Thừa Thiên Huế: Hiệp Nguyện Tháng 10/2023

17769

 

HTTLVN.ORG – Huế những ngày cuối Thu, không khí mát mẻ, tinh thần của tôi con Chúa trong tỉnh càng thêm phấn khởi khi tham dự buổi hiệp nguyện đình kỳ trong khu vực. Lúc 14g30, Chúa nhật 08/10/2023, tại nhà thờ Tin Lành Quảng Điền, thị trấn Sịa, tỉnh Thừa Thiên Huế, Ban hiệp nguyện Hội Thánh Tin Lành tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức chương trình cầu nguyện hằng tháng cho các mục sư và chấp sự trong tỉnh.


Nhà thờ Tin Lành Quảng Điền

Mục sư Trần Ngọc Ánh, Quản nhiệm Hội Thánh Quảng Điền, thay mặt Ban Hiệp nguyện vui mừng đón tiếp các tôi con Chúa trong tỉnh về tham dự. Chương trình hiệp nguyện tháng này thiếu vắng Mục sư Nguyễn Hải Bằng, Uỷ viên Mục vụ, vì trong tuần, ông gặp tai nạn xe máy, phải nằm điều trị tại bệnh viện Trung ương Huế.


Ban hát Phụ nữ HT Quảng Điền tôn vinh Chúa

Ban Hiệp nguyện dành thì giờ thờ phượng Chúa và nghe Lời Chúa qua Mục sư Trần Ngọc Ánh với đề tài: Ơn Chúa Đối Cùng Tôi, dựa trên nền tảng Kinh Thánh I Cô-rinh-tô 10:15 “Nhưng tôi nay là người thể nào, là nhờ ơn Đức Chúa Trời, và ơn Ngài ban cho tôi cũng không phải là uổng vậy. Trái lại, tôi đã làm nhiều việc hơn các người khác, nhưng nào phải tôi, bèn là ơn Đức Chúa Trời đã ở cùng tôi”.


MS Trần Ngọc Ánh giảng Lời Chúa

Lời Chúa bày tỏ về lời chứng của Sứ đồ Phao-lô khi ông được Chúa kêu gọi, được chọn lựa và được sai dùng cho công việc nhà Chúa, ấy là một ơn rất lớn đối cùng ông. Trước Chúa thì Sứ đồ Phao-lô nhận thấy mình chẳng xứng đáng gì, vì ông là người từng bắt bớ Hội Thánh, nhưng nay ông trở nên một sứ đồ đầy ơn và kết quả ấy là do ơn Chúa ban cho. Lời Chúa nhắc nhở cho Ban hiệp nguyện rằng, chúng ta chẳng xứng đáng gì, nhưng ơn Chúa đã kêu gọi, chọn lựa và sai dùng chúng ta trong công việc nhà Chúa trong giai đoạn hiện nay là rất quý báu, rất phước hạnh. Vì vậy, ai được Chúa kêu gọi, sai dùng thì hãy hết lòng, hãy dâng công sức, dâng thì giờ và cả của cải để hầu việc Chúa khi còn có cơ hội. Sau giờ nghe lời Chúa ban hiệp nguyện dành thì giờ cảm tạ và cầu nguyện. Chương trình kết thúc sau lời chúc phước của Mục sư Trần Ngọc Ánh.


Chấp sự Hội Thánh Huế nêu vấn đề cầu nguyện


Thì giờ hiệp nguyện

Mục sư Nhân sự và đại diện các ban chấp sự nêu lên các vấn đề cần cầu thay như sau:

Cảm tạ Chúa ban ơn trên các Hội Thánh trong tỉnh suốt tháng qua được bình an.

Cảm tạ Chúa ban cho chương trình bồi dưỡng giáo viên trường Chúa nhật, do Mục sư Nguyễn Đình Tín, UB CĐGD TLH, tổ chức từ ngày 29-30/9/2023 có đông con cái Chúa tham dự.

Cảm tạ Chúa sau nhiều năm cầu nguyện, Chúa đã cho Hội Thánh Tin lành Huế đã chính thức nhận được “Giấy chứng nhận quyền sử đụng đất” của cơ sở nhà thờ và khu trường Đức Tin từ chính quyền địa phương bàn giao. Hội Thánh Tin Lành Huế xin cầu nguyện cho ban thiết kế có kế hoạch quy hoạch tổng thể về vị trí nhà thờ, Cơ Đốc Giáo Dục, tư thất thật kỹ càng và khoa học trước khi tiến hành xây dựng cơ sở Cơ Đốc Giáo Dục.

Xin Chúa tiếp tục chữa lành cho ông bà Mục sư Nguyễn Hải Bằng, Quản nhiệm Hội Thánh Huế, sớm bình phục để tiếp tục hầu việc Chúa. Tuần qua, ông bà Mục sư trên đường thăm viếng tín hữu gặp tai nạn xe máy. Hiện nay sức khỏe của ông bà Mục sư Nguyễn Hải Bằng tiến triển rất tốt.

Xin cầu nguyện cho tinh thần chứng đạo cá nhân được duy trì và có nhiều người tham gia. Các chương trình truyền giảng Tin Lành trong tỉnh được diễn ra đều đặn và mong ước có nhiều người biết Chúa và tin nhận Chúa.

Xin Chúa cho việc thay đổi Quản nhiệm của Chi Hội Quảng Điền được diễn ra cách tốt đẹp. Mục sư Phan Nguyên Trường, Đặc trách Điểm Nhóm Gio Châu, Quảng Trị, sẽ đến thay cho Mục sư Trần Ngọc Ánh trong thời gian đến.

Xin cầu nguyện Chúa ban cho các Hội Thánh có kế hoạch tổ chức các chương trình truyền giảng Tin lành, chương trình tập hát chuẩn bị cho Lễ Kỷ niệm Chúa Giê-xu giáng sinh 2023 sắp đến.

Xin Chúa thêm sức mới cho các Mục sư đương nhiệm, MSTS Hoàng Ngọc Quang, MSTS Nguyễn Lập được khỏe mạnh.

Xin cầu nguyện cho công tác thăm viếng và cầu nguyện cho các tín hữu trong và ngoài tỉnh đến bệnh viện Trung ương Huế để điều trị bệnh. Hiện nay có nhiều con cái trong và ngoài Hội Thánh điều trị tại đây.

TTV. MS Trần Ngọc Ánh

Bài trướcViệc Chúa Diệu Kỳ
Bài tiếp theo“Thanh Xuân Dâng Chúa”: Bồi Linh – Thông Công Thanh Niên Khánh Hoà