Quảng Nam: Lễ Khánh Thành Và Cung Hiến Nhà Thờ Tin Lành Quế Phương

2783

HTTLVN.ORG – Sáng ngày 5/11/2020 đã diễn ra Lễ Khánh thành và Cung hiến nhà thờ Tin Lành Quế Phương, thôn 2, xã Tiên Lập, huyện Tiên Phước, tỉnh Quảng Nam.

Tin Lành đến Quế Phương vào năm 1930. Đến năm 1937, Hội Thánh được thành lập và nhóm lại. Năm 1967 do chiến tranh khiến nhà thờ bị sập, con dân Chúa tản lạc nhiều nơi. Đến năm 2005, một chi phái được hình thành và nhóm lại. Năm 2008 chính quyền cho phép tái lập Hội Thánh và sinh hoạt trong ngôi nhà của một tín hữu. Sau đó Hội Thánh đã mua lại mảnh đất đó và được cấp quyền sử dụng đất vào năm 2017. Sau 41 năm (1967-2018) ước ao và khẩn nguyện của toàn thể quý tín hữu tại Chi Hội Quế Phương, đến ngày 10/9/2018 Hội Thánh tổ chức lễ khởi công xây dựng nhà thờ. Ngày 5/11/2018 công trình bắt đầu xây dựng và hoàn công sau hai năm. Tổng diện tích xây dựng 937m2 với 2 tầng, 5 phòng Cơ Đốc Giáo Dục đủ để phục vụ nhu cầu sinh hoạt, thờ phượng của 180 tín hữu.

Tham dự buổi lễ có Mục sư Phan Quang Thiệu – Tổng Thư ký TLH HTTLVN chủ lễ và diễn giả; Mục sư Võ Đình Đán – Ủy viên Mục vụ Tin Lành tỉnh Quảng Nam; Mục sư Nguyễn Xuân Sanh – Ủy viên Tổng Liên Hội, các Mục sư trong Ban Đại diện cùng hơn 500 quý tôi con Chúa và quan khách.

Mục sư Trần Việt Tuấn Anh – Quản nhiệm HT chào mừng và hướng dẫn chương trình

Ban hát lễ Hội Thánh Quế Phương tôn vinh Chúa  

Mục sư Phan Quang Thiệu giảng Lời Chúa với chủ đề “Nức Tiếng Tạ Ơn Chúa” nương trên Kinh Thánh Thi Thiên 26:1-12, khích lệ hội chúng và quý tôi con Chúa tại Quế Phương hãy là những người tạ ơn Chúa 

Chấp sự Huỳnh Thanh Khởi báo cáo tài chính xây dựng. Sau hai năm, người dâng công, người góp của để hoàn thành ngôi nhà thờ với tổng kinh phí hơn 5 tỉ đồng thì hiện Hội Thánh vẫn còn nợ hơn 450 triệu đồng.

Mục sư Võ Đình Đán, Ủy viên Mục vụ Tin Lành tỉnh Quảng Nam hướng dẫn nghi thức cung hiến nhà thờ. Mục sư Phan Quang Thiệu đại diện Hội đồng Quản trị Sản nghiệp của HTTLVN tiếp nhận tờ cung hiến và cầu nguyện đặc biệt cho Mục sư Quản nhiệm cùng tín hữu Chi Hội Quế Phương.

Nhân ngày Hội Thánh Quế Phương khánh thành và cung hiến đền thờ, Đại diện Ban Trị sự TLH, Ban Đại diện Tin Lành tỉnh cũng như chính quyền các cấp đã có quà chúc mừng. Đáp lại, HTTL Quế Phương cũng tri ân đến các Mục sư lãnh đạo Giáo hội, chính quyền và các ân nhân.

Hội Thánh tri ân các vị Mục sư lãnh đạo

Buổi lễ kết thúc vào lúc 11 giờ 30 phút cùng ngày sau lời cầu nguyện của Mục sư Trần Đình và lời chúc phước của Mục sư Phan Quang Thiệu.

 

TTV. MSNC Tạ Quang Vinh

 

Bài trướcHội Đồng Giáo Phẩm Thăm Điểm Nhóm Trà Vân, Tỉnh Quảng Nam  
Bài tiếp theoĐào Ngũ – 7/11/2020