Lễ Cung Hiến Đền Thờ Và Bồi Linh Tại Chi Hội Tin Lành Ea Tul – Đắk Lắk.

1239

    HTTLVN.ORG – Một nhà thờ khang trang sau 54 năm hình thành và phát triển, gần 3000 tín hữu trong thời điểm hiện tại đây quả thật là kết quả của việc Chúa làm tại vùng cao nguyên đầy nắng và gió.

 

    Chi Hội Tin Lành Ea tul nằm sâu trong rừng cà phê, cao su, thuộc xã Ea Tul, huyện Cư Mga, tỉnh Đắk Lắk. Nơi đây có gần 3000 tín hữu hầu hết là người Ê Đê, Quản nhiệm Chi Hội là Ms Y-Ky ÊBan, cũng là Ủy viên Mục vụ tỉnh Đắk Lắk. Từ khi thành lập HT đến nay đã 54 năm, HT nhóm tạm nhiều nơi nhiều chỗ, nơi nhóm tạm cuối cùng và lâu nhất là trong ngôi nhà tiền chế tọa lạc trên miếng đất của Ms quản nhiệm. Giờ đây, trong ơn và quyền của Chúa chí ái, HT đã xây được Đền thờ khang trang, rộng rãi và đẹp đẽ, hết thảy tôi con Chúa nức lòng mừng rỡ “Tạ ơn Đức Chúa Trời vì sự ban cho của Ngài không xiết kể” (II Cô-rinh-tô 9:15).

 

    Vào lúc 8h30 ngày 30/8/2011, Chi Hội Tin Lành Ea tul long trọng tổ chức Lễ Cung hiến Đền thờ cho Ba Ngôi Đức Chúa Trời sau hơn 2 năm xây cất.

 

    Tham dự Lễ gồm có: Mục Sư Thái Phước Trường – Hội trưởng HTTLVN, Mục Sư Lưu Văn Giáo – Chủ tịch HĐGP HTTLVN (MN), các ủy viên TLH:  Mục sư Phan Văn Cử, Mục sư Trần Thế Thiên Phước, Mục sư Rmah Loan, và Mục sư Nguyễn Xuân Sanh. Cùng các Mục sư đại diện TL tỉnh, cùng tôi con Chúa xa gần, hơn 3.500 người đã về dự.

 

    Về phía chính quyền, có đại diện các cấp chính quyền địa phương cho đến cấp tỉnh đã đến dự chúc mừng trong buổi Lễ Cung hiến Đền thờ.

 

    Mở đầu chương trình là lời chào và giới thiệu của Ms Y-Ky ÊBan quản nhiệm HT. Ms Huỳnh Kim Thoa TB. ĐDTL tỉnh Đắk Lắk cầu nguyện khai Lễ. Các ban hát lễ cùng nhau tôn vinh Chúa những bài Thánh ca sống động, nói lên ân huệ lớn lao mà Đức Chúa Trời đã làm cho hết thảy tôi con Ngài.

 

    Sứ điệp Cung hiến Đền thờ do Ms. Thái Phước Trường rao ra dựa trên Lời Chúa II Sử ký 7: 16 “Vì bây giờ, Ta đã chọn và khiến cho cái nhà này ra Thánh, hầu cho Danh Ta ngự ở đó đời đời; mắt cùng lòng Ta sẽ ở đó luôn luôn”.

 

    Ms Nguyễn Xuân Sanh hướng dẫn nghi thức Cung hiến Đền thờ. Cảm tạ ơn Chúa! Buổi Lễ diễn ra long trọng tràn đầy phước hạnh Chúa ban cho.

 

    Kính xin quý đầy tớ Chúa, quý con cái Chúa xa gần thêm lời cầu nguyện để Chúa cho HT tại đây hoàn tất được khoản nợ gần bốn trăm triệu còn lại cũng như tiếp tục công tác Chúa giao qua đó Danh Chúa được vinh hiển.

 

    Một số hình ảnh liên quan đến buổi Lễ:



1

Ms Y-Ky Ê- Ban – QN.HT chào mừng và giới thiệu buổi Lễ.

 

2

Ms. Hội trưởng rao giảng Lời Chúa

 

3

Ms Hội trưởng với tư cách Chủ tịch HĐ sản nghiệp giáo hội, ký tiếp nhận Đền thờ.

 

    Buổi chiều, Hội Thánh có thì giờ thờ phượng và Bồi linh cho tôi con Chúa về tham dự Lễ. Mục sư Hội trưởng tiếp tục rao giảng Lời Chúa một cách đầy ơn, qua đó nhiều tôi con Chúa được khích lệ, đón nhận lời Chúa với lòng biết ơn và một cam kết mới trong đời sống theo Chúa, phục vụ Ngài

           

    Buổi tối là chương trình Bồi linh đặc biệt dành cho giới trẻ. Nhà thờ với sức chứa hơn 1000 người đã chật kín. Cái nóng chung quanh không sánh được với cái nóng của ngàn tấm lòng đang hướng về Chúa tìm kiếm ơn phước của Ngài. Ms Lê Văn Thiện giảng Lời Chúa cho giới trẻ, dựa trên nền tảng KT Truyền đạo 12: 1-7 với đề tài: “Hầu việc Chúa Khi nào”.

 

    Kết thúc bài giảng của đầy tớ Chúa, nhiều tấm lòng cứng cỏi đã tan chảy, ăn năn đầu phục Chúa. Nhiều bạn trẻ được Chúa thăm viếng đã mạnh dạn bước lên hiệp với quý đầy tớ Chúa cầu nguyện cam kết dâng mình phục vụ Đức Chúa Trời.                 

 

4

Ms Lê Văn Thiện cầu nguyện  

 

TTV. Lê Minh Tân

Bài trướcHuấn Luyện Chấp Sự của các Hội Thánh Tin Lành Tỉnh Phú Yên.
Bài tiếp theoChương Trình Bồi Linh Hiệp Nguyện Mục sư, Truyền đạo và Chấp sự tỉnh Đăk Lăk.