là diễn giả của chương trình bồi linh. Ngoài ra, ông cũng có thì giờ góp ý xây dựng và giải đáp thắc mắc về công tác mục vụ cho các đầy tớ Chúa trong tỉnh.

Trong thì giờ bồi linh buổi sáng, Mục sư Thái Phước Trường giảng luận đề tài “Kẻ Canh Giữ” nương trên Kinh Thánh Ê-xê-chi-ên 33:1-9 và Ê-sai 62:6-7. Mục sư diễn giả nhấn mạnh rằng mỗi đầy tớ Chúa cần nhận biết chính “Đức Chúa Trời là Đấng canh giữ” và Ngài “lập chúng ta làm kẻ canh giữ” dân sự của Chúa, tức là Hội Thánh Ngài. Do đó, mỗi một đầy tớ Chúa cần “xác định vọng canh mà Chúa đặt để” mình làm “kẻ canh giữ”, “cho đến chừng lập lại Giê-ru-sa-lem và dùng nó làm sự ngợi khen trong cả đất!”.

Thì giờ buổi chiều, Mục sư diễn giả tiếp tục giảng Lời Chúa với đề tài “Của Đáng Tận Diệt” dựa trên phân đoạn Kinh Thánh I Sa-mu-ên 15:17-23. Mục sư nhắc nhở mỗi tôi con Chúa cần từ bỏ “của đáng tận diệt”. Người ta “chừa lại một phần của đáng tận diệt”, không tận diệt hết vì “quan điểm về tội không chính xác”, “dâng cho Chúa của phi nghĩa” và “vì bị áp lực của đám đông”. Cho nên cần phải học tập, làm theo y như điều Chúa muốn vì những “của đáng tận diệt” sẽ phá hủy chức vụ chúng ta nếu không dứt khoát.

Tạ ơn Chúa vì những ơn phước và cơ hội tốt lành mà Đức Chúa Trời ban cho các đầy tớ Chúa trong tỉnh Đăk Lăk. Đây là dịp các đầy tớ Chúa được bồi bổ tâm linh, nhận thấy thực trạng của bản thân và cam kết thay đổi bởi Lời Chúa, được nhận lời góp ý trong chức vụ và được thông công với nhau trong niềm vui khôn tả.

Chương trình bồi linh kết thúc vào lúc 15 giờ 45 cùng ngày sau lời chúc phước của Mục sư Thái Phước Trường.

CTV. NTĐ H’Riăm Ktla

Quang cảnh buổi bồi linh

Mục sư Thái Phước Trường giảng Lời Chúa

Mục sư Huỳnh Cường chào mừng

Mục sư Y-Mah Liêng cầu nguyện khai lễ

Mục sư Y – Tuân Mlô hướng dẫn chương trình

Các ban hát tôn vinh Chúa

Bài trướcThần Lẽ Thật – 18/8/2018
Bài tiếp theoPhú Yên: Lễ Công Bố Đặc Trách Điểm Nhóm Krông Pa