Bến Tre: Hội Đồng Bồi Linh Thường Niên Năm 2023

16812

HTTLVN.ORG – Ngày 24/06/2022, Ban Đại diện Tin Lành (BĐD TL) tỉnh Bến Tre tổ chức chương trình hội đồng bồi linh toàn tỉnh tại nhà thờ Tin Lành Mỏ Cày. Tham dự có Mục sư Võ Đông Thu – Ủy viên TLH – là diễn giả, BĐD TL tỉnh Bến Tre, và khoảng 600 tôi con Chúa.


Nhà thờ Tin Lành Mỏ Cày

Quang cảnh chương trình


MS Phạm Hoài Đức, Trưởng BĐD TL, cầu nguyện và chào mừng





Ban hát các Hội Thánh góp phần tôn vinh Chúa


Ban hát Giáo phẩm và các Sinh viên Thần học tôn vinh Chúa


Mục sư Võ Đông Thu giảng Lời Chúa với chủ đề “Người Tỏ Lòng Biết Ơn”, Kinh Thánh nền tảng trong Phúc âm Mác 5:1-20, câu gốc: “Nhưng Đức Chúa Jêsus không cho, phán rằng: Hãy về nhà ngươi, nơi bạn hữu ngươi, mà thuật lại cho họ điều lớn lao thể nào Chúa đã làm cho ngươi, và Ngài đã thương xót ngươi cách nào” (câu 19)

Lời Chúa nhắc nhở, khích lệ tôi con Chúa: nhận biết thực trạng và quyền năng giải cứu của Chúa, tận hiến cuộc đời cho Chúa, thuật lại việc lớn Chúa làm, truyền rao tình yêu Chúa cho người.


MS Lê Vĩnh Hưng, Ủy viên BĐD TL, tường trình công việc Chúa; MS Đỗ Phước Thạnh, Ủy viên BĐD TL, tri ân và báo cáo tài chánh.

  • Khái quát tình hình Hội Thánh:
    – Dân số trong tỉnh: 1.624.000 người, tín hữu Tin Lành: 6.770 người, tỉ lệ: 0,41%.
    – Chi Hội tự lập: 12, Chi Hội tự dưỡng: 3, Điểm Nhóm được công nhận: 9, Điểm Nhóm nội bộ: 2.
    – Mục sư Trí sự: 5, Quả phụ MS-TĐ: 3, Mục sư: 11, Mục sư Nhiệm chức: 3, Truyền đạo: 2, SVTH: 7, Sinh viên đang thực tập: 5, Chấp sự: 142.
  • Những trăn trở và định hướng:
    – Cứ 200 người dân thì có 1 tín đồ Tin Lành, nhiều vùng dân cư chưa có Điểm Nhóm và nhà thờ Tin Lành, hy vọng tôi con Chúa cưu mang để có nhiều con gặt cho cánh đồng của Ngài.
    – Sinh hoạt của Hội Thánh đã bình thường, nhưng mảng truyền giáo vẫn chưa mạnh mẽ.
    – Hình thành nhóm hỗ trợ công tác truyền giáo.
    – Thanh thiếu niên sẽ có những hoạt động gắn kết với Hội Thánh, gia đình, cộng đồng.
    – Chuẩn bị cho lễ kỷ niệm 100 năm Tin Lành đến tỉnh Bến Tre vào năm 2025, với 2 chương trình lớn vừa cảm tạ Chúa và truyền giảng Tin Lành.
    – Mục tiêu cầu nguyện và phát triển Hội Thánh tỉnh Bến Tre đến 2025: Có 10.000 tín hữu, hiện nay 6.000 tín hữu; có 20 Chi Hội, hiện nay 15 Chi Hội.

Góp phần long trọng hơn cho hội đồng bồi linh kỳ này, là toàn thể tôi con Chúa đều dự Lễ Tiệc Thánh, như một kết ước sống xứng đáng và kết quả cho Chúa. Tạ ơn Chúa đã cho hội đồng bồi linh diễn ra thật đầy ơn, và khép lại lúc 11g15, tôi con Chúa cùng chia tay nhau trong tinh thần cảm tạ, vui thỏa.

TTV. MS Đặng Trường Cửu

Bài trướcHiệp Nguyện Giáo Phẩm, Chấp Sự Và Nhân Sự Tỉnh Đồng Tháp
Bài tiếp theoKiên Giang: Hiệp Nguyện Giáo Phẩm Tháng 07/2023