Bài thứ 86: Một Tử Tội Vô Tội

754

Đọc Ma-thi-ơ 27:22-26

Câu căn bản: Vậy Phi-lát tha Ba-ra-ba, sai tra tấn Đức Chúa Giê-xu, và giao Ngài cho họ để đóng đinh trên thập tự giá. (câu 26).

 


Suy niệm:  Phi-lát, các lĩnh tụ Do-thái giáo, đám dân đông và Chúa Giê-xu…tất cả đều tham dự vào một giờ phút đưa đến bằng cớ cao điểm nhất về tình thương của Chúa Cha đối với chính tôi.

 

Các lĩnh tụ Do-thái giáo đem Chúa Giê-xu đến trước phán quan Phi-lát do lòng ganh ghét và đã xúi giục đoàn dân kêu gào trả tự do cho một tên sát nhân và hành quyết một người vô tội.

 

Đám đông dân chúng theo sự xúi giục của các lĩnh tụ kêu gào đóng đinh Chúa Giê-xu lên thập giá một cách bất công và nhận trách nhiệm về cuộc đổ máu này.

 

Phi-lát, dù không tìm thấy Chúa Giê-xu có một lỗi lầm nào, đã chiều lòng đoàn dân để tránh một cuộc nổi loạn.

 

Tôi đây có khác gì những người khi xưa đó!  Tôi đã từng âm mưu vì ganh ghét, bất công, suy đoán không cần hậu quả, chọn nổi danh hơn là chính nghĩa.  Tôi có thể cũng đã có mặt hơn 2000 năm xưa tại nơi ấy đề đòi hành quyết Chúa Giê-xu trên thập giá!

 

Sau cùng, Chúa Giê-xu, một thánh nhân vô tội, bị xét xử sai trái và lên án tử hình trên thập giá, yên lặng trước những kẻ buộc tội Ngài vì biết rằng do cái chết vô tội đó, Chúa sẽ muôn đời đắc thắng tử thần.

 

 

Bài trướcV/v Truyền Hình Trực Tuyến Chương Trình Thánh Nhạc Truyền Giảng Của HTTL Chi Hội PHÚ QUỐC.
Bài tiếp theoTruyền Giảng Tin Lành Tại HT Hộ Phòng, Bạc Liêu.