Triển Lãm Lịch Sử Hội Thánh Tại Nhà Thờ Khánh Hội, Q.4, Tp. HCM.

824

 HTTLVN.ORG – Với mục đích giới thiệu lịch sử Hội Thánh trải qua 100 năm và tìm hiểu các hoạt động của Hội Thánh chung và Chi Hội Khánh Hội, với sự hỗ trợ của Ban triển lãm kỷ niệm 100 năm Tin Lành truyền đến Việt Nam, HTTL Khánh Hội tổ chức triển lãm từ Chúa nhật 24/7 đến 7/8/2011 tại tầng 2 khu Cơ đốc giáo dục của Hội Thánh. Triển lãm gồm các chủ đề:

 

– 100 năm Hội Thánh Tin Lành Việt Nam – Sự kiện và hình ảnh, đối chiếu với sự kiện về Tin Lành trên thế giới và những diễn biến lớn trong nước và quốc tế.

– Lịch sử dịch thuật và phát hành Kinh Thánh tiếng Việt;

– Hoạt động của Ủy Ban Cơ đốc giáo dục;

– Hoạt động của Ủy Ban Y tế Xã hội;

– Hoạt động của Ủy Ban Thanh Thiếu Nhi;

– Xứ thánh ngày nay với nhiều hiện vật được sưu tầm từ Israel;

– Hoạt động của HTTL Thành phố Hồ Chí Minh và HTTL Khánh Hội…

 

    Ngoài ra còn trưng bày nhiều sách báo trong thời kỳ đầu của HT như bản dịch sách Tin Lành Mác xuất bản năm 1899, nhiều đầu sách do Hội Thánh xuất bản từ thập niên 20, 30 của thế kỷ 20, trọn bộ Thánh Kinh báo với 424 số…, các kỷ vật của một số giáo sĩ và mục sư thời kỳ đầu của Hội Thánh, mô hình thuyền truyền giáo ở đồng bằng sông Cửu Long…

 

    HTTL Khánh Hội rất hân hạnh được đón tiếp các tôi con Chúa trong các HT lân cận như Sài Gòn, Nguyễn Văn Sâm, Tôn Đàn, Tôn Thất Thuyết, Tân Thuận, Tân Qui, Phú Xuân và các nơi khác chưa có điều kiện tổ chức triển lãm đến tham quan để có thêm thông tin về công việc Chúa trong 100 năm qua, thêm lời tạ ơn Chúa về việc Chúa đã làm trên Hội Thánh và được biết thêm về công khó của tiền nhân.

 

    Người ta thường nói: ”Trăm nghe không bằng mắt thấy”. Tham quan triển lãm chính là phương cách học hỏi lịch sử Hội Thánh bằng trực quan.

Nhà Cơ đốc giáo dục của HT Khánh hội sẽ mở của đón khách tham quan triển lãm suốt ngày (trừ Chúa nhật) trong 3 tuần kể từ ngày 24/7/2011.

 

    Rất mong được quí tôi con Chúa đến thưởng lãm.

 

    Một số hình ảnh tiêu biểu trong nội dung triển lãm:

 

 1

 

2

 

 

3

 

 

4

 

5

 

2

 

 

Ban triển lãm và Hội Thánh Khánh Hội

Bài trướcThánh Kinh Căn Bản Khóa II năm thứ 2 tại Bình Thuận – Năm 2011.
Bài tiếp theoThánh Kinh Hè Năm 2011 Tại Hội Thánh Tin Lành Buôn Alê A – Đăk Lăk.