Lễ Cung Hiến Đền Thờ Song Phú, Vĩnh Long

635

HTTLVN.ORG – Nhằm đáp ứng nhu cầu cho con dân Chúa nhóm lại thờ phượng Chúa và thực hiện các mục vụ khác của Hội Thánh. Năm 2010, Hội Thánh có chương trình cầu nguyện xin Chúa cho việc xây dựng nhà thờ mới.

 

Quang cảnh buổi Lễ Cung hiến

 

Đến tháng 08/2011, Truyền đạo Nguyễn Duy Tân – Quản nhiệm Hội Thánh hiệp cùng Ban Trị sự, Chấp sự và toàn thể con dân Chúa kiên trì cầu nguyện, trung tín thực hiện kế hoạch tiết kiệm dâng hiến hàng tuần cho việc xây dựng cơ sở mới. Hội Thánh Chúa từ cụ già cho đến thiếu nhi đã dâng cho Chúa 192.937.000 đồng, cộng với tiền đền bù cho phần đất làm đường Quốc lộ 1A.

 

Hội Thánh Song Phú đã có 2 tỉ 195 triệu đồng Việt Nam, với số tiền này tôi con Chúa bắt tay vào xây dựng ngay sau ngày Lễ Đặt viên đá khởi công xây dựng mới nhà thờ 13/03/2013.

 

Mô hình xây dựng mới ban đầu gồm 2 hạng mục:

           1. Nhà thờ: 1 trệt, một lầu.

                      Kích thước: 12m x 30m.

                      Kinh phí dự trù: 3,7 tỉ đồng Việt Nam.

 

           2. Khối CĐGD:

                      Một trệt, một lầu (gồm 6 phòng, bếp và khu vệ sinh)

                      Kinh phí dự trù: 1,1 tỉ đồng Việt Nam.

 

Tổng kinh phí ban đầu ít ỏi chưa được ½ tổng kinh phí dự chi cho công trình. Nhưng bởi ơn Chúa ban cho, các con cái Chúa tại HT Song Phú lấy đức tin tiến hành xây dựng nhà Chúa. Ban xây dựng công trình quyết định hợp đồng với công ty xây dựng Minh Tuấn thi công công trình, còn HT Song Phú lo phần vật tư. Từng bước, từng bước Chúa cảm động con cái Chúa xa gần, kẻ công người của, dâng hiến rời rộng và công trình mỗi ngày được hình thành. Cám ơn Chúa, chỉ hơn một năm xây dựng, ngôi đền thờ đã được hoàn thành cuối tháng 6 năm 2014, với tổng kinh phí 3.846.430.500 đồng, còn nợ lại 489.850.000 đồng.

 

Lễ Cung hiến đền thờ được diễn ra cách long trọng đầy ơn Chúa vào lúc 09 giờ sáng ngày 28/06/2014. Mục sư Nguyễn Hữu Bình – Phó Hội trưởng II làm Chủ lễ và rao giảng Lời Chúa. Hiện diện trong buổi Lễ có rất đông quý Mục sư, Truyền đạo, các Ban Chấp sự và con dân Chúa trong và ngoài tỉnh. Cũng có Chính quyền các cấp từ tỉnh, huyện, và địa phương tham dự chương trình và có lời chúc mừng. Ước tính buổi lễ có khoảng 800 người tham dự.

 

Hướng dẫn chương trình Mục sư Nguyễn Văn Soi – Ủy viên Ban Đại diện Tin Lành tỉnh Vĩnh Long. Mục sư Lê Hoàng Long – Chủ tịch Hội Đồng Giáo Phẩm cầu nguyện khai Lễ. Mục sư Nguyễn Hữu Bình đã dùng Lời Chúa trong Kinh Thánh sách II Sử Ký 7:12-22 với chủ đề: “Đền Thánh Của Chúa”. Lời Chúa đã nhắc nhở và khích lệ tôi con Chúa phải biệt riêng đền thờ nầy cho mục đích duy nhất thờ phượng và tương giao với Chúa. Mục sư Nguyễn Thành Kính – Trưởng Ban Đại diện cầu nguyện xin Chúa nâng đỡ và thêm sức mới cho Hội Thánh Song Phú để mọi người không khinh xuất, giữ gìn sự thánh khiết đền thờ vật chất lẫn đền thờ tâm linh để thờ phượng và tương giao với Chúa.

 

Mục Sư Lê Hoàng Phúc – Ủy viên Tổng Liên Hội hướng dẫn Nghi thức Cung hiến, Mục sư Nguyễn Hữu Bình thay cho Hội Đồng Sản Nghiệp của Hội Thánh Tin Lành Việt Nam (MN) tiếp nhận và cầu nguyện dâng đền thờ lên cho Chúa.

 

Đại diện Tổng Liên Hội, Hội Đồng Giáo Phẩm, Ban Đại diện tỉnh, các ban ngành và các cấp chính quyền cũng đã chúc mừng và tặng quà cho Hội Thánh. Hội Thánh Song Phú cũng tặng quà lưu niệm cho các Mục sư tiền nhiệm và các Chấp sự đã góp phần xây dựng nhà Chúa.

 

Xin quý tôi con Chúa thêm lời cầu thay cho tôi con Chúa tại Hội Thánh Song Phú và góp phần dâng hiến rời rộng để Hội Thánh trang trải khoản nợ còn thiếu.

 

 

Chương Trình Ca Nhạc Thánh Tại Chi Hội Song Phú

Hòa cùng niềm vui chung của toàn thể tín hữu Song Phú, nhân dịp Lễ Cung hiến đền thờ mới 28/6/2014, Hội Thánh Tin Lành Song Phú, đã tổ chức và thực hiện chương trình Ca nhạc Thánh vào lúc 18h30’ngày 27/06/2014, với chủ đề: “ĐIỀU MỚI CHO BẠN”.

 

Thân hữu tiếp nhận Chúa

 

Đây là chương trình mà toàn thể Hội Thánh rất quan tâm và nỗ lực trong công tác thực hiện. Ban Truyền giảng của Hội Thánh đã tích cực hết lòng để toàn thể thân hữu xung quanh nhà thờ có thể tham dự. Với sự sốt sắng của các con cái Chúa, mọi việc đã hoàn tất từ rất sớm để sẵn sàng tiếp đón các thân hữu đến tham dự chương trình. Chương trình bắt đầu trong sự mong chờ của tất cả mọi người. Trước giờ khai mạc, đã có đông thân hữu đến ngồi đầy sân nhà thờ tạo thêm sự khích lệ cho anh em tín hữu trong công tác phục vụ. Có khoảng 800 người tham dự chương trình. 

 

Chương trình lần nầy, có sự góp mặt của các ca sĩ và con cái Chúa ở Hội Thánh khác từ thành phố Hồ Chí Minh làm cho chương trình trở nên sinh động và thu hút sự chú ý của quý thân hữu và mọi người. Mục sư Trần Thế Thiên Phước, Ủy viên Tổng Liên Hội rao giảng Lời Chúa. Kết quả có 48 người tin nhận Chúa.

 

TTV – MSNC. Huỳnh Ngọc Dũng

 

Những hình ảnh ghi nhận được: 

 

Bài trướcLễ Khai Mạc Hội Đồng Giáo Hạt Việt Nam – Hoa Kỳ Lần Thứ 39
Bài tiếp theoThánh Kinh Hè Tại Hội Nhánh Tân Hạnh – Vĩnh Long