Bài thứ 48: Vững Mạnh Trong Bão Tố

856

Đọc Gia-cơ 1:2-8

Câu căn bản: “Nhưng kiên nhẫn phải phát huy hết hiệu lực, để chính anh em được trưởng thành, hoàn hảo không thiếu sót điều gì.” (câu 4).

 

Suy niệm: Một người vững mạnh theo Phúc Âm là một người kiên nhẫn.  Người ấy biết rằng Chúa đang cầm nắm tất cả và đang hành động để đạt đến mục tiêu của Ngài.  Sứ đồ Gia-cơ đã kinh nghiệm như thế và dạy trong bức thư chung gởi ra cho tín hữu đương thời để khuyến giục mọi người bền tâm tin Chúa dù gặp những sự cố trong đời.  Ta lưu ý thì thấy rằng ông không nói nếu thử thách xẩy đến nhưng nói khi nào thử thách xẩy đến thì chúng ta phải coi đó là điều vui mừng trọn vẹn.  Lý do là thử thách phát sinh ra kiên nhẫn.  Giữa những khó khăn thử thách chúng ta phải xin Chúa cho khôn ngoan, xin với đức tin, vì biết rằng Chúa sẽ ban cho đúng điều chúng ta cần để đứng vững được.  Sức mạnh của một cây cổ thụ là rễ của nó; gió càng lay động thân cây bao nhiêu càng làm cho rễ vững bấy nhiêu.

 

Sứ đồ Gia-cơ cũng cho chúng ta hình ảnh một người dao động, không vững mạnh, ông nói rằng người ấy như sóng biển, bị gió dập dồi và cuốn đi đây đó.  Nhưng người vững mạnh là người được Chúa ban cho can đảm để đối kháng với bão tố.

 

Một thi nhân đã viết rằng:

 

Lạy Chúa, xin dạy con kiên nhẫn;

Cho con chậm bước,

Cúi đầu đợi chờ Chúa.

Khi đường con đi chông gai trở ngại,

Dạy con giữ tâm hồn yên lặng

Để con nghe được đáp lời của Chúa

Mà Ngài đang tìm cách đưa đến cho con

Lạy Chúa, xin dạy con biết cầu nguyện

Trong tin tưởng và chờ đợi ý Chúa. (H.S.R.).

 

Bài trướcTruyền Giảng Tại Hội Thánh La Gi – Bình Thuận.
Bài tiếp theoTin Ảnh – Lễ Kỷ Niệm 70 Năm Thành Lập HT. Chiên Đàn, Quảng Nam.