Bài 84: Men Của Người Pha-ri-si Và Sa-đu-sê, Phi-e-rơ Xưng Đấng Christ

2581

MA-THI-Ơ 16:1-28

Trong sách Tin lành Ma-thi-ơ đoạn 16 này, chúng ta thấy ký thuật về: Sự đối nghịch với những người Pha-ri-si và Sa-đu-sê, các môn đồ xưng nhận Đấng Christ, Phi-e-rơ nói thay cho các môn đồ, lần đầu tiên nói về hội-thánh, sự chết của Ngài và sự sống lại.

 

   NHỮNG NGƯỜI PHA-RI-SI-VÀ SA-ĐU-SÊ CẦU XIN DẤU LẠ

Ma-thi-ơ 16:1-3

Những người Pha-ri-si và Sa-đu-sê đến cùng Đức Chúa Jêsus, có ý thử Ngài, thì xin làm cho xem một dấu lạ từ trên trời xuống. Nhưng Ngài đáp rằng: Khi chiều tối đến, thì các ngươi nói rằng: sẽ tốt trời, vì trời đỏ. Còn sớm mai, thì các ngươi nói rằng: Hôm nay sẽ có cơn giông, vì trời đỏ và mờ mờ. Các ngươi biết phân biệt rõ sắc trời, mà không phân biệt được dấu chỉ thì giờ ư!

Đây là lần thứ hai mà người Pha-ri-si và thầy thông giáo cầu xin một dấu lạ từ trời, và một lần nữa họ được đề cập về dấu lạ của Giô-na.

Trong Ma-thi-ơ 12:38 mấy thầy Thông-giáo và Pha-ri-si đã xin một dấu lạ. Trong lúc đó Chúa cho họ dấu lạ về Giô-na. Đến nay Ngài lại làm như thế lần nữa, nhưng trước hết Ngài kêu gọi họ chú ý đến sự kiện, dầu rằng họ rất giỏi trong việc đoán thời tiết, họ hình như không có thể nhận diện ra dấu hiệu trong thời kỳ nầy.

Đã vậy, những người lãnh đạo tôn giáo đang cố gắng gài bẫy Chúa Giê-xu, và Ngài cảnh giác các môn đệ Ngài phải cẩn thận với những người này. Xin các bạn hãy chú ý rằng đây là lần thứ nhì ghi chép Ngài gọi họ “Hỡi kẻ giả hình.”

 

Bài trướcBài 84: Tin Lành Cộng Quan Của Cựu Ước (TT)
Bài tiếp theo11 Lý Do Để Cùng Thờ Phượng Chúa Với Gia Đình