Công Việc Của Chúa – 5/8/2024

563

 

 

Giô-suê 5:9-12

“Hãy yên lặng và biết rằng Ta là Đức Chúa Trời; Ta sẽ được tôn cao trong các nước, cũng sẽ được tôn cao trên đất” (Thi Thiên 46:10).

Câu hỏi suy ngẫm: Việc dạy dân Chúa cử hành Lễ Vượt Qua mang ý nghĩa gì? Lễ Vượt Qua nhắc dân Chúa điều gì? Làm thế nào bạn vững vàng trước mọi nan đề, nghịch cảnh để luôn sống sáng Danh Chúa?

Đức Chúa Trời tiếp tục ra lệnh ông Giô-suê cử hành Lễ Vượt Qua. Lễ Vượt Qua được thiết lập khi dân Y-sơ-ra-ên ra khỏi Ê-díp-tô để nhớ đến sự kiện thiên sứ tha mạng cho các con trai đầu lòng của người Y-sơ-ra-ên khi thấy huyết bôi trên khung cửa (Xuất Ê-díp-tô Ký 12:27). Đức Chúa Trời đã nhắc nhở họ là dân của Chúa, và Ngài cũng muốn nhắc về những việc Chúa đã làm cho họ.

Lễ Vượt Qua nhắc dân Chúa về một Đức Chúa Trời quyền năng. Có lẽ khi đối diện với vô số thành trì và kẻ thù ở Ca-na-an, nhiều người đang hoang mang sợ hãi, nhưng Lễ Vượt Qua nhắc họ đừng giới hạn công việc của Đức Chúa Trời theo giới hạn của mình. Ngày nay có thể chúng ta đang bối rối lo lắng về nhiều việc, nhất là phải đối diện với nhiều thách thức của xã hội khi sống đạo giữa đời, nhưng hãy nhớ Đức Chúa Trời quyền năng đang tể trị trên mọi sự.

Lễ Vượt Qua nhắc dân Chúa rằng Đức Chúa Trời đã cứu họ, nếu không, giờ này họ vẫn còn là nô lệ tại Ê-díp-tô, cũng vậy, nếu Đức Chúa Trời không cứu thì ngày nay chúng ta vẫn còn đang là tôi mọi cho tội lỗi (Ê-phê-sô 2:1-3). Quyền năng lớn nhất Đức Chúa Trời ban cho chính là sự cứu rỗi. Có người cứ tìm kiếm phép lạ, nhưng phép lạ lớn nhất chính là sự cứu rỗi Chúa ban cho những ai tin nhận Ngài và cuộc đời được biến đổi của chúng ta. Hãy luôn sống với lòng biết ơn và tin cậy Chúa trước những thách thức của cuộc sống.

Lễ Vượt Qua nhắc dân Chúa rằng tất cả những điều họ đang có là do Chúa ban cho. Việc bảo vệ con trai đầu lòng của dân Y-sơ-ra-ên và đem họ ra khỏi xứ Ê-díp-tô hoàn toàn là những việc Đức Chúa Trời đã làm. Điều duy nhất họ cần làm là vâng lời Chúa bôi huyết lên khung cửa. Khi người dân và các vua trong xứ Ca-na-an nhìn thấy đoàn dân Y-sơ-ra-ên vượt qua sông Giô-đanh, họ đã nói đó là việc “Đức Giê-hô-va đã làm” (Giô-suê 5:1).

Đại dịch Covid toàn cầu khiến nhân loại phải nhận ra sự bất lực của mình trước một con virus nhỏ bé, và ai nấy cần phải hạ mình trước Chúa. Tất cả những gì chúng ta và Hội Thánh đang có là công việc của Đức Chúa Trời, và điều duy nhất chúng ta cần làm mỗi khi nhìn lại những điều tốt đẹp chính là hạ lòng mình xuống thờ phượng, cảm tạ Chúa, và hết lòng hầu việc Ngài (I Cô-rinh-tô 15:10). Trước những thách thức của xã hội khi sống đạo giữa đời, nếu chúng ta cứ đứng vững trong đức tin, ôn lại việc quyền năng Chúa làm trên cuộc đời mình thì chúng ta càng vững vàng trước mọi nan đề, nghịch cảnh để luôn sống sáng Danh Chúa.

Bạn nhắc nhở mình về công việc của Đức Chúa Trời như thế nào?

Lạy Chúa, xin cho con luôn nhìn thấy những công việc lạ lùng của Ngài và vững tâm bước đi với Ngài trong mọi nghịch cảnh của đời sống. Nhân Danh Đức Chúa Giê-xu Christ, Amen!

 

Đọc Kinh Thánh trong ba năm: Phục Truyền 9

Phòng Truyền Thông phối hợp UB. Cơ Đốc Giáo Dục thực hiện.

Mọi ý kiến đóng góp xây dựng, xin quí vị vui lòng gởi về địa chỉ: radio@httlvn.org

Kênh Youtube BHKTHN:

https://www.youtube.com/c/bhkthn

Bài trướcBruă Aê Diê Ngă – 5/8/2024