Lễ Cảm Tạ Và Cung Hiến Nhà Nguyện Bu Njăr – Tỉnh Đăk Nông

728

HTTLVN.ORG – Vào lúc 09 giờ ngày 28/10/2016, tại Điểm Nhóm Bu Njăr, huyện Đăk Song, tỉnh Đăk Nông đã diễn ra chương trình Lễ Cảm tạ Chúa và cung hiến nhà nguyện lên cho Ba Ngôi Đức Chúa Trời.

 

Hiện diện gồm có:

Mục sư Y Djrên – Uỷ viên TLH –  Mục vụ tỉnh Đăk Nông, chủ lễ;
Mục sư Y N Dang Bugle – Trưởng BĐD và  các Mục sư trong BĐD Tin Lành tỉnh Đăk Nông;
Mục sư, Mục sư Nhiệm chức, Truyền đạo, Chấp sự và hơn 200 tín hữu;
Đại diện Chính quyền huyện Đăk Song và xã Đăk NDrung cũng đến tham dự.

 

Sau lời chào mừng và giới thiệu đại biểu của Mục sư Y Sôn, Quản nhiệm Hội Thánh. Mục sư Y Chrơih – Quản nhiệm Hội Thánh Jâng Play hướng dẫn chương trình. Mục sư Y Djrên cầu nguyện khai lễ. Các ban hát của Hội Thánh đã cùng nhau dâng lên Chúa lời ca ngợi với tấm lòng vui mừng và thành tâm biết ơn Chúa. Đại diện Hội Thánh, Chấp sự Điểu NJé đã sơ lược sự hình thành, phát triển Hội Thánh và tường trình quá trình xây dựng nhà nguyện Bu Njăr.

 

Mục sư Y NDang Bugle – Trưởng BĐD – giảng Lời Chúa với chủ đề: “Xây Dựng Nhà Của Đức Chúa Trời”, Kinh Thánh: II Sử ký 7:12-22, câu gốc: “Anh em há chẳng biết mình là đền thờ của Đức Chúa Trời, và Thánh Linh Đức Chúa Trời ở trong anh em sao?”. Mục sư Phạm Văn Tính, Ủy viên BĐD, cầu nguyện đáp ứng Lời Chúa.

 

Mục sư Y Djrên – Uỷ viên TLH – cử hành nghi thức cung hiến và cầu nguyện đăc biệt cho công việc Chúa tại Hội Thánh Bu Njăr.

 

Nhân dịp này, Đại diện Ban Trị Sự TLH, Ban Đại diện, các Hội Thánh và các cấp chính quyền tặng quà chúc mừng Hội Thánh.

 

Buổi lễ kết thúc sau lời cầu nguyện chúc phước của Mục sư Y Djrên.

 

TTV. Truyền đạo Phan Nhiễm

Một số hình ảnh ghi nhận:

 

Nhà nguyện Bu Njăr

 

Đoàn Mục sư chuẩn bị tiến vào nhà nguyện

 

Quang cảnh buổi lễ

 

Mục sư Y Sôn chào mừng và giới thiệu đại biểu

 

Mục sư Y Chrơih hướng dẫn chương trình

 

Mục sư Y Djrên cầu nguyện khai lễ

 

Ban hát tôn vinh Chúa

 

Ban hát tôn vinh Chúa

 

Chấp sự Điểu NJé đã sơ lược sự hình thành, phát triển Hội Thánh

 

Mục sư Y NDang Bugle giảng Lời Chúa

 

Mục sư Y Djrên – Uỷ viên TLH – cử hành nghi thức cung hiến và cầu nguyện

 

Đại diện Ban Đại diện chúc mừng

 

Đại diện Chính quyền chúc mừng

 

Hội Thánh tri ân tặng quà cho lãnh đạo Giáo hội, Ban Đại diện và chính quyền địa phương

 

Mục sư Y Djrên cầu nguyện chúc phước

 

 

SƠ LƯỢC HÌNH THÀNH, PHÁT TRIỂN ĐIỂM NHÓM TIN LÀNH BU NJĂR

 

Từ năm 1993 – 2001: Hội Thánh được phục hưng, sinh hoạt một cách thầm lặng.

Năm 1993 – 1995, được sinh hoạt chung với Điểm Nhóm Bon Bu Rwuah, lúc đó có khoảng 10-17 người tin Chúa.

 

Đến năm 1996, tín hữu lên tới 30 người. Nên chấp sự trưởng Y NDang (nay là Mục sư Trưởng Ban Đại diện Tin Lành tỉnh) cùng với chấp sự Điểu NSrứt (nay là Truyền đạo) cho phép  nhóm  riêng tại Bu Njăr vì lý do: Người già trẻ em đi nhóm lại rất xa bất tiện và đồng thời cử nhân sự Điểm nhóm Bu Rwuah như: 1- Ông Điểu N’Grưt; 2- Điểu Ting; 3- Y Nseo.

 

Thường xuyên xuống thăm viếng, chăm sóc, dạy dỗ Kinh Thánh hằng tuần cho tín hữu nhờ đó con cái Chúa giữ vững được đức tin.

 

Đến năm 1997 Điểm nhóm được bầu Ban Chấp sự: 1.Ông Điểu Ting; 2- Điểu Nthe; 3- Điểu Djă; 4- Thị Blơi;  5- Điểu Kem. Lúc đó tín hữu lên tới 70 người, nhóm thầm lặng tại nhà riêng ông Ma Đớp.

 

Đến năm 2001, trong giai đoạn này Hội Thánh không nhóm lại, gặp nhiều khó khăn, con cái Chúa bơ vơ như chiên không có người chăn, tín đồ chỉ nhóm lại tại nhà riêng của mình, yếu đuối, nhân cơ hội này ma qủy tấn công, một số gia đình tín hữu sa sút, bỏ đạo Chúa trở lại cúng bói mê tín dị đoan…

 

Từ năm  2002 – đến nay: Sau khi Hội Thánh Tin Lành Việt Nam (Miền Nam) có Tư cách pháp nhân.

Năm 2005, BTS.TLH – Hội Thánh Tin Lành Việt Nam (Miền Nam) và các cấp chính quyền tỉnh Đăk Nông cho phép mở lớp bổ túc Thần học khóa I tại tỉnh Đăk Nông. Chúa chọn Truyền đạo tình nguyện Y-Sôn được đi học, đến ngày 31 tháng 10 năm 2006 lễ bế giảng, được tốt nghiệp tại Chi Hội Sài Gòn 155 Trần Hưng Đạo, Quận 1, Thành Phố Hồ Chí Minh.

 

Năm 2007 có Giáo Vụ lệnh từ Tổng Liên Hội bổ nhiệm giữ chức Mục sư Nhiệm chức, đặc trách Điểm Nhóm Bon Bu Bong kiêm Điểm Nhóm Bu Njăr.

 

Đầy tớ Chúa lo mục vụ, Tiệc Thánh, dâng trẻ, thăm viếng, an ủi nâng đỡ khích lệ tín hữu, từ đó con cái Chúa có lòng yêu mến Chúa và thờ phượng Ngài nhiều hơn. Thời điểm này được bầu cử lại Ban chấp sự: 1 – ông K’ Huynh; 2 – Điểu Njé; 3 – Điểu Pui; 4 – Điểu Mên.

 

Thời gian này cũng gặp nhiều khó khăn. Nhưng bởi lòng yêu mến Chúa và được Mục sư Quản nhiệm, Ban Trị sự – chấp sự Hội Thánh Bong Nôr quan tâm cầu nguyện và thường xuyên cử nhân sự xuống thăm viếng, dạy dỗ Kinh Thánh hàng tuần, hàng tháng cho tín hữu nhờ đó con cái Chúa giữ vững được đức tin. Năm 2009 được sự quan tâm của Giáo hội và Chính quyền các cấp Điểm Nhóm được công nhận theo quyết định số 16 CV/UB của Uỷ Ban Nhân Xã Đăk Ndrung ngày 17/12/2009 và đi vào hoạt động ổn định hơn. Đến năm 2015 được bầu Ban Chấp sự mới gồm: 1 – Điểu Njé; 2 – Điểu Geng; 3 – ông K’ Huynh; 4 – Điểu Mên; 5 – Thị Blơi.    

 

Hiện nay Hội Nhánh Bu Njăr tổng số tín hữu được tăng lên 135 người, nhóm lại hằng tuần khoảng 80 – 90 người, không có chỗ nhóm lại. Mặc dù vậy, mỗi tối thứ tư, tối thứ bảy và sáng Chúa nhật con cái Chúa rất trung tín nhóm lại trong ngôi nhà nhỏ của ông Điểu Njé với tinh thần vui vẻ, hiệp một yêu thương.

 

Cám ơn Chúa! trong thời gian qua Hội Thánh đã cầu nguyện, ước ao có nơi nhóm thờ phượng Chúa, để học Kinh Thánh, gây dựng đức tin. Nay Chúa đã nhậm lời cầu xin của tôi con Chúa, Chúa đã cảm động tôi tớ Chúa lãnh đạo Giáo hội cũng như các cấp chính quyền chấp thuận cho Điểm Nhóm được xây dựng Nhà Nguyện để làm nơi sinh hoạt thờ phượng Chúa; chúng tôi không biết nói gì hơn chỉ nói lên sự ngợi khen và ca tụng Danh Thánh của Ngài. Tạ ơn Đức Chúa Trời, vì sự ban cho của Ngài không xiết kể! ( II Cô-rinh-tô 9:15).

 

Nhà nguyện chiều dài 16m, Chiều rộng 8,4m.                         

– Tổng thu:                 249,720,000 VNĐ

– Tổng chi:                 414,680,000 VNĐ

– Còn nợ (Bội chi) :    164,960,000 VNĐ (Một trăm sáu mươi tư triệu chín trăm sáu mươi ngàn đồng)

 

Xin quý tôi con dân Chúa xa gần, nhớ cầu nguyện thay cho Hội Thánh chúng tôi có tinh thần hiệp một, yêu thương, chăm sóc, thăm viếng, gây dựng Hội Thánh Chúa ngày càng phát triển hơn. Nguyện xin Đức Chúa Trời Ba Ngôi ban phước dư dật trên quý vị.                                                              

 

Bài trướcHuấn Luyện Nhân Sự Chăm Sóc Chứng Đạo Tại Tỉnh Đắk Lắk
Bài tiếp theoHuấn Luyện Chấp Sự, Nhân Sự Tỉnh Bến Tre Lần 2/2016