Bài thứ 60: Chuẩn Bị Một Khởi Đầu Mới

866

Đọc Ê-sai 42:5-13

Câu căn bản:  “Nầy, những việc trước đây đã xẩy ra, nay Ta lại báo cho các ngươi những việc mới; Ta cho các ngươi biết trước khi nó xẩy ra.  Hãy hát cho Đức Giê-hô-va một bài ca mới, bài hát ca ngợi Ngài từ nơi tận cùng cõi đất” (câu 9-10).

 

 

Nhìn vào tương lai, tất cả dường như tăm tối và vô nghĩa.  Chúng ta có thể nghĩ lại quá khứ và tưởng tượng rằng mọi việc sẽ như cũ, và mình chắc không khắc phục các nan đề, hay mình sẽ không bao giờ đắc thắng, hoặc là những lời cầu xin của mình không bao giờ có đáp ứng.

 

Trong khi đó Kinh Thánh khuyến khích chúng ta phục vụ Chúa trong những khởi đầu mới.  Chúa là Đấng khiến kẻ chết sống lại, tạo thành toàn vũ trụ này, hình thành trái đất bằng lời phán của Ngài.  Chúa là Đấng vô cùng, không giới hạn và không có gì bất năng đối với Ngài.  Chúa từng phán dạy: “Từ ban đầu Ta đã báo trước việc cuối cùng, và đã nói từ thuở xưa những việc chưa thực hiện.” (Ê-sai 46:10).

 

Bạn có dịp bắt đầu một điều gì mới mẻ: Gạt sang một bên những nghi ngờ và thay thế bằng lòng tin, trông mong những phép lạ thay vì những thất bại.  Biết Chúa rõ hơn.  Mặc dù hoàn cảnh ra sao, không có vấn đề nào quá lớn mà Chúa không giải quyết được!  Không có kẻ thù nào mà Chúa không đánh bại.  Chúa là Đức Chúa Trời, là Đấng thực hiện các phép lạ!

 

Bài trướcBài thứ 59: Thái Độ Tích Cực
Bài tiếp theoTruyền Giảng Tin Lành Tại Điểm Nhóm Hoà Thọ-Đà Nẵng.