Đắk Nông: Cung Hiến Nhà Thờ Tin Lành Bu Boong

2041

HTTLVN.ORG – Nằm về phía Tây Nam của đất nước, giáp với Cam-pu-chia, Hội Thánh Bu Boong của người sắc tộc M’Nông được thành lập vào năm 1990 với hơn 700 tín đồ do Mục sư Điểu Phi, Trưởng Ban Đại diện Tin Lành tỉnh Đắk Nông quản nhiệm. Sau ba năm khởi công xây dựng, ngôi nhà thờ khang trang đã được hoàn thành, con dân Chúa vui mừng tổ chức lễ cung hiến nhà thờ cho Ba Ngôi Đức Chúa Trời. Buổi lễ được diễn ra vào sáng ngày 11/6/2022 tại Chi Hội Bu Boong, xã Đắk Bukso, huyện Tuy Đức, tỉnh Đắk Nông.

Mục sư Nguyễn Hữu Bình, Phó Hội trưởng II HTTLVN làm diễn giả và chủ lễ. Tham dự chương trình còn có Mục sư Y Djrên, Ủy viên TLH, Mục vụ Tin Lành tỉnh Đắk Nông; các Mục sư trong Ban Đại diện Tin Lành tỉnh và hơn 800 tôi tớ, con cái Chúa. Ngoài ra cũng có sự quan tâm từ đại diện chính quyền các cấp từ xã, huyện và cấp tỉnh đã đến tham dự và chúc mừng.

Mục sư chủ lễ rao giảng sứ điệp “Đền Thờ Của Chúa” nương trên nền tảng Kinh Thánh Dân Số Ký 1:47-53; 35:1-6 để nhắc cho con dân Chúa, đặc biệt là tại Hội Thánh Bu Boong ý thức được đền thờ của Chúa là nơi được biệt riêng ra thánh để con dân Chúa ngợi khen và thờ phượng Đức Chúa Trời, cho nên con dân Chúa bước vào nơi đây phải sửa soạn lòng mình cách xứng hiệp. Đền thờ cũng là nơi con dân Chúa tìm thấy sự nương náu mình nơi Chúa và tương giao với Ngài.

Nhà thờ Tin Lành Bu Boong được khởi công xây dựng vào ngày 06/9/2019. Sau hơn ba năm thi công, đối diện với khó khăn mọi bề, nhất là tình hình dịch bệnh Covid-19 kéo dài, dầu vậy, bởi ân điển và sự thương xót của Chúa, Ngài luôn đồng hành với con dân Chúa tại đây, chu cấp mọi nhu cầu cho đến ngày công trình được hoàn tất. Công trình xây dựng với tổng kinh phí là: 2.928.000.000 VND, trong đó số tiền con dân Chúa trong Hội Thánh dâng hiến là 1.800.000.000 VND, số còn lại bởi sự dâng hiến của các Hội Thánh và các ân nhân xa gần.

Hiện Hội Thánh đang còn nợ thầu là 392.800.000 VNĐ. Kính mong quý con cái Chúa xa gần hết lòng cầu thay để Hội Thánh có thể hoàn trả khoản nợ trên. Ngoài ra, Hội Thánh còn hướng đến tương lai tiếp tục xây dựng các hạng mục: Nhà Cơ Đốc giáo dục, Tư thất cho Quản nhiệm, công trình phụ, sân nhà thờ và tường rào.

Nhà thờ Tin Lành Bu Boong, xã Đắk Bukso, huyện Tuy Đức, tỉnh Đắk Nông

Quang cảnh chương trình

Các Hội Thánh tôn vinh Chúa

Mục sư Y Djren, Ủy viên Tổng Liên Hội, Mục vụ tỉnh Đắk Nông hướng dẫn phần nghi thức lễ cung hiến nhà thờ

Mục sư Nguyễn Hữu Bình, Phó Hội trưởng II rao giảng sứ điệp cung hiến, đồng thời thay mặt Hội đồng Quản trị Sản nghiệp tiếp nhận nhà thờ Tin Lành Bu Boong vào tài sản chung của Hội Thánh Tin Lành Việt Nam

Hội Thánh tri ân các Mục sư lãnh đạo và chính quyền

Các đại diện chúc mừng

TTV. Thiên Bảo

Bài trướcTrại Hè Thiếu Niên Tin Lành Tỉnh Đồng Nai 2022
Bài tiếp theoĐắk Lắk: Lắng Đọng Chương Trình Thánh Nhạc “Sự Sống Đời Đời”