Buổi Nhóm Đầu Tiên Trong Nhà Thờ Mới Của HTTL Thanh Quýt, Quảng Nam.

735

HTTLVN.ORG – Sau bốn tháng thi công, Chúa nhật ngày 28/10/2012, con dân Chúa tại HTTL Thanh Quýt vui mừng cảm tạ Chúa vì đã được nhóm thờ phượng Chúa chính thức trong ngôi nhà thờ mới.

 

Đến dự chung vui với con dân Chúa tại Thanh Quýt có Mục sư Phan Ân, Ủy viên TLH. MS Lê Tự Cam, một người con của Thanh Quýt, mặc dù ở xa không thể trực tiếp chung dự giờ thờ phượng cùng HT tại quê nhà, nhưng qua cầu truyền hình, ông đã dâng lời cầu nguyện khai lễ đầy xúc động với những ý tưởng cảm tạ Chúa Ba Ngôi, luôn yêu thương, bảo bọc, nâng đỡ HT Chúa qua các bước thăng trầm. Cảm tạ Chúa, HT Thanh Quýt đang bước vào một giai đoạn khởi sắc trong lịch sử hơn 90 năm tồn tại của mình.

 


 Quang cảnh giờ nhóm

 

 

Số lượng con dân Chúa về dự nhóm khá đông, khoảng 150 người, ngồi kín trong ngôi nhà thờ mới.

 


TĐ Hà Ngọc Khai – Quản nhiệm HT Thanh Quýt. Hướng dẫn chương trình.

 

Tốp ca trung niên – Tốp ca tổ nhóm Ti-mô-thê:

 

 

Mục sư Phan Ân đã dùng Lời Chúa trong II Phi-e-rơ 3: 1-18, với đề mục: “Đời sống tin kính của người tín hữu trong những ngày sau rốt” để khích lệ Hội Thánh về những điều quan trọng mà Sứ đồ Phi-e-rơ đã nói đến: trong khi con dân Chúa chờ đợi trời mới đất mới, con dân Chúa phải “Đáng nên thánh và tin kính trong cách ăn ở của mình”. Con dân Chúa phải có hành động xứng đáng là: – Sốt sắng cầu nguyện – tích cực rao giảng Tin Lành – Sống với Lời Chúa mỗi ngày. Mục sư diễn giả cùng kêu gọi tấm lòng phục vụ Chúa của con dân Chúa, nhất là trong công trình xây dựng đền thờ như hiện nay. MS diễn giả cũng chúc cho con dân Chúa tại HTTL Thanh Quýt “sống đắc thắng vững vàng để chờ đợi ngày Đức Chúa Giê-xu Christ tái lâm”. Qua Lời Chúa được rao giảng, ai nấy đều cảm động và dâng lời cầu nguyện xin Chúa tiếp tục sử dụng đời sống mình trong việc Ngài muốn.

 


MS Phan Ân giảng Lời Chúa, khích lệ HT

 

 

Cũng trong buổi sáng, MS Phan Ân đã cử hành lễ Báp-têm cho 8 anh chị em tân tín hữu tại HTTL Thanh Quýt. Hiện nay số tín hữu của HT là khoảng 280 người, tăng đáng kể so với 5 năm về trước – khi HT được phép nhóm lại chính thức, số tín hữu chỉ vỏn vẹn có 50 người. Halêlugia!

 


MS Phan Ân cử hành Lễ Báp-têm

 

Hình lưu niệm

 

Công trình cơ sở và nhà thờ Tin Lành Thanh Quýt (diện tích mặt sàn là 170m2) có 3 tầng, tầng trệt là nơi thờ phượng Chúa chung, tầng 2 gồm có các phòng chức năng: Cơ Đốc giáo dục, phòng làm việc của Ban Trị sự, Quản nhiệm HT, tầng trên cùng là một hội trường lớn với sức chứa khoảng 250 người dành cho các ban ngành tổ chức sinh hoạt. Hiện nay công trình tầng trệt gần như đã xong, tầng 2 và 3 đang làm nền, dự kiến trong mùa Giáng sinh này, nhà thờ sẽ được hoàn thành các hạng mục xây dựng. Chúng tôi cũng nhận được một tin vui; hiện nay HT đã tiến hành xong những bước cần thiết để mua khu đất bên cạnh nhà thờ và chuẩn bị xây dựng tư thất cho quản nhiệm trên khu đất nầy.

 


Nhà thờ Tin Lành Thanh Quýt hiện nay nhìn từ phía trước và phía sau

 

 

Có thể nói trong các nhà thờ đang xây dựng trên địa bàn tỉnh Quảng Nam hiện nay (Trường An, Thu Bồn, Tiên Hiệp, Tiên Lãnh…), thì nhà thờ Tin Lành Thanh Quýt có tiến độ khá nhanh, khởi công sau, nhưng đưa vào sử dụng sớm nhất. Lịch sử HTTL Thanh Quýt như một bài ca ơn phước bất tận, hình thành sớm nhất trong tỉnh Quảng Nam (1920), từ năm 1970, do chiến tranh nên HT không thể tiếp tục nhóm lại tại nhà thờ mình vốn có. Mãi đến năm 2007, dân sự của Chúa mới trở về lại được trên mảnh đất ông cha bao nhiêu năm dày công mở mang và xây dựng. Sau nhiều năm hết lòng cầu nguyện, HTTL Thanh Quýt cậy ơn Chúa tiến hành Lễ Khởi công xây dựng nhà thờ vào ngày 11/06/2012. Từ đó đến nay, việc xây dựng tiến triển tốt đẹp, tuy vào mùa mưa nhưng chưa một ngày phải dừng vì thời tiết hoặc thiếu kinh phí. Dự kiến tháng 03/2013, HT sẽ tổ chức Lễ Cảm tạ và Cung hiến đền thờ cho Đức Chúa Trời.

 

Ơn Chúa đã được bày tỏ qua sự phát triển của HT Chúa khắp nơi nói chung và HTTL Thanh Quýt nói riêng. Mỗi một việc Chúa làm thật lạ lùng và to lớn biết bao, chúng ta, những người con của Chúa chỉ biết dâng lời cảm tạ Ngài và quyết tâm hơn nữa để thật sự trở thành muối của đất, ánh sáng của thế gian hầu góp phần trong công cuộc rao giảng Tin Lành của Chúa cho đồng bào để mỗi ngày, trên địa bàn dân cư.

 

 

TTV. Vũ Hướng Dương

 

Bài trướcTruyền Giảng Tin Lành Tại Chi Hội Phú Hữu – Khánh Hòa.
Bài tiếp theoThuyết Trình Chuyên Đề Tâm Lý Giáo Dục Tuổi Thiếu Niên Tại Phan Thiết.