Phú Yên: Hiệp Nguyện Tháng 10/2024

232

HTTLVN.ORG – Sáng ngày 01/10/2024, Ban Đại diện Tin Lành tỉnh Phú Yên đã tổ chức chương trình Hiệp nguyện tại nhà thờ Tin Lành Hai Riêng, huyện Sông Hinh. Về tham dự có khoảng 70 đầy tớ Chúa là Quản nhiệm các Chi Hội, Đặc trách các Điểm Nhóm, Trưởng Điểm Nhóm và Chấp sự các Hội Thánh trong tỉnh.


Nhà thờ Tin Lành Hai Riêng


Quang cảnh chương trình

MS Nay Y Phúc, Uỷ viên BĐD, Quản nhiệm HT Hai Riêng, nương trên phân đoạn Kinh Thánh trong Lu-ca 7:36-50 để rao giảng sứ điệp “Động Cơ Phục Vụ Chúa”. Lời Chúa nhắc nhở tôi con Chúa cần phải phục vụ Chúa với động cơ chính đáng, đó là hầu việc Chúa với tinh thần tự nguyện, tôn kính Chúa và biết ơn Chúa thì mới đẹp lòng Ngài.


TĐ Y Thoang hướng dẫn chương trình


MS Võ Ngọc Sơn cầu nguyện khai lễ


MS Nay Y Phúc, Quản nhiệm HT Hai Riêng, giảng Lời Chúa

Mục sư Trần Quốc Việt, Trưởng BĐDTL tỉnh, dâng lời tạ ơn Chúa về các vấn đề như: Chúa đã kêu gọi một số Trưởng Điểm Nhóm vào học lớp T5 và T6; chương trình Bồi linh khu vực huyện Sông Hinh và Sơn Hòa trong tháng 8 và 9. Trong dịp Trung thu vừa qua, các Hội Thánh đã tổ chức vui Trung thu và giới thiệu về Chúa Giê-xu cho các thiếu nhi và người lớn thật phước hạnh.

Mục sư cũng thông báo Tuyển sinh Khóa 12 – Chương trình Cử nhân Thần học – Viện Thánh Kinh Thần Học, đến các Hội Thánh, để những người đã tốt nghiệp Thánh Kinh Căn Bản, nếu đủ điều kiện thì nộp hồ sơ đăng ký tuyển sinh. Nhắc nhở tất cả các Hội Thánh cần chuẩn bị cho chương trình Đại lễ Giáng sinh 2024 và truyền giảng ngay từ bây giờ.

MS Võ Ngọc Sơn, Uỷ viên BĐDTL tỉnh, tạ ơn Chúa về mùa gặt bội thu của Mục vụ Thể thao mùa Trung thu, và nêu ra các thông tin để cầu thay. Đại diện Hội Thánh của các khu vực huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh cũng nêu ra những ơn phước để cảm tạ Chúa và những vấn đề khó khăn cần cầu thay.

Cảm tạ Chúa, trong tháng 09/2024, có tất cả 545 người tiếp nhận Chúa. Ban Hiệp nguyện hiệp chung cầu nguyện cho đất nước, cho công việc Chúa chung của Hội Thánh Tin Lành Việt Nam và các vấn đề mà các Hội Thánh đã nêu ra:

Vấn đề chung:

Cầu nguyện Chúa đầy ơn trên Ban Trị sự Tổng Liên Hội, Hội đồng Giáo phẩm, các ủy ban và cơ quan của Giáo hội.
Ban ĐDTL tỉnh sẽ tổ chức các lớp học Kinh Thánh, Thánh Kinh Căn Bản dài hạn, Ban Truyền giáo, Ban Phụ nữ, Ban Thanh niên – MVTT, Ban Thiếu niên – Thiếu nhi, Ban CĐGD …

Vấn đề của các Hội Thánh:

Hội Thánh Phú Đông và Hội Thánh Krông Pa: vấn đề thủ tục nhà đất, xin Chúa tiếp trợ tài chánh để xây dựng nhà thờ, dự chi xây dựng nhà nguyện Krông Pa là 800 triệu đồng, trên diện tích 160m2.
Hội Thánh Hòa Phú và Điểm Nhóm Nam Giang của người H’Mông: xin Chúa cho có tài chánh để xây dựng nhà Cơ Đốc Giáo Dục.
Hội Thánh Hòa Hiệp Trung: sớm trả xong tiền nợ xây dựng nhà thờ.
Điểm Nhóm Buôn Quen, Buôn Đức Mùi, Suối Cối thuộc HT La Hai: sớm được chính quyền công nhận.
Hội Thánh Hòa Bình: Chúa cho thủ tục về giấy tờ đất được thuận lợi và sớm hoàn tất.
Hội Thánh Hòa An: Chúa cảm động trên các cấp chính quyền xem xét đơn đăng ký nhu cầu cấp đất tôn giáo.
Điểm Nhóm Bình Tây: Chúa cho có đầy tớ Chúa đến lo công việc Chúa tại đây.
Hội Thánh Tuy Hòa: Chúa cho cơ sở CĐGD hoạt động hiệu quả trong công việc Chúa cả tỉnh.


Trong thì giờ hiệp chung cầu nguyện

Ngoài ra, một số Hội Thánh có nhu cầu về nơi nhóm lại, đất đai, cơ sở vật chất, trang thiết bị, giếng khoan… một số con cái Chúa đau yếu đang nằm bệnh viện, những người gặp khó khăn, thiếu thốn cũng được nêu ra để cầu thay.

Chương trình kết thúc lúc 11g30 cùng ngày sau lời chúc phước của MS Trần Quốc Việt.

TTV. MS Lê Đức Thỏa 

Bài trướcTha Thứ & Phục Hồi – 2/10/2024