Tỉnh Kon Tum: Ngôi Nhà Thờ Đầu Tiên Được Cung Hiến Cho Chúa

1317

HTTLVN.ORG – Vào lúc 9 giờ ngày 23/11/2016, nhà thờ Tin Lành Đăk Ruồng được cung hiến lên cho Ba Ngôi Đức Chúa Trời trong sự ban phước, tể trị của Chúa.

 

Nhà thờ Tin Lành Đăk Ruồng tọa lạc tại thôn 9, xã Đăk Ruồng, huyện Kon Rẫy – một huyện miền núi vùng sâu vùng xa của tỉnh; nhà Chúa cách xa trung tâm thành phố Kon Tum khoảng 30km về hướng đông dọc theo quốc lộ 24. Nhà thờ Tin Lành Đăk Ruồng được xây dựng trên mảnh đất được san lấp của một quả đồi, có độ cao so với mặt đường quốc lộ khoảng 20m.

 

Tạ ơn Chúa, đây là ngôi nhà thờ đầu tiên được cấp phép xây dựng sau năm 1975 tại tỉnh Kon Tum. Tôi con Chúa vui mừng vì sau nhiều năm tháng chờ đợi, Chúa đã cho có một nơi thờ phượng Chúa thật khang trang và đẹp đẽ. Nhà thờ với kích thước: dài 23m x rộng 10m; chi phí xây dựng nhà thờ và đất là 2,2 tỉ đồng, bên cạnh đó việc san lấp mặt bằng đồi núi 33,000m3 với tổng chi phí khoảng 4 tỉ đồng.

 

Chương trình cung hiến đền thờ diễn ra trong phước hạnh và vui thỏa. Về tham dự chương trình có Mục sư Phan Vĩnh Cự – Hội trưởng HTTLVN (MN), Mục sư Siu Pek – Ủy viên TLH, Mục sư Siu Tum – Ủy viên TLH, Mục sư Nguyễn Thế Hiển – Phó Chủ tịch Hội Đồng Giáo Phẩm; cùng các Ban Đại diện và hơn 500 tôi con Chúa xa gần. Bên cạnh đó, đại diện Chính quyền các cấp cũng tham dự và chúc mừng.

 

Sau khi Mục sư Phạm Hồng Liêm – Quản nhiệm HTTL Đăk Ruồng – có lời chào mừng; ông cảm tạ ơn Chúa vì nhà Chúa đã được xây dựng xong và rất xúc động vì tôi con Chúa ở rất xa đã về tham dự.

 

Mục sư Hội trưởng giảng dạy Lời Chúa với chủ đề “Đền Thánh Chúa Ngự” dựa trên nền tảng Kinh Thánh trong Xuất Ê-díp-tô ký 25:8 “Họ sẽ làm cho ta một đền thánh và ta sẽ ở giữa họ”. Lời Chúa khích lệ tôi con Chúa rất nhiều, cũng như qua chương trình, Chúa nhắc nhớ lại việc Chúa làm cho con cái Chúa tại đây: Năm 1979, gia đình cụ ông Nguyễn Đồng Dân là tín hữu từ HT Phúc Âm II – tỉnh Bình Thuận lên đây lập nghiệp và duy trì sự thờ phượng Chúa hằng tuần. Mặc dầu không có đầy tớ Chúa, không có Điểm Nhóm nhưng với lòng yêu mến Chúa, các thành viên trong gia đình vẫn giữ vững đức tin nơi Chúa trong sự thờ phượng. Đến năm 1991, cụ ông Nguyễn Đồng Dân về nước Chúa, các thành viên trong gia đình chỉ biết nương dựa vào Chúa để xin Ngài bảo vệ đức tin và dẫn dắt các thành viên là con cháu tiếp tục kế thừa di sản đức tin mà cha ông để lại. Đến năm 1993, Chúa cho có các đầy tớ Chúa ở Gia Lai lên giúp đỡ nên Hội Thánh được hình thành và bắt đầu thành lập chi phái, bầu ra hai Chấp sự để đảm đương công việc nhà Chúa. Trong thời điểm này, Chúa cho có thêm một gia đình người sắc tộc tin nhận Chúa. Lúc bấy giờ, việc thờ phượng Chúa gặp rất nhiều khó khăn, nhưng chính Chúa đã làm biết bao phép lạ trên cá nhân và gia đình của con cái Chúa tại đây. Chúa vùa giúp con cái Chúa vững vàng, hiệp một và cùng chịu khổ vì Tin Lành, tiếp tục cùng nhau bước trên con đường theo Chúa. Năm 2005, một Chấp sự về nước Chúa, Hội Thánh ít người, ít nhân lực nay khó khăn thêm. Đến năm 2007, Hội Thánh Chúa tại đây được Nhà nước công nhận và cho tổ chức Hội đồng để thành lập Chi Hội. Ngày 11/4/2014, Chúa cho Lễ Đặt viên đá đầu tiên xây dựng nhà Chúa được diễn ra. Đến ngày 28/11/2014, Hội Thánh Chúa khởi công xây dựng nhà thờ. Nhìn lại công việc nhà Chúa, Hội Thánh Chúa tại đây rất nhỏ bé, khó khăn nhưng cảm tạ Chúa vì những việc mà Chúa đã làm cho Hội Thánh đến ngày hôm nay.

 

Tạ ơn Chúa, qua chương trình tôi con Chúa vui mừng dâng lên Chúa lời tạ ơn, ngợi khen Chúa vì công việc Chúa tại đây. Chương trình kết thúc lúc 11 giờ 15 cùng ngày trong sự thỏa lòng của những ai tham dự, nguyện sự vinh hiển thuộc Chúa của chúng ta.

 

Quang cảnh chương trình

 

Bên ngoài nhà thờ

 

Nhà thờ Tin Lành Đăk Ruồng – ngôi nhà thờ đầu tiên sau năm 1975 của tỉnh Kon Tum

 

Hình ảnh phía sau nhà thờ hướng ra phía trước

 

Lãnh đạo Giáo Hội tham dự chương trình

 

Lãnh đạo các cấp Chính quyền tham dự

 

Mục sư Phạm Hồng Liêm – Quản nhiệm HT Đăk Ruồng – chào mừng

 

Các tiết mục tôn vinh Chúa trong chương trình

 

 

Mục sư Hội trưởng Phan Vĩnh Cự giảng dạy Lời Chúa

 

Nghi thức cung hiến

 

Đại diện TLH chúc mừng

 

Đại diện Hội Đồng Giáo Phẩm chúc mừng

 

Đại diện Chính quyền chúc mừng

 

 

Trước đó vào lúc 19 giờ 15 ngày 22/11, Hội Thánh Đăk Ruồng tổ chức chương trình truyền giảng với chủ đề "Ý Nghĩa Cuộc Sống", diễn giả là Mục sư Hội trưởng Phan Vĩnh Cự. Tham dự chương trình có hơn 650 người, trong đó khoảng 300 thân hữu.

 

Tạ ơn Chúa, trong chương trình có hai khách mời đặc biệt từ hải ngoại là danh ca Vũ Khanh và Ý Lan đã góp phần tôn vinh Chúa và làm chứng về Chúa. Sau khi Mục sư Hội trưởng chia sẻ Phúc Âm nương dựa Lời Chúa trong Thi Thiên 8:4 “Loài người là gì, mà Chúa nhớ đến? Con loài người là chi, mà Chúa thăm viếng nó?” Mục sư Nguyễn Thế Hiển có lời kêu gọi, Chúa đã cảm động lòng của 87 thân hữu tiến lên tin nhận Chúa.

 

Nhìn lại việc Chúa làm thật quá lạ lùng. Song song với niềm vui được cung hiến ngôi nhà thờ đầu tiên lên cho Chúa, đây cũng là chương trình truyền giảng đầu tiên được Chính quyền cấp phép. Trước giờ truyền giảng đã có những cơn mưa phủ kín vùng đồi xã Đăk Ruồng cản trở việc đi lại của thân hữu, thế nhưng với tinh thần cầu nguyện và tin cậy của tôi con Chúa khắp nơi, Chúa đã dừng cơn mưa và dắt đưa thân hữu đến trong sự bình an. Với khoảng 300 chỗ ngồi trong nhà thờ, Ban Tổ chức đã phải kêu gọi con cái Chúa nhường ghế trong nhà thờ cho thân hữu để đáp ứng được số lượng thân hữu tham dự. Các tín hữu đã vui vẻ đáp ứng lời kêu gọi và di chuyển ra phía bên ngoài để xem qua màn hình chiếu với tinh thần “tất cả vì những người chưa được cứu”, chung tinh thần đó, các con cái Chúa từ Sài Gòn cũng đã đến tại đây để hỗ trợ cho Hội Thánh Chúa trong công tác tổ chức. Cảm tạ Chúa vì một chương trình thật phước hạnh với kết quả vinh hiển danh Chúa.

 

 

Tín hữu ngồi bên ngoài để nhường chỗ cho thân hữu

 

Khoảng 300 thân hữu được ngồi trong nhà thờ

 

Các tiết mục trong chương trình

 

Danh ca Vũ Khanh tôn vinh Chúa

 

Danh ca Ý Lan tôn vinh Chúa và làm chứng

 

Vì bị đỏ mắt nên ca sĩ Vũ Khanh phải đeo kính trong khi tham dự chương trình

 

Mục sư Hội trưởng chia sẻ Phúc Âm

 

Mục sư Nguyễn Thế Hiển kêu gọi

 

 

Cảm tạ Chúa, có 87 thân hữu tin Chúa qua chương trình

 

Phạm Cường

Hình ảnh: Vĩnh Phúc – TTV. MSNC Nguyễn Đức Dũng

 

Bài trướcNgày 23/11/2016: Phương Cách Thanh Tẩy Tội Lỗi
Bài tiếp theoTruyền Giảng Nhân Ngày Nhà Giáo Tại Điểm Nhóm Gia Huynh 1