Bài thứ 62: Phép Lạ Là Chính Bạn!

609

 

Đọc Lu-ca 6: 17-19

Câu căn bản: “Cả đoàn dân đều tìm cách chạm vào Ngài, vì quyền năng từ Ngài phát ra và chữa lành mọi người.” (câu 9).

 

 

Suy niệm:  Phép lạ quan trọng thứ hai, sau Chúa Cứu Thế, đó là việc xẩy ra cho một người tin Chúa có thể đi đến chỗ biết Chúa Cứu Thế một cách trực tiếp.  Khi chúng ta giao thác cuộc đời cho Chúa và mời Ngài vào sống trong chúng ta, thì những ngày sống của chúng ta tràn đầy những bất ngờ thường xuyên và tiếp nối xẩy ra.  Chúa Cứu Thế là Chúa của cuộc đời, quyền năng vô hạn, và có thể can thiệp vào những sự cố hay hoàn cảnh để đem phước hạnh cho chúng ta.  Việc chúng ta cần làm là trao hết mọi nhu cầu cho Chúa, và rồi để yên đó chờ kết quả.

 

Chúa không dùng từ “phép lạ”, Ngài nói về “Việc của Đức Chúa Trời làm”.  Nơi nào Chúa đi, Ngài “làm” những việc người ta trông mong và tiên đoán, lý do là vì : “Sự đầy trọn của thần tính hiện diện trong thân thể hữu hình của Ngài.” (Cô-lô-se 2:9).  Điều này giải thích Câu căn bản ở trên đây: “Cả đoàn dân tìm cách chạm vào Ngài, vì quyền năng từ Ngài phát ra và chữa lành mọi người.”

 

Chúng ta vật lộn với nhu cầu, nhưng chúng ta có gặp khó khăn khi trình dâng các nhu cầu đó lên cho Chúa không?  Chúng ta không có quyền định đoạt là điều gì, khi nào, hay như thế nào Chúa sẽ xử lý những nhu cầu của chúng ta, nhưng chúng ta chỉ cần làm như những người thời đó, cố chen qua đám đông cho đến khi chạm được đến Chúa!

 

Bạn cần phép lạ ở nơi nào –nơi mà bạn thấy khó có thể xẩy ra?  Hãy kiên nhẫn, đừng bỏ cuộc.  Tìm đủ cách tiến đến gần Chúa.  Trình dâng lên Chúa nhu cầu, và rồi để yên cho Chúa xử lý.  Điều quý trọng hơn phép lạ mà bạn trông tìm là phép lạ cho chính bạn khi bạn trở thành người tìm kiếm Chúa, đụng chạm vào Chúa, và kinh nghiệm tình thương không so sánh được của Chúa.  Những gì khác mà bạn nhận được từ nơi Chúa cũng không so sánh được với con người mà bạn trở thành khi gặp Chúa.

 

Mỗi người tràn đầy Chúa Cứu Thế là một phép lạ!  Bạn thấy phép lạ ấy chưa?

 

 

Bài trướcBài thứ 61: Phép Lạ Quan Trọng Nhất
Bài tiếp theoCàng Biết Chúa Hơn: Bài 17