Vui Khi Chịu Nhục Vì Danh Chúa – 1/9/2024

1489

 

 

Công V 7:54-60

“Vậy, các sứ đồ từ tòa công luận ra, đều hớn hở về mình đã được kể là xứng đáng chịu nhục vì Danh Đức Chúa Giê-xu” (Công Vụ 5:41).

Câu hỏi suy ngẫm: Ông Ê-tiên bị dân chúng và lãnh đạo tôn giáo làm gì? Thái độ của ông như thế nào? Bạn có thái độ nào khi phải chịu nhục vì Danh Chúa?

Công Vụ 7:1-53 ký thuật bài giảng của ông Ê-tiên, tóm lược rõ ràng lịch sử Y-sơ-ra-ên từ khi Chúa kêu gọi tổ phụ Áp-ra-ham cho đến thời điểm đó. Ông chỉ cho các nhà lãnh đạo tôn giáo thấy rằng trong quá khứ, người Y-sơ-ra-ên đã liên tục chống nghịch và bất tuân luật pháp Chúa. Và ngày nay họ cũng thế, thậm chí còn giết chính Đấng Công Bình. Ông gọi họ là “người cứng cổ, lòng và tai chẳng cắt bì”. Khi bị vạch trần tội lỗi, họ liền giận dữ và nghiến răng với ông. Mặc cho bao sự la lối, chống đối, ông Ê-tiên không hề sợ hãi, lòng và trí ông hoàn toàn hướng lên trời. Chúa mở mắt thuộc linh cho ông nhìn thấy vinh quang thiên thượng và Chúa Giê-xu đang đứng bên phải Đức Chúa Trời. Ông đã mạnh mẽ công bố điều này. Ngay giây phút đó, cả hội đồng la lớn, bịt tai, xông tới bắt ông và kéo ra ngoài thành để ném đá vì cho rằng ông phạm thượng (Công Vụ 6:10-12, 7:57-58). Con người khi cứng lòng sẽ không chịu nghe chân lý mà còn muốn giết hại người rao truyền chân lý. Vì thế, khi Cơ Đốc nhân chia sẻ Phúc Âm, rất dễ bị người đời chống đối, xa lánh, thậm chí bắt bớ, vì họ sẽ “bịt tai không nghe lẽ thật (II Ti-mô-thê 4:4).

Ông Ê-tiên dù bị ném đá nhưng đức tin nơi Chúa không hề nao núng. Ông đã cầu xin Chúa tiếp lấy linh hồn ông cách nhẹ nhàng, cho dù thể xác có đau đớn thế nào. Hơn thế nữa, ông không chút oán hận những người ném đá mình, nhưng theo gương Chúa Giê-xu, cầu xin Chúa tha tội cho họ. Và rồi ông đã “ngủ” bình yên (câu 60). Dù thân thể trải qua đau đớn, khổ nhục, nhưng linh hồn ông được hưởng phước hạnh bình an với Chúa.

Các tín hữu đầu tiên bị bắt bớ dữ dội và chịu nhiều sự bách hại, nhưng họ đã vui vẻ hớn hở chịu khổ vì Danh Chúa và họ được kể là xứng đáng trước mặt Chúa (Công Vụ 5:41). Ngày nay, chúng ta không bị ném đá như ông Ê-tiên, nhưng không nhiều thì ít, khi theo Chúa và sống cho Ngài, chúng ta vẫn bị người đời xa lánh và chống đối bởi nếp sống khác biệt của chúng ta. Để vượt qua những thách thức này, hãy bình tâm trong mối tương giao với Chúa, không căm thù và trả đũa những người chống đối mình. Luôn tâm niệm rằng được dự phần trong sự thương khó của Đấng Christ là một đặc ân mà chỉ người tin Chúa thật mới nhận được. Xin Chúa thêm năng lực để chúng ta có thể vui trong khổ nạn vì Danh Chúa, thuận phục chương trình của Chúa để vượt qua thách thức khi bị thế gian xa lánh, chống đối, bắt bớ.

Bạn có thấy vui và phước hạnh khi chịu nhục vì Danh Chúa không?

Lạy Chúa, bước đi theo Ngài con thường bị thế gian xa lánh, chống đối, bắt bớ. Xin cho con sẵn sàng chịu nhục vì Danh Chúa và cho con nhìn thấy phước hạnh và vinh quang từ trời khi quyết sống cho Ngài. Nhân Danh Đức Chúa Giê-xu Christ, Amen!

 

Đọc Kinh Thánh trong ba năm: Giăng 2

Phòng Truyền Thông phối hợp UB. Cơ Đốc Giáo Dục thực hiện.

Mọi ý kiến đóng góp xây dựng, xin quí vị vui lòng gởi về địa chỉ: radio@httlvn.org

Kênh Youtube BHKTHN:

https://www.youtube.com/c/bhkthn

Bài trướcMơak Tŭ Klei Knap Mñai Kyua Anăn Khua Yang – 1/9/2024