TP.HCM: Chi Hội Tân Xuân Công Bố Thành Lập Điểm Nhóm Tân Hiệp

3215

HTTLVN.ORG – Trong không khí se lạnh của mùa Giáng sinh 2019, con dân Chúa thuộc Chi Hội Tân Xuân, TP.HCM vui mừng tổ chức lễ ra mắt Điểm Nhóm Tin Lành Tân Hiệp tại ấp Thới Tây, xã Tân Hiệp, huyện Hóc Môn vào sáng ngày 14/12/2019.

Điểm Nhóm Tin Lành Tân Hiệp tọa lạc mặt tiền đường Dương Công Khi cách Quốc Lộ 22 1,5km

Đến tham dự chương trình có Mục sư Nguyễn Thế Hiển, Ủy viên Tổng Liên Hội – Mục vụ TP. HCM; các Mục sư trong Ban Đại Diện, đại diện các cấp chính quyền và hơn 100 tôi con Chúa ở các Hội Thánh thuộc khu vực TP. HCM.

Sự hiện diện của đầy đủ các thành viên Ban Đại diện Tin Lành TP.HCM trong buổi lễ là sự khích lệ lớn đối với con dân Chúa. Ban Đại diện cũng là tác nhân thúc đẩy nhân sự các Hội Thánh đi ra mở Điểm Nhóm nhằm tạo điều kiện cho tín hữu đi nhóm gần hơn thay vì phải đi xa hàng chục cây số, từ đó làm cơ sở để đưa nhiều người đến với Chúa

“Trong năm nay Chi Hội Tân Xuân có 2 niềm vui lớn là được giấy phép xây dựng nhà thờ và giấy phép thành lập Điểm Nhóm Tân Hiệp” – Mục sư Dương Quang Nhân phát biểu  

Tín hữu thuộc Điểm Nhóm Tân Hiệp tôn vinh Chúa

Mục sư Nguyễn Thế Hiển rao giảng Lời Chúa với chủ đề “Sáng Danh Thiên Chúa” nương theo câu Kinh Thánh Lu-ca 2:14 

Niềm ước ao cây thập tự được gắn lên tại nơi nhà mình để tỏa ánh sáng Tin Lành đã thành hiện thực. Anh Đào Tấn Chương bày tỏ: “tối qua vui mừng quá thức đến 3 giờ sáng”

Điểm Nhóm Tin Lành Tân Hiệp được Thành lập theo Công văn chấp thuận 4568/UBND-NCPC của Ủy ban Nhân dân TP. HCM. Đây là nhánh thứ 4 do Chi Hội Tân Xuân mở hiện có 29 tín hữu chính thức sinh hoạt tại Điểm Nhóm do Mục sư Dương Quang Nhân (Quản nhiệm Chi Hội Tân Xuân) Kiêm nhiệm.

Việc thành lập Điểm Nhóm được Mục sư Quản nhiệm và Ban Chấp sự nhen nhóm từ năm 2016. Từ nhiệm kỳ Ban chấp sự 2016-2017, Chấp sự Lê Hoàng Linh bắt đầu cưu mang khải tượng trong tâm trí về các tín hữu khu vực 4 do anh phụ trách để tìm một chỗ nhóm thuận tiện cho tín hữu cách xa nhà thờ, nhưng chưa có địa điểm thích hợp.

Việc tiến hành mở Điểm Nhóm tại xã Tân Hiệp tiếp tục được Mục sư Quản nhiệm và Ban Chấp sự cưu mang, cầu nguyện. Hành trình đi tìm nơi nhóm lại đến cuối năm 2017 nhưng vẫn đầy gian nan vì không tìm được địa điểm thích hợp vì hoàn cảnh con cái Chúa tại xã Tân Hiệp còn khó khăn, đa phần mỗi gia đình chỉ có một căn nhà cấp 4 hoặc nhà trọ với diện tích khá nhỏ để sinh sống.

Nhiệm kỳ mới của Ban chấp sự 2018-2019 lên định hướng mở 1 Điểm Nhóm. Thời gian này Chấp sự Hồ Quốc Dũng cũng hoàn tất Khoá 3 Lớp Nhân sự Phát triển Hội Thánh của Ban Đại diện. Với tâm tình đó, Mục sư Quản nhiệm và Ban Chấp sự phân công Chấp sự Hồ Quốc Dũng phụ trách những con cái Chúa khu vực 4.

Mục sư Quản nhiệm đã cậy ơn Chúa lập danh sách, mượn nhà của gia đình Chấp sự Đào Tấn Chương để xin Tổng Liên Hội đăng ký thành lập Điểm Nhóm Tin Lành Tân Hiệp. Sau đó, UBND thành phố đã có giấy công nhận. Hiện tại, Ban Điều hành Điểm Nhóm Tân Hiệp gồm có:

  1. Đặc trách: Cs Hồ Quốc Dũng
  2. Thư ký: Ns Đào Tấn Chương
  3. Thủ quỹ: Cs Trần Thị Hạnh Thúy
  4. Ủy viên: Cs Phạm Sỹ Quang
  5. Ủy viên: Ns Văn Thị Mộng Dung

Lược sử Điểm Nhóm Tin Lành Tân Hiệp (Chi Hội Tân Xuân)

 

TTV. Triều Hải

Bài trướcĐắk Lắk: Bồi Linh – Hiệp Nguyện Quý IV/2019
Bài tiếp theoThơ: Chúa Tình Yêu Giáng Sinh