85 Năm Tin Lành Truyền Đến Đạ Sar, Lâm Đồng (1939-2024)

3346

 

HTTLVN.ORG – Để tỏ bày lòng biết ơn Chúa đã ban ơn và gìn giữ Hội Thánh Ngài, Hội Thánh Tin Lành Đạ Sar tại Thôn 2, xã Đạ Sar, huyện Lạc Dương, tỉnh Lâm Đồng đã tổ chức Lễ Cảm tạ Chúa, Kỷ niệm 85 năm Tin Lành Truyền đến Đạ Sar (1939-2024) vào lúc 8g30 ngày 22/02/2024.


Nhà thờ Tin Lành Đạ Sar


Quang cảnh bên trong nhà thờ


Quang cảnh bên ngoài nhà thờ


MS Liêng Jrang Ha Tông, Quản nhiệm Hội Thánh Đạ Sar, có lời giới thiệu, chào mừng

Đến tham dự có Mục sư Thái Phước Trường, Hội trưởng Tổng Liên Hội HTTL VN, là diễn giả của chương trình; Mục sư Phan Quang Thiệu, Phó Hội trưởng II Tổng Liên Hội HTTL VN; Mục sư Bùi Phụng, Uỷ viên Tổng Liên Hội HTTL VN; Mục sư Kon Sa Ha Hăck, Thư ký HĐGP, Trưởng ban và các thành viên trong Ban Đại diện Tin Lành tỉnh Lâm Đồng; quý Mục sư Mục vụ tỉnh Lâm Đồng; quý tôi con Chúa từ các Hội Thánh xa gần. Đại diện chính quyền các cấp cũng đến dự và có lời chúc mừng. Số lượng tham dự khoảng 2.000 người. 


Ban hát Lão niên tôn vinh Chúa Thánh ca 210 ”Ngày Vui Vẻ”


Ban hát Quí Ông–Bà tôn vinh Chúa Thánh ca 419 “Hồn Ta Hằng Khen Chúa”


Ban Thanh niên và Thanh Tráng tôn vinh Chúa Thánh ca 214 “Từ Lúc Chính Tôi Được Cứu”


Ban hát Chi Hội Tiêng Liêng tôn vinh Chúa Thánh ca 292 “Hằng Nương Trong Chúa Muôn Đời” (Chi Hội Tiêng Liêng là Chi Hội được tách ra từ Chi Hội Đạ Sar, đương Quản nhiệm là MS Rơ Glê Ni)


Ban hát Chi Hội Parsơmach tôn vinh Chúa Thánh ca 294 ”Dương Quang Thiên Quốc”

Năm 1966, có một số tín đồ thuộc Chi Hội Yú Mơ Nang (ngày nay là Chi Hội Đạ Sar) họ phải di dời và đến sinh sống tại xóm Chi Rông (ngày nay là xã Phú Hội, huyện Đức Trọng, tỉnh Lâm Đồng). Tại nơi này MS Kơ Să Ha On và cùng con cái Chúa thành lập Hội Thánh Tin Lành Parsơmach. 


Ban Điều hành các ban trong Hội Thánh tôn vinh Chúa bài ca ”JONG RƠ ƯN NGAI YANG”, do MS Liêng Jrang Ha Tông, Quản nhiệm, và con cái Chúa tại Hội Thánh sáng tác và phối khí


Ban hát Thanh Tráng tôn vinh Chúa Thánh ca 903 “Thành Thánh”

Lược sử 85 năm Hội Thánh Tin Lành Đạ Sar được trình chiếu qua video clip thật cảm động, thuật lại thế nào công việc đầy quyền năng, diệu kỳ và ơn phước Chúa đã làm trên Hội Thánh và con dân Chúa từ ngày thành lập cho đến nay, đem lại nhiều sự khích lệ cho con dân Chúa về tinh thần biết ơn, lòng trông cậy vào sự quan phòng của Đức Chúa Trời


Mục sư Hội trưởng có sứ điệp cho buổi lễ với chủ đề “CA TỤNG CÔNG VIỆC CHÚA”, dựa trên Kinh Thánh nền tảng Thi Thiên 145:4 “Dòng dõi nầy sẽ ca tụng công việc Chúa cho dòng dõi kia, Và rao truyền việc quyền năng của Chúa”

Lời Chúa nhắc nhớ mỗi tấm lòng con dân Chúa biết về Chúa là Đấng quyền năng, về các công việc lạ kỳ của Chúa và những ơn lành Chúa ban cho Hội Thánh và con dân Chúa tại Chi Hội Đạ Sar.

Nguyện xin Ba Ngôi Đức Chúa Trời đầy quyền năng tiếp tục đồng hành và đổ ơn càng thêm ơn trên Hội Thánh và con dân Chúa, luôn biết ơn Ngài về công việc lạ lùng Ngài đã thi hành trên Hội Thánh Chúa và trên đời sống của mỗi con dân Chúa tại Chi Hội Đạ Sar. Amen!

CTV. Liêng Jrang K’ Thiên

CHƯƠNG TRÌNH LỄ KỶ NIỆM 85 NĂM TIN LÀNH ĐẾN ĐẠ SAR

 

Bài trướcQuảng Nam: Bồi Dưỡng, Huấn Luyện Chấp Sự
Bài tiếp theoGia Lai: Lễ Cảm Tạ Điểm Nhóm Người Kinh Đầu Tiên Tại Huyện Mang Yang