Đại Hội Đồng Giáo Phẩm Lần VIII – Được Kêu Gọi Đồng Tâm Tình Như Đấng Christ

864

HTTLVN.ORG – Những ngày đầu của tháng 11, sự khắc nghiệt của thời tiết lộ rõ bằng những cơn mưa nặng hạt kèm theo lũ lụt kéo dài trong nhiều ngày. Từ miền Trung cho đến miền Nam, lũ lụt càng quét nhiều địa phương gây không ít trở ngại cho cuộc sống cũng như việc đi lại của người dân. Thậm chí nhiều nơi bị cô lập hoàn toàn. Nỗi lo thời tiết xấu trở nên yếu tố cản trở chương trình Đại Hội Đồng Giáo Phẩm, tôi con Chúa khắp nơi dốc đổ trong sự cầu nguyện để xin Chúa ban cho thời tiết thuận lợi cho chương trình.

 Bài Ca Cảm Tạ Chúa  /  Bế Mạc Đại Hội Đồng Giáo Phẩm Lần VIII  /  Hội Đồng Giáo Phẩm Có Tân Chủ Tịch Và Phó Chủ Tịch  /  Khai Mạc Đại Hội Đồng Giáo Phẩm Lần VIII 

 

Những cuộc gặp gỡ ý nghĩa

 

Chúa nhật ngày 06/11, thành phố Đà Lạt ngàn hoa vẫn chìm đắm trong những cơn mưa nặng hạt và mây mù che lấp ánh mặt trời, không gian âm u, lạnh giá. Một số tôi tớ Chúa trong Ban Tổ chức Đại Hội Đồng đã có mặt tại đây để gấp rút chuẩn bị cho kỳ Đại Hội Đồng mà số lượng đại biểu dự kiến lên đến gần 2,400 người tham dự.

 

Tạ ơn Chúa, Đức Chúa Trời lắng nghe lời cầu nguyện của con dân Ngài lúc ban mai cũng như đêm vắng; Ngài thực hiện công việc trong ý muốn tốt lành của Ngài để đem con dân Ngài từ nhiều nơi tề tựu về chung một nơi, hầu cho tại nơi ấy, danh Ngài được tôn cao và vinh hiển.

 

Sáng ngày 07/11, Chúa làm cho những cơn mưa dứt, mây mù tan đi và ánh nắng ấm áp của mặt trời chiếu rọi khắp đồi núi của thành phố Đà Lạt. Mọi cảnh vật như thức giấc, bừng tỉnh sau những ngày âm u, lạnh giá. Đức Chúa Trời đưa chân những tôi tớ của Ngài từ 34 tỉnh thành hướng về nhà thờ Tin Lành Đà Lạt để chung dự một kỳ Đại Hội Đồng mà Ngài đã chuẩn bị, sắp đặt mọi sự tốt lành dành cho những ai dọn lòng tham dự.

 

Những nụ cười ấm áp trên từng khuôn mặt khi gặp gỡ nhau

 

Hàng ngàn tôi tớ Chúa tề tựu tại thành phố Đà Lạt, những ngã đường xung quanh nhà thờ Tin Lành Đà Lạt nhộn nhịp, rộn ràng tiếng chào hỏi giữa những người chăn bầy mà Chúa giao phó với nhau. Vẻ mặt rạng rỡ, nụ cười luôn thường trực trên khuôn mặt của các đầy tớ Chúa làm cho những cuộc gặp gỡ trở nên ấm áp, thân tình trong tình yêu của Cứu Chúa.

 

Sau một thời gian dài, các tôi tớ Chúa mới có dịp hội ngộ đông đủ từ các vùng miền. Họ chia sẻ những việc Chúa làm tại địa phương để cùng nhau tạ ơn Chúa, cũng như chia sẻ những khó khăn với nhau tạo sự hiệp thông cầu nguyện cho những người đồng lao của mình. Quý đầy tớ Chúa gặp nhau, hàn huyên về những kỷ niệm từng gắn bó cùng nhau trước khi mỗi người đến mỗi nơi để đi theo tiếng gọi của Chúa, hay là những câu chuyện về công tác xây dựng nhà Chúa, chứng đạo cho đồng bào của mình…

 

Sự thân tình, sâu đậm trong tình yêu thương của Cứu Chúa làm cho những cuộc gặp gỡ trở nên ý nghĩa mà ai nấy đều mong chờ…

 

 

 

 

Được kêu gọi trở nên giống như Chúa Giê-xu

 

Trong cuộc đời của mỗi người, không thể liệt kê hết số lượng những cuộc gặp gỡ, thế nhưng, cuộc gặp gỡ với chính Cứu Chúa Giê-xu chính là cuộc gặp gỡ ý nghĩa nhất, giá trị nhất. Bởi gặp Chúa cách cá nhân, trải nghiệm rõ ràng sự mầu nhiệm trong ân điển và yêu thương của Cứu Chúa Giê-xu, được thay đổi từ tối chuyển qua sáng, từ tội nhân trở nên thánh nhân, được nghe tiếng gọi của Đức Chúa Trời nhiều con người đã bằng lòng sống theo tiếng gọi dấn thân hầu việc Chúa. Những người phục vụ Chúa trên mọi miền đất nước giờ đây với số lượng hàng ngàn người tề tựu về Đà Lạt để được nhắc nhở hướng về Đấng đã yêu mình – Đấng Christ đã tự bỏ mình đi, tự hạ mình xuống để làm giá chuộc tội cho mỗi người “…chính Ngài đã tự bỏ mình đi, lấy hình tôi tớ và trở nên giống như loài người; Ngài đã hiện ra như một người, tự hạ mình xuống, vâng phục cho đến chết, thậm chí chết trên cây thập tự…” (Phi-líp 2:7-8) là những chứng nhân sống cho Cứu Chúa của mình.

 

Các sứ điệp được rao giảng dựa trên Lời Chúa “Hãy có đồng một tâm tình như Đấng Christ đã có” đã tác động mạnh mẽ, đụng chạm tận nơi sâu thẳm lòng người tham dự. Lời Chúa kêu gọi mỗi đầy tớ của Ngài trở nên giống như Chúa Giê-xu trong sự khiêm nhường, hạ mình trước mặt Đức Chúa Trời và trước anh em. Mục sư Tân Chủ tịch Hội Đồng Giáo Phẩm cũng hòa lòng với tâm tình đó và kêu gọi Đại Hội Đồng cùng nhau tự bỏ mình đi và tự hạ mình xuống để giống Chúa càng hơn. Một đầy tớ Chúa đã cảm thúc trước Lời Chúa dạy, dâng lời cầu nguyện: “Xin Chúa cho chúng con hạ mình xuống, xưng tội mình ra với Chúa,… để không có một tấm lòng cứng cỏi nào sau khi trở về từ Đại Hội Đồng mà sống trong xác thịt, sống trong sự kiêu ngạo, sống xa rời với Lời của Chúa”.

 

Lời kêu gọi

Đại Hội Đồng Giáo Phẩm lần VIII được dầm thấm trong Lời và sự hiện diện của Đức Chúa Trời. Sự tể trị tuyệt đối của Ngài trong mọi sự đã đem lại một kỳ Đại Hội Đồng phước hạnh, tươi mới cho mỗi đầy tớ Chúa tham dự. Bên cạnh đó, lãnh đạo Giáo Hội cũng đã kêu gọi, trao phó khải tượng, tầm nhìn cho quý đầy tớ Chúa để mở mang vương quốc của Đức Chúa Trời trên đất.

 

 

Diễn giả của Đại Hội Đồng cũng kêu gọi các đầy tớ Chúa hãy cùng nhau phục vụ trong tinh thần yêu thương, nâng đỡ; cùng hợp tác với người khác, đồng thời tạo cơ hội, mở cửa cho người khác có được cơ hội cùng hầu việc Chúa, tôn cao danh Ngài: Cầu xin Đức Chúa Trời của sự kiên định và khích lệ giúp anh em sống hòa hợp với nhau theo gương Đấng Christ Giê-xu, để anh em đồng một lòng, một miệng mà tôn vinh Đức Chúa Trời, là Cha của Chúa chúng ta là Đức Chúa Giê-xu Christ (Rô-ma 15:5-6 BHĐ).

 

Mục sư Hội trưởng kêu gọi, thúc giục quý đầy tớ Chúa “đánh bắt xa bờ”, mở rộng công tác truyền giáo cho những người chưa biết Chúa. Hiện nay, tại một số thôn làng, số người tin Chúa chiếm hơn 90% số dân trong vùng; vì vậy, Hội Thánh tại các nơi đó cần có kế hoạch và định hướng để truyền giáo cho những vùng đất khác, sắc tộc khác bởi vì người Việt có gần 90 triệu người chưa biết Chúa, 31/54 sắc tộc chưa được nghe Tin Lành và chưa có Hội Thánh (thống kê của Ủy ban Phụ nữ TLH).  Đặc biệt, Mục sư Hội trưởng cũng nhắc nhở các đầy tớ Chúa nên từ bỏ cung cách “kế hoạch hóa thuộc linh”, để Hội Thánh “sản sinh” ra Hội Thánh, góp phần phát triển Hội Thánh. Hội Thánh phát triển không chỉ dừng lại ở các thành thị mà còn phải vươn đến các thôn làng xa xôi, hẻo lánh như gương mẫu của Chúa Giê-xu để lại: “Ðức Chúa Giê-xu đi khắp các thành, các làng, dạy dỗ trong các nhà hội, giảng Tin Lành nước Ðức Chúa Trời” (Ma-thi-ơ 9:35).

 

Những ngày tề tựu, sum họp rồi cũng kết thúc, nhưng sự kêu gọi trở nên “Đồng tâm tình như Đấng Christ” sống trong tinh thần vâng phục, hầu việc Đức Chúa Trời vẫn tiếp tục khuấy động trong từng đầy tớ Chúa và con cái của Ngài như lời Kinh Thánh Phi-líp 2:5-11: “Hãy có đồng một tâm tình như Đấng Christ đã có, Ngài vốn có hình Đức Chúa Trời, song chẳng coi sự bình đẳng mình với Đức Chúa Trời là sự nên nắm giữ; chính Ngài đã tự bỏ mình đi, lấy hình tôi tớ và trở nên giống như loài người; Ngài đã hiện ra như một người, tự hạ mình xuống, vâng phục cho đến chết, thậm chí chết trên cây thập tự. Cũng vì đó nên Đức Chúa Trời đã đem Ngài lên rất cao, và ban cho Ngài danh trên hết mọi danh, hầu cho nghe đến danh Đức Chúa Giê-xu, mọi đầu gối trên trời, dưới đất, bên dưới đất, thảy đều quì xuống, và mọi lưỡi thảy đều xưng Giê-xu Christ là Chúa, mà tôn vinh Đức Chúa Trời, là Đức Chúa Cha”.

 

Hy vọng các đầy tớ Chúa sau kỳ Hội đồng nầy sẽ tấn tới trong ân điển càng hơn và thấm nhuần tâm tình của Đấng Christ, đến nỗi sống trên đất nhưng cứ luôn tôn cao danh Đức Chúa Trời và Hội Thánh được vinh hiển mỗi ngày.

 

Phạm Cường

 

Bài trướcHọp Bạn Trung Tráng Niên Tại Đồng Nai
Bài tiếp theoNgày 15/11/2016: Di Sản Thuộc Linh