Đắk Lắk: Công Bố Thành Lập Chi Hội Tin Lành Yang San Và Bổ Nhiệm Quản Nhiệm

1358

 

HTTLVN.ORG – Sáng 24/08/2024, Ủy viên Mục vụ và Ban Đại diện Tin Lành tỉnh Đắk Lắk tổ chức chương trình Lễ Công bố Thành lập Chi Hội Tin Lành Yang San và Bổ nhiệm Mục sư Nhiệm chức Hạng Chẩn Hồ quản nhiệm Hội Thánh. Chương trình được diễn ra tại thôn Yang San, xã Cư Elang, huyện Ea Kar, tỉnh Đắk Lắk.

Nơi diễn ra chương trình lễ


Quang cảnh buổi lễ

Đến dự có Mục sư Huỳnh Cường – Ủy viên TLH, Chủ lễ và là diễn giả; Ban Đại diện Tin Lành tỉnh Đắk Lắk; đại diện các Hội Thánh trong và ngoài tỉnh với khoảng 1.500 quý tôi con Chúa cùng tham dự. Bên cạnh đó, có sự quan tâm và tham dự của đại diện chính quyền từ cấp tỉnh, huyện và địa phương.


Ban hát Chi Hội Yang San tôn vinh Chúa


Ban hát Chi Hội Dự Án 2 tôn vinh Chúa


Đại diện Chi Hội Yang San đọc lược sử Hội Thánh


Tín hữu Chi Hội Yang San

Bà con tín hữu người dân tộc H’Mông sau khi tin Chúa tại miền Bắc vào những năm 1990, đến năm 2000 đã di cư vào miền Nam, sống tại Thôn 9 và Thôn 10, xã Krông Á, sau này là xã Cư San, huyện M’Đrắk, tỉnh Đắk Lắk. Với sự quan tâm, hỗ trợ của Ban Đại diện Tin Lành tỉnh Đắk Lắk, bà con sớm được sinh hoạt thờ phượng Chúa ổn định, chính quyền địa phương tạo điều kiện cho phép sinh hoạt tôn giáo tập trung với tên gọi Điểm Nhóm Tin Lành Thôn 9 – Thôn 10.
Đến năm 2021, do phải di dân theo chủ trương nhà nước của dự án hồ Krông Pắc Thượng, Điểm Nhóm đã di dời hơn 40km vào khu tái định cư số 1 thuộc thôn Yang San, xã Cư Elang, huyện Ea Kar, tỉnh Đắk Lắk. Đến nay chính quyền công nhận Điểm Nhóm là Chi Hội Tin Lành Yang San, hiện tại Chi Hội Yang San có 210 hộ, với hơn 1.100 tín hữu.

Trong ngày vui mừng Hội Thánh được công nhận Chi Hội và Bổ nhiệm Quản nhiệm, Mục sư Huỳnh Cường, UV TLH đã dùng Lời Chúa trong Phi-líp 2:1-5 khích lệ con dân Chúa “Hiệp Nhất Trong Công Việc Chúa”. Theo đó, Diễn giả cho biết hết thảy chúng ta làm công việc Chúa là bởi biết ơn Chúa, từ những người kém sức, tài mọn, Chúa đã cất nhắc chúng ta lên để làm công việc Chúa. Phương cách để hầu việc Chúa thành công là cần có những người bạn cùng làm việc chia sẻ gánh nặng với nhau, làm việc trong tinh thần khiêm nhường, yêu thương, hiệp một.


Mục sư Huỳnh Cường giảng trao trách nhiệm


Mục sư Huỳnh Cường cầu nguyện cho Tân Quản nhiệm Chi Hội Yang San


Đại diện Ban Chấp sự Chi Hội Yang San tặng quà chào đón Tân Quản nhiệm


MS Huỳnh Cường trình diện và cầu nguyện cho Tân Ban Chấp sự Chi Hội Yang San


Đại diện Giáo hội chúc mừng Hội Thánh và tặng quà


Đại diện Chính quyền chúc mừng Hội Thánh và tặng hoa


Nơi nhóm tạm hiện tại của Hội Thánh

Hiện tại Chi Hội Yang San còn khó khăn về nơi sinh hoạt, Hội Thánh hơn 1.100 tín hữu về nơi tái định cư mới, chưa có nhà thờ, đang mượn nhà các tín đồ để làm nơi nhóm lại. Xin quý tôi con Chúa thêm lời cầu nguyện để Hội Thánh sớm có nhà thờ làm nơi thờ phượng Chúa. Chương trình kết thúc lúc 11g30 cùng ngày sau lời chúc phước của Mục sư Huỳnh Cường.

TTV. Ama Ân

Bài trướcTội Thờ Lạy Thần Tượng – 27/8/2024
Bài tiếp theoMuaj Tswvyim Ua Raws Tus Tswv Tej Lus – 28/8/2024