Viện Thánh Kinh Thần Học Khai Giảng Niên Học 2019

11440

HTTLVN.ORG – Rất đông tôi con Chúa bao gồm các Mục sư lãnh đạo Giáo hội, Ban Điều Hành Viện Thánh Kinh Thần Học, Giáo sư, Phụ giáo, đại diện các Hội Thánh cùng toàn thể sinh viên và gia quyến, bạn bè từ nhiều nơi xa gần đã tập trung về Viện Thánh Kinh Thần Học, quận 2, TP. HCM để dự Lễ Khai giảng niên học 2019. Có thể nói đây là Lễ Khai giảng với số lượng người tham dự rất đông từ trước đến nay, khoảng gần 1000 người.

Toàn bộ 600 chỗ ngồi bên trong phòng nhóm phụ của Viện TKTH đã được lấp kín. Ban Tổ Chức đã phải bố trí ghế ngồi đầy khắp khu vực hành lang.

Cùng đến dự Lễ Khai giảng có người thân và bạn bè của các sinh viên, đặc biệt là sinh viên khóa 9 mới trúng tuyển vào Viện TKTH sau kỳ thi tuyển vào tháng 12/2018 vừa qua. Đây cũng là lần đầu tiên, Viện TKTH chính thức đào tạo chương trình Cao học (khóa 1).

Trong không khí trang nghiêm của buổi lễ, lần lượt 04 ban hát sinh viên đại diện cho 04 khóa học của năm 2019 tôn vinh Chúa, bày tỏ sự tin cậy, vâng lời Chúa, đáp ứng tiếng gọi để dâng mình hầu việc Ngài, và ra đi vì danh của Ngài. Đó là ban hát khóa 1 chương trình Cao học, ban hát sinh viên khóa 7 và khóa 9 chương trình Cử nhân, bên cạnh đó còn có lớp nữ.

Ban hát sinh viên chương trình Cao học khóa I. Đây là những Mục sư, Mục sư Nhiệm chức tốt nghiệp chính quy chương trình Cử nhân khóa I, II hiện đang hầu việc Chúa trong vai trò Quản nhiệm các Hội Thánh địa phương

Sinh viên khóa 9 là những thành viên được gọi sau đợt tuyển sinh vào tháng 12/2018 vừa qua

Trong phần huấn từ, Mục sư Thái Phước Trường, Hội trưởng HTTLVN kiêm Viện trưởng Viện TKTH đã nhấn mạnh về tầm quan trong của việc dạy và học Lời Chúa. Mục sư nhắc lại rằng dầu trường Kinh Thánh bị đóng cửa từ năm 1976 nhưng việc đào tạo Lời Chúa vẫn luôn được diễn ra dưới nhiều hình thức vì nhu cầu của công việc nhà Chúa. Mục sư khích lệ các sinh viên bước vào năm học mới với tinh thần tập trung, sẵn sàng để Lời Chúa biến đổi mình, hầu trang bị mình cách tốt nhất để hầu việc Chúa trong tương lai.

Mục sư Thái Phước Trường, Hội trưởng HTTLVN kiêm Viện trưởng Viện TKTH

Triển khai chương trình học, Mục sư Nguyễn Ngọc Thuận, Phó Tổng Thư ký kiêm Giám học Viện TKTH cho biết tổng số sinh viên niên học 2019 là 302 người, trong đó lớp Cao học có 35 sinh viên; khóa 7 là 97 sinh viên; lớp nữ có 48 sinh viên. Riêng đối với khóa 9 có 100 sinh viên được gọi nhập học sau kỳ tuyển sinh vừa qua. Tuy nhiên, 1 sinh viên được triệu tập đi học nghĩa vụ quân sự, đã bảo lưu kết quả và sẽ tiếp tục tham gia học sau khi kết thúc thời gian đi nghĩa vụ. Vì nhu cầu của công việc Chúa, Ban Điều hành Viện đã tuyển thêm 23 nữ sinh nên số người tham gia học khóa 9 là 122 sinh viên.

Mục sư Giám học cũng nhấn mạnh hiện Hội Thánh Tin Lành Việt Nam có khoảng 2700 Hội Thánh (tính cả Chi Hội, Hội Nhánh, Điểm Nhóm) nhưng có chưa đến 1200 Giáo phẩm, do đó nhu cầu về người hầu việc Chúa là rất lớn và rất cần nhiều người dâng mình để được trang bị và đi ra hầu việc Chúa.

Mục sư Nguyễn Ngọc Thuận, Phó Tổng Thư ký kiêm Giám học Viện TKTH

Liên quan đến tài chính cho năm học, Mục sư Nguyễn Văn Ngọc, Phó Tổng Thủ quỹ kiêm Ủy viên Tài chính cho biết Viện TKTH không thu tiền học phí và chi phí chỗ trọ của sinh viên. Các sinh viên chỉ cần đóng tiền ăn và chi phí liên quan đến công tác sinh viên, khoảng 20 triệu đồng/người/năm.

Mục sư Nguyễn Văn Ngọc, Phó Tổng Thủ quỹ kiêm Ủy viên Tài chính

Mục sư Phan Quang Thiệu, Tổng Thư ký kiêm Phó Viên trưởng có lời tri ân

Mục sư Phan Vĩnh Cự, Phó Hội trưởng I HTTLVN cầu nguyện đặc biệt cho niên học mới

Tham dự Lễ Khai giảng niên học mới, các bậc phụ huynh, người thân của các sinh viên không giấu được niềm tự hào khi con em mình đáp ứng tiếng gọi của Chúa, dâng mình hầu việc Ngài. Cô Hòa, Chấp sự Hội Thánh Gò Vấp cho biết gia đình cô có 3 thành viên gồm 2 con trai và 1 con rể đang theo học ở Viện. Dầu biết sẽ có nhiều thách thức nhưng cô vui mừng và tin tưởng rằng Chúa luôn mở đường và thành toàn kế hoạch của Ngài.

Ban Điều Hành Viện, Giáo sư – Phụ giáo và sinh viên Viện TKTH

Một số thanh niên ở Hội Thánh Bù Kroih, huyện Bù Đăng, tỉnh Bình Phước cũng đã vượt chặng đường hơn 200km bằng xe máy để đến tham dự Lễ Khai giảng, khích lệ tinh thần cho 2 sinh viên xuất thân từ Hội Thánh nhà đang theo học ở Viện. Ước ao rằng trải qua thời gian được đào luyện ở Viện TKTH, các nam nữ sinh viên sẽ được Chúa chuẩn bị một cách tốt nhất cho chức vụ trong tương lai, hầu mở mang vương quốc Đức Chúa Trời tại Việt Nam.

Tin: Lê Tuấn
Ảnh: Ngọc Minh – Phạm Cường – Quang Đạt

Bài trướcTP. HCM:Lễ khởi công xây dựng nhà thờ Tin Lành Thông Tây Hội
Bài tiếp theoHiệp Một Chiến Đấu Vì Đức Tin – 6/3/2019