Khám Bệnh Phát Thuốc Tại Trà Sơn, Bắc Trà My, Quảng Nam

2245

HTTLVN.ORG – Thời tiết miền trung những ngày cuối tháng 3 vẫn nắng như đổ lửa, vậy mà tinh thần hăng hái phục vụ, chia sẻ tình yêu của Chúa cho đồng vùng cao vẫn thôi thúc các y bác sĩ, tình nguyện viên tập trung tại nhà thờ Tin Lành Phương Hòa để lên đường từ sáng sớm ngày 27/03/2021.

Trải qua gần 60km đường núi, lúc 8g sáng, Đoàn Y tế Tin Lành tỉnh Quảng Nam đã đến UBND xã Trà Sơn, huyện Bắc Trà My, bắt đầu chuyến công tác khám bệnh, phát thuốc từ thiện cho đồng bào. Đoàn gồm 6 bác sĩ, 7 dược sĩ, 4 điều dưỡng và các tình nguyện viên. Xã Trà Sơn được thành lập từ năm 2007, cách huyện Bắc Trà My 03 km theo hướng Tây Nam. Dân số chưa đến 4.000 người, gồm người Kinh và các dân tộc: Cadong, Xêđăng, Cor, Mường, Nùng…

Ngoài khám bệnh, phát thuốc, Đoàn còn tổ chức phát kính lão, hớt tóc miễn phí và tặng quà cho đồng bào đến khám bệnh. Nguồn kinh phí được huy động từ các ân nhân khắp nơi có tấm lòng hướng về đồng bào vùng cao đang gặp nhiều khó khăn về đời sống vật chất cũng như tinh thần.

Đoàn tổ chức cho đồng bào khai báo y tế trước khi khám bệnh

Các bác sĩ làm việc tận tình, chuyên tâm

Nơi phát kính lão

Tổ Dược phát thuốc cho đồng bào

“Nụ Cười Tỏa Nắng” của một cụ bà khi được khám bệnh, nhận quà

Trao quà cho đồng bào

Tổ hớt tóc miễn phí

Đến 13g cùng ngày, Đoàn đã kết thúc chuyến công tác sau khi phục vụ được cho khoảng 250 đồng bào trên địa bàn xã.

Đặc biệt, trong đợt này, Đoàn cũng gặp gỡ và khám bệnh, trao quà cho con của anh Đinh Văn Thiêu, nguyên là Trưởng Điểm Nhóm Trà Vân, người đã bị tử nạn trong đợt sạt lở đất vào tháng 10/2020.

Chụp hình lưu niệm 

CTV. Hồ Tuyết Hoa

Bài trướcSuy Niệm Về Lễ Tiệc Thánh Đầu Tiên
Bài tiếp theoTruyện ngắn: Sạp báo của bác Năm