Viện Thánh Kinh Thần Học Khai Giảng Niên Học 2022

10435

HTTLVN.ORG – Sáng ngày 04/3/2022, tại Viện Thánh Kinh Thần Học, phường Bình Trưng Đông, TP. Thủ Đức, TP. Hồ Chí Minh đã diễn ra Lễ Khai giảng niên học 2022 cho sinh viên khóa 9 (năm III) và khóa 10 (năm II). Tham dự chương trình có các vị Mục sư lãnh đạo Giáo hội, Ban Điều hành Viện, các Giáo sư, phụ giáo, đại diện một số Hội Thánh cùng toàn thể sinh viên và gia quyến, bạn bè từ nhiều nơi xa gần.

Năm học này có tổng cộng 229 sinh viên được gọi về tiếp tục chương trình. Trong đó, có 115 sinh viên khoá 9 sau một năm thực tập tại các Hội Thánh trở về học tiếp năm thứ ba và 114 sinh viên khóa 10 vào học năm thứ hai sau thời gian 3 tháng nghỉ Đông.

Mục sư Thái Phước Trường, Hội trưởng HTTLVN, kiêm Viện trưởng có huấn từ khích lệ các sinh viên cũng như các con cái Chúa tham dự chương trình qua Thi Thiên 119:61 “Dây kẻ ác đã vương vấn tôi; nhưng tôi không quên luật pháp Chúa.” Đầy tớ Chúa nhắc nhở các sinh viên trong việc giữ gìn lời Chúa cách cẩn thận trong những năm đã được trang bị; cần xét lại đường lối mình nếu như sai lạc phải điều chỉnh quay trở lại. Trong hoàn cảnh dịch bệnh vẫn còn lan tràn, tội lỗi vẫn còn vương vấn, mỗi người hãy nắm rõ mục đích để không quên lời Ngài.

Mục sư Hội trưởng kiêm Viện trưởng có huấn từ cho các sinh viên

Mục sư Phan Quang Thiệu, Tổng Thư ký Tổng Liên Hội, kiêm Phó Viện trưởng đã dâng lời tạ ơn Chúa bởi ân điển diệu kì của Ngài trên VTKTH trong niên khoá vừa qua, vượt quá sự cầu xin và suy tưởng, hầu hết các sinh viên đối diện với dịch bệnh hiểm nghèo. Nhưng chương trình đã được hoàn tất tốt đẹp. Mục sư cũng triển khai chương trình học kì I năm III của khoá 9 và năm II của khoá 10.

Theo đó, sinh viên khoá 9 sẽ học 7 môn bắt buộc và 6 môn nhiệm ý (tự chọn không bắt buộc) như sau:

  • Các môn bắt buộc: Tuyên đạo pháp, Lãnh đạo Cơ Đốc, Lịch sử Hội Thánh, Giáo phái & tà giáo, Giáo nghi & Thánh lễ, Các sách Lịch sử, Cơ Đốc giáo dục.
  • Môn nhiệm ý: Hy-bá-lai, Hy-lạp, Triết Tây, Anh văn, Âm nhạc, Học đàn.

Sinh viên Khoá 10 tương tự học 7 môn bắt buộc và 5 môn nhiệm ý:

  • Các môn bắt buộc: Tuyên đạo pháp, Thánh Linh học, Tổ chức Trường Chúa nhật, Phúc Âm đối chiếu, Rô-ma, Khảo cổ Cựu ước, Phương pháp khảo luận.
  • Các môn nhiệm ý: Hy-bá-lai, Hy-lạp, Anh văn, Âm nhạc, Học đàn.

Mục sư Phan Quang Thiệu, Phó Viện trưởng triển khai chương trình học

Cầu xin Chúa tiếp tục ban ơn, dìu dắt các thế hệ sinh viên, thêm năng lực, thêm sự khôn sáng, luôn gìn giữ các thầy cô trong sự bình an. Xin Chúa giúp đỡ và bảo vệ các đầy tớ Chúa trong tương lai để mỗi người có thể trung tín học lời Chúa, gìn giữ lời Ngài, lấy lòng ngay thẳng giảng dạy lời của lẽ thật, hầu qua đó mở mang vương quốc của Ngài.

Một số hình ảnh khác trong chương trình:

MSNC Nguyễn Xuân Vịnh hướng dẫn chương trình

Mục sư Phan Văn Cử – Tổng thủ quỹ Tổng Liên Hội cầu nguyện khai lễ

Ban hát sinh viên khoá 10 và khoá 9 lần lượt tôn vinh Chúa, bày tỏ tấm lòng biết ơn Chúa về sự thành tín của Ngài hằng còn mãi muôn đời không thay đổi, cam kết quyết tâm học lời Chúa, yêu mến lời Ngài, bước đi với Chúa và sống rao truyền danh Chúa

Mục sư Trịnh Chiến cầu nguyện dâng hiến

MSNC Lâm Hữu Phúc cầu nguyện đáp ứng Lời Chúa

Mục sư Nguyễn Ngọc Thuận, Phó Tổng Thư ký Tổng Liên Hội đã dâng lời cầu thay đặc biệt cho Ban giảng huấn và các sinh viên năm nay được Chúa giữ gìn, bảo vệ khỏi những tai ương dịch bệnh, cho toàn thể giáo sư, phụ giáo, các nhân viên văn phòng cùng toàn thể các sinh viên của VTKTH được nhiều sức khoẻ để hết lòng trong việc giảng dạy cũng như học lời Chúa để không quên lời Ngài.

Về tài chánh, Mục sư Nguyễn An Thái, Giám thị VTKTH đã thay mặt Ban Điều hành Viện cảm ơn Chúa vì năm 2021 dẫu có khó khăn nhưng việc đóng phạn phí được hoàn tất tốt đẹp. Mục sư thông báo về các chương trình bồi linh cho sinh viên, lịch sinh hoạt cho năm học mới 2022 cũng như tiền phạn phí của mỗi sinh viên là 22.000.000 đ/năm.

Tạ ơn Chúa đã ban cho buổi lễ Khai giảng niên học 2022 diễn ra thật phước hạnh, đầy ơn Chúa. Chương trình kết thúc sau lời chúc phước của Mục sư Mã Phúc Hiệp, Chủ tịch Hội đồng Giáo phẩm.

TTV. MSNC Tôn Thành Công
Hình ảnh: Minh Cảnh THT

Bài trướcSự Ương Ngạnh Của Vua Sau-lơ – 5/3/2022
Bài tiếp theoCHỊ TÔI