Quảng Nam: Trại Bồi Linh Thiếu Niên Tin Lành Tỉnh Năm 2024

2002

 

HTTLVN.ORG – Từ ngày 13-15/06/2024, Khối Thiếu niên thuộc Ủy ban Thanh Thiếu Nhi Tổng Liên Hội kết hợp với Mục sư Ủy viên Mục vụ, Ban Đại diện Tin Lành tỉnh Quảng Nam đã tổ chức chương trình trại hè thiếu niên với chủ đề “Duy JESUS”, Kinh Thánh Giăng 14:6, tại nhà thờ Tin Lành Tam Kỳ với sự tham gia của hơn 350 trại sinh đến từ các Hội Thánh trong tỉnh.


Quang cảnh buổi khai mạc


MS Trần Văn Khôi, Chuyên trách Thanh Thiếu nhi tỉnh Quảng Nam, có lời chào mừng và hướng dẫn chương trình

Trong chương trình khai mạc, Mục sư Võ Đình Đán, Trưởng ban Ban Đại diện Tin Lành tỉnh, nương trên nền tảng Kinh Thánh Giăng 14:6, khuyến giục các trại sinh cần nhận biết “5 Cột Trụ Của Sự Cứu Rỗi”: Duy Đức Chúa Jesus, Duy Kinh Thánh, Duy Đức Tin, Duy Ân Điển, Duy Đức Chúa Trời Vinh Hiển. Chúa Jesus là đường đi, nối liền giữa con người và Đức Chúa Trời; Ngài là chân lý, nguyên nhân của vạn vật; Chúa là nguồn ban sự sống.


MS Võ Đình Đán, Trưởng BĐD TL tỉnh, giảng Kinh Thánh


MS Trần Đình cầu nguyện đặc biệt cho kỳ trại

Các trại sinh được học Lời Chúa qua các diễn giả: Mục sư Đỗ Đăng Khoa, Ông Bà Mục sư Nguyễn Minh Công, và anh Nguyễn Trầm Hải Âu. Với các bài học: Hãy Đến Xem (Giăng 1); Hãy Tin Ta (Giăng 4); Tin Quyết Hay Chối Từ (Giăng 6); Chiên Ta Nghe Tiếng Ta (Giăng 10); Ta Là Đường Đi, Lẽ Thật và Sự Sống (Giăng 14); Ta Là Sự Sống Lại (Giăng 11); Ta Là Gốc Nho Thật (Giăng 15); Hãy Theo Ta (Giăng 21). Các chuyên đề: Chuyện Thiếu Niên “Tổn Thương và Chữa Lành”; Niềm Vui Của Kỷ Luật.

Ngoài r,a các trại sinh còn có thời gian tĩnh nguyện vào mỗi buổi sáng, hoạt động giáo dục (tiết mục nhóm), nhạc kịch,… Sau kỳ trại các trại sinh cần nhớ 3 chữ: “THẬT, SỐNG, GẮN”.

Các diễn giả:


MS Đỗ Đăng Khoa, Trưởng Khối Thiếu niên UBTTN TLH


MS Nguyễn Minh Công


Bà Ms Nguyễn Minh Công (Cô Thiên Hương)


Anh Hải Âu giúp đỡ các em trong các giờ ngợi khen thờ phượng, và đặc biệt trong chương trình nhạc kịch “Duy Jesus” vào tối ngày 15/06/2024

Nội dung các chuyên đề cùng các hoạt động đã giúp các trại sinh có những nhận định đúng đắn hơn về đức tin nơi “Duy Jesus”, về chính mình, những sai trật trong quá khứ, để nhờ Lời Chúa mà vững vàng tiến bước trên con đường Sự Sống.

Ngày cuối của kỳ trại, hơn 250 bạn thiếu niên đã ăn năn, và quyết định tuyên xưng đức tin để Chúa làm chủ cuộc đời mình. Lời tâm tình của Mục sư Đỗ Đăng Khoa đã khích lệ các trại sinh hãy trở thành những người dạn dĩ trong đức tin nơi “Duy Jesus” là Đường Đi – Lẽ Thật – Sự Sống.

Cảm nghĩ của một số bạn thiếu niên:

Bạn Dương Quang Gia Bảo (Thiếu niên HT Hội An): “Sau kỳ trại này, bản thân có thể trả lời tại sao tin Chúa. Vì sao Chúa tạo dựng muôn loài và chính mình. Có phương cách để nhờ sức Chúa vượt qua bản ngã xác thịt, và chữa lành những vết thương lòng.”

 

Bạn Nguyễn Hoàng Luân (Thiếu niên HT Quế Phương): “Bản thân được sinh ra trong gia đình Cơ Đốc, nhưng cuộc đời vẫn có những tội lỗi, sai lầm. Qua kỳ trại, em nhận biết tội lỗi bản thân, chỉ có “Duy Jesus” là con đường sự sống, cầu xin Chúa tha thứ và tiếp nhận đời sống mình.”

 

Những hình ảnh trong kỳ trại:


Sinh hoạt tổ


Chuyên đề, thảo luận


Đố Kinh Thánh


Nhạc kịch “Duy Jesus”


Hơn 250 bạn thiếu niên hứa nguyện tìm kiếm Chúa


Hình lưu niệm trại hè Thiếu niên tỉnh Quảng Nam 2024

Chương trình bế mạc diễn ra trong niềm vui phước hạnh và kết thúc lúc 15g ngày 15/06/2024 sau lời tuyên bố kết trại, cầu nguyện và chúc phước của Mục sư Trần Văn Khôi.

TTV. MS Tạ Quang Vinh

Bài trướcQuảng Nam: Chi Hội Phú Trung Mừng Đón Tân Quản Nhiệm
Bài tiếp theoQuảng Nam: Lễ Cảm Tạ Chúa của Hội Nhánh Tam Dân