Đoàn Thường Trực Tổng Liên Hội Thăm Viếng Các Hội Thánh Miền Bắc

3150

HTTLVN.ORG – Sau khi đã tiến hành các chương trình ủng hộ nạn nhân ảnh hưởng bão Yagi với Tổng Hội HTTLVN (MB) và UB MTTQVN tại Hà Nội vào sáng ngày 16/09/2024, trong buổi chiều, đoàn Thường trực Tổng Liên Hội, đại diện UB YTXH, UB Truyền giáo tiếp tục thăm viếng, uỷ lạo các Hội Thánh thuộc HTTLVN để khích lệ, chia sẻ khó khăn cùng với tôi con Chúa sau cơn bão.

 Thăm Điểm Nhóm Bắc Ninh

Nơi đầu tiên đoàn đến thăm là Điểm Nhóm Bắc Ninh do Nữ Truyền đạo Tăng Nguyên Tiên đảm trách. Dầu lớn tuổi (đã hưu trí), nhưng sức khoẻ của cô vẫn tốt, luôn hăng hái dấn thân trong công tác gây dựng Nhà Chúa, đặc biệt cho con dân Chúa là người Hoa. Qua trao đổi với tôi con Chúa tại nơi đây, đoàn có được thông tin cơ bản:

Cám ơn Chúa đã gìn giữ Hội Thánh được bình an, dù bão tố gây mưa to, gió lớn trong cả khu vực. Hội Thánh tại Bắc Ninh nhóm lại trung bình 20 người hằng tuần. Hiện tại, Hội Thánh đang phải thuê một địa điểm để làm nơi thờ phượng Chúa với chi phí 30 triệu đồng mỗi tháng. Đoàn được Nữ Truyền đạo Tăng Nguyên Tiên hướng dẫn tham quan cơ sở, các phòng sinh hoạt của Hội Thánh rất khang trang, sạch đẹp. Tại phòng nhóm thờ phượng Chúa của Hội Thánh, các đầy tớ Chúa lãnh đạo Giáo hội đã hiệp lòng cầu thay cho Hội Thánh Bắc Ninh. Đoàn đã có quà uỷ lạo cho Hội Thánh và cô Nữ Truyền đạo để dự phần cùng nhau khắc phục những thiệt hại do cơn bão gây ra.

Nhu cầu lớn của Hội Thánh hiện nay là, ngoài việc mong muốn Chúa cho đạt được kết quả trong công tác rao giảng Phúc âm để có thêm nhiều người được cứu thêm vào Hội Thánh, thì Hội Thánh cũng cần được hợp lệ theo luật định trong sinh hoạt những ngày tới. Hiện tại, Hội Thánh tại Bắc Ninh đã lập thủ tục đăng ký với Chính quyền, nhưng đến nay vẫn chưa có giấy phép.


Cơ sở tạm của ĐN Bắc Ninh


Đoàn Thường Trực, Đại diện các Ủy ban Chuyên trách chụp lưu niệm cùng cô NTĐ Tăng Nguyên Tiên

Thăm Điểm Nhóm Uông Bí

Điểm Nhóm Uông Bí là một Hội Thánh mới được hình thành, Hội Thánh thuê một căn nhà để làm nơi sinh hoạt, thờ phượng Chúa. Mục sư Phan Vĩnh Cự, Phó Hội trưởng I, đã dâng lời cầu nguyện cho Điểm Nhóm.

Tại Uông Bí, đoàn đã trao quà khích lệ đến gia đình Trưởng Điểm nhóm, bên cạnh đó, cũng có quà uỷ lạo, trợ giúp từ Tổng Liên Hội và ân nhân gởi giúp cho Hội Thánh sửa chữa cơ sở bị thiệt hại sau cơn bão.


Cơ sở của Điểm Nhóm Uông Bí


Đoàn Thường Trực TLH, Đại diện các Ủy ban Chuyên trách cùng cầu nguyện với Mục sư và nhân sự Điểm Nhóm Uông Bí

Khuôn viên của HT Uông Bí bị hư hại do bão Yagi

 Thăm Điểm Nhóm Cẩm Phả

Truyền đạo Đào Văn Phương – người chăn bầy của Hội Thánh, đã có một thời gian phải lao động trong mỏ than đá (sâu dưới lòng đất 350 mét, đường hầm vào công trường khai thác đá gần 4-5 km) để mưu sinh hằng ngày, song song với việc gây dựng thuộc linh cho con dân Chúa. Hiện nay, Thầy không còn phải đi làm than nữa mà dành trọn thời gian cho công việc nhà Chúa. Tạ ơn Chúa, Ngài đã mở đường cho người vợ của Thầy, là người gánh vác mưu sinh cho gia đình, qua một công việc khác phù hợp với kỹ năng của cô là dạy nhạc và hát.

Tại Cẩm Phả có 60% là công nhân làm mỏ than, trong thời điểm nầy có trên 1.000 người H’Mông sinh sống, làm việc, nên công việc truyền bá Phúc âm cho người chưa được cứu là rất lớn. Hội Thánh tại đây hiện có khoảng 200 tín hữu, anh chị em nhóm thờ phượng Chúa hằng tuần gần như đông đủ với số lượng trong danh sách, một điều rất đáng khích lệ.

Hội Thánh có được ngôi nhà 2 tầng, tầng trệt làm tư thất cho đầy tớ Chúa, các phòng khác dùng làm phòng lưu trú cho em thiếu nhi và thiếu niên H’Mông, bởi Điểm Nhóm đang cưu mang 17 cháu, do nhiều hoàn cảnh khó khăn khác nhau, người thân của các cháu đã gởi đến nhờ Thầy cô Truyền đạo và Hội Thánh giúp đỡ nuôi và dạy văn hóa, dạy âm nhạc, song song đó, chăm sóc đời sống thuộc linh cho các cháu cách nề nếp.


Cơ sở của Điểm Nhóm Cẩm Phả

Cơn bão Yagi đã làm cho nhà nguyện bị tốc mái, hư la phông, Hội Thánh đang tiến hành sửa chữa. Khi đoàn của Thường trực Tổng Liên Hội đến thăm tôi con Chúa và cơ sở, thì trong khu vực nầy, chính quyền vẫn chưa thể khôi phục nguồn điện thắp sáng đã bị thiệt hại nặng nề do cơn bão vừa qua.

Cơ sở ĐN Cẩm Phả bị hư hại do bão Yagi

Sau khi lắng nghe tin tức, tình hình sinh hoạt, những thuận lợi, khó khăn Hội Thánh đang đối diện, Tổng Liên Hội, UB YTXH, các ân nhân (qua trung chuyển) đã có những khoản tài chánh ủng hộ để Hội Thánh sửa chữa cơ sở bị hư hại, mua sắm trang thiết bị đáp ứng nhu cầu sinh hoạt của Điểm Nhóm.


Đoàn Thường trực TLH, Đại diện các Ủy ban Chuyên trách thăm hỏi tôi tớ Chúa và nhân sự Điểm Nhóm Cẩm Phả

Ngoài phần đảm trách công việc nhà Chúa tại Cẩm Phả, Truyền đạo Đào Văn Phương còn phải kiêm lo linh vụ cho Điểm Nhóm Uông Bí (cách xa hơn 80 km). Trước khi tạm biệt, Mục sư Hội trưởng đã mời Mục sư Nguyễn Hữu Bình, Tổng Thư ký TLH, cầu thay cho Thầy cô Truyền đạo Đào Văn Phương và Hội Thánh tại Cẩm Phả.

 

Thăm và dự Lễ Cảm tạ tại Chi Hội Đồ Sơn, Hải Phòng

Lúc 8g30 sáng ngày 19/09/2024, đoàn Thường trực TLH, các Ủy ban: YTXH và Truyền giáo đã đến thăm viếng, đồng thời tham dự Lễ Cảm tạ Chúa thường niên của Hội Thánh Đồ Sơn, Hải Phòng.

Hội Thánh Đồ Sơn do Mục sư Phạm Bá An quản nhiệm, được hình thành từ những năm 2004. Hội Thánh nhóm lại trong nhà nguyện xây dựng trên phần đất của ông bà Mục sư Phạm Bá An dâng hiến. Tổng số tín hữu: 425 người, hằng tuần có 60 người trung tín thờ phượng Chúa.


Nhà nguyện của Chi Hội Đồ Sơn

Hiện diện trong buổi Lễ Cảm tạ, có khoảng 70 tôi con Chúa gồm: Thường Trực TLH, đại diện UB YTXH, UB Truyền giáo, các tôi tớ Chúa từ HTTL (MB) trong vùng, tôi con Chúa thuộc HTTLVN từ các tỉnh thành: Tuyên Quang, Quảng Ninh, Nghệ An, Hải Phòng, Hà Nội.


Tôi con Chúa tham dự Lễ Cảm tạ đang ngồi trong nhà nguyện


Tôi con Chúa tham dự Lễ Cảm tạ ngồi bên ngoài nhà nguyện


Ban hát lễ của HT Đồ Sơn ca ngợi Chúa


Cô TĐ Đào Văn Phương (Mã Thị Hoa) ca ngợi Chúa

Mục sư Thái Phước Trường, Hội trưởng HTTLVN, giảng Lời Chúa nền tảng Kinh Thánh Phi-líp 2:1-6 với đề tài: “Khởi đầu và Làm trọn”. Sứ điệp nhắc nhở cho tôi con Chúa cần biết: trong Chúa mọi người có được mối thông công Cơ Đốc thật, dẫu có những thử thách xảy đến, nhưng mục đích của Chúa là qua đó, người Cơ Đốc học biết và càng phải cảm tạ Chúa, bởi nhận thức cách rõ ràng quyền năng của Chúa là Tối thượng, Chúa là đấng Thành tín, Ngài đã khởi sự, ắt sẽ làm mọi sự cho đến khi hoàn tất theo thánh ý tốt lành.


MS Hội trưởng giảng Lời Chúa


Mừng ngày Hội Thánh có Lễ Cảm tạ Chúa, Ban Trị sự Tổng Liên Hội, các Uỷ ban đã có quà tặng gởi đến Hội Thánh Đồ Sơn


Thường trực TLH tặng quà cho các MS-TĐ

Chương trinh Lễ Cảm tạ Chúa thường niên của HTTL Đồ Sơn kết thúc lúc 11g30 cùng ngày sau lời chúc phước của MS Phan Vĩnh Cự, Phó Hội trưởng I HTTLVN.


MS Phan Vĩnh Cự, Phó Hội trưởng I HTTLVN, chúc phước cho Hội Thánh

Nhân dịp nầy, đoàn Thường trực TLH cũng dành thì giờ thăm viếng, gặp gỡ các MS-TĐ thuộc HTTTVN khu vực phía Bắc, cùng thông công, trao đổi công việc nhà Chúa tại từng Điểm nhóm. Nhằm bày tỏ tình yêu thương, nâng đỡ các đầy tớ Chúa đang dấn thân chăn bầy tại những nơi hiểm trở và khó khăn về nhiều mặt, Thường trực Tổng Liên Hội, các Uỷ ban chuyên trách, ân nhân đã có những phần quà gởi đến từng tôi tớ Chúa. Hy vọng trong mối yêu thương của Đấng Christ đem các đầy tớ Chúa đến chỗ được khích lệ, ấm áp về tinh thần trong chức vụ.


Các MS-TĐ chụp hình lưu niệm tại nhà nguyện Đồ Sơn

Chuyến thăm viếng, cứu trợ của Thường trực Tổng Liên Hội, UB YTXH, UB Truyền giáo đã kết thúc lúc 13g ngày 19/09/2024 với nhiều cảm xúc yêu thương, thông công, gắn kết trong công việc chung của nhà Chúa đọng lại trong từng thành viên.

 Ban Biên tập – tường thuật từ miền Bắc

Bài trướcPhú Yên: Mùa Gặt Bội Thu qua Mục Vụ Thể Thao
Bài tiếp theoTus Tswv Twb Pom Lawm – 24/9/2024