Quảng Trị: Hiệp Nguyện Quý Giáo Phẩm – Chấp Sự Tháng 04/2023

10750

HTTLVN.ORG – Sáng ngày 01/04/2023, Ban Đại diện Tin Lành tỉnh Quảng Trị đã tổ chức chương trình hiệp nguyện định kỳ hằng tháng tại nơi nhóm tạm của Chi hội Đakrông, xã Đakrông, huyện Đakrông, tỉnh Quảng Trị. Hiện diện có Mục sư Dương Minh Đức – Trưởng Ban Đại diện, quí Mục sư trong Ban Đại diện, các đầy tớ Chúa đương nhiệm, vợ các Mục sư Truyền đạo, cùng quý Chấp sự đại diện cho các Hội Thánh, Hội Nhánh và Điểm Nhóm trong tỉnh, cùng với các sinh viên Thần học đang thực tập tại các Hội Thánh.

Quang cảnh buổi hiệp nguyện

Mục sư Ai Thân – Quản nhiệm Chi hội Đakrông – hướng dẫn chương trình

Mục sư Dương Minh Đức – Trưởng BĐD – cầu nguyện khai lễ

Mục sư Châu Văn An – Ủy viên BĐD – nương trên Kinh Thánh Ma-thi-ơ 26:36-45, chia sẻ Lời Chúa với đề tài “KHẨN THIẾT CẦU NGUYỆN”.

Lời Chúa khích lệ quý tôi con Chúa về gương cầu nguyện của Cứu Chúa Giê-xu, để qua đó xin Chúa giúp cho mỗi tôi con Chúa khi cầu nguyện luôn “Xin Chúa làm điều tốt nhất, tập trung vào công việc Chúa”.

Mục sư Dương Minh Đức có những thông báo về các chương trình sẽ diễn ra trong tháng 4/2023; huấn luyện truyền giáo, cũng như công tác chuẩn bị cho chương trình Hội đồng Bồi Linh và Kỷ niệm 90 năm Tin Lành truyền đến Quảng Trị vào tháng 6/2023.

Mục sư Phan Nguyên Trường hướng dẫn thì giờ cầu thay cho công việc Chúa chung trong tỉnh

Sau đó, Ban Hiệp nguyện hiệp chung cầu nguyện cho công việc Chúa chung của các Hội Thánh đã nêu ra

  1. Công việc chung: Cầu nguyện cho chương trình lễ kỷ niệm Chúa chịu thương khó và phục sinh của các Hội Thánh, Hội Nhánh, Điểm Nhóm, để qua các chương trình con cái Chúa sẽ kinh nghiệm được tình yêu diệu kỳ của Chúa và cũng cứu thêm nhiều người vào trong Hội Thánh.
  2. Nhu cầu của từng Hội Thánh:
  • Hội Thánh Miệt Mới: Kế hoạch về dạy đạo và môn đồ hóa cho con dân Chúa trong thời gian tới, Hội Thánh đang làm các thủ tục về xin cấp đất để sớm có chủ quyền đất.
  • Hội Thánh Đakrông: Cầu nguyện cho Hội Thánh sớm có nơi nhóm lại riêng biệt và khang trang hơn để đáp ứng cho sự phát triển của Hội Thánh trong tương lai.
  • Hội Thánh Khe Sanh: Hội Thánh đã được Tổng Liên Hội công nhận là Chi hội Tự lập trong tháng qua. Hội Thánh có hơn 30 điểm nhóm nên công việc chăm sóc, dạy đạo rất nhiều khó khăn vì địa bàn rộng.
  • Hội Thánh Hướng Lộc – Thuận Hóa: Cầu nguyện cho công tác dạy đạo cho các em Thiếu nhi tại Hội Thánh và Điểm Nhóm, các nhân sự truyền giáo trung tín ra đi, các chấp sự được ơn của Chúa khi chia sẻ Lời Chúa trong các chương trình cầu nguyện và học Kinh Thánh.
  • Hội Thánh Vùng Kho: Cảm tạ Chúa đã cho Hội Thánh trả hết nợ tiền mua đất xây dựng nhà nguyện. Xin cầu nguyện cho chức vụ Thầy cô TĐ Quản nhiệm được ơn của Chúa để dẫn dắt Hội Thánh. Hội Thánh cũng ước ao có băng ghế gỗ để con cái Chúa nhóm lại được trật tự và nghiêm trang hơn.
  • Hội Thánh A Tơng – A Tơi: Cầu nguyện chức vụ của tôi tớ Chúa đang hầu việc Chúa tại đây, Hội Thánh đã làm thủ tục xin công nhận Chi Hội nhưng vì vướng về thủ tục đất nên Hội Thánh đang làm để bổ sung trong thời gian tới.
  • Hội Thánh Bù Tanoong: Xin cầu nguyện cho thủ tục cấp đất của Chi Hội, hiện nay mặc dù đã có chủ trương từ chính quyền nhưng vẫn còn nhiều thủ tục để hoàn tất việc cấp chứng nhận quyền sử dụng đất.
  • Hội Thánh Ta Rung: Xin cầu nguyện cho Ông Bà MsNc Quản nhiệm đang bị đau, xin Chúa ban ơn cho Quản nhiệm và Ban Chấp sự để phục vụ Chúa một cách kết quả hơn trong thời gian tới.
  • Hội Thánh Cửa Việt: Cầu nguyện cho công tác chứng đạo được kết quả hơn, xin Chúa cho con cái Chúa là những người tin Chúa lâu năm nhưng vẫn chưa dám cất bỏ bàn thờ ở trong gia đình mình.
  • Điểm nhóm Gio Châu: Xin cầu nguyện cho công tác truyền giáo chứng đạo cá nhân của con cái Chúa được kết quả, chức vụ của tôi tớ Chúa đặc trách tại đây được ơn để mở mang phát triển Hội Thánh.
  • Điểm Nhóm An Thơ: Cầu nguyện cho kế hoạch xây dựng nơi nhóm lại trong thời gian tới, để Điểm Nhóm có nơi nhóm riêng biệt vì hiện nay đang mượn tạm nhà của MsNc Thái Công Nhơn để sinh hoạt.
  • Điểm nhóm Hướng Hóa: Cầu nguyện cho công việc Chúa tại đây đang gặp khó khăn, xin cầu nguyện cho Ban Điều hành và MsNc Đặc trách để có những định hướng tốt nhất cho công việc Chúa.

Chương trình kết thúc sau lời cầu nguyện chúc phước của Mục sư Dương Minh Đức, mọi người chia tay nhau và hẹn gặp lại trong chương trình hiệp nguyện định kỳ tháng 5/2023 tại Chi Hội Miệt Mới.

TTV. MSNC Nguyễn Hữu Khải

Bài trướcQuản Lý Và Sử Dụng Ân Tứ Chúa Ban – 3/4/2023 
Bài tiếp theoBài 138: Sách Ê-xê-chi-ên, Những Điều Huyền Nhiệm (tiếp theo)