Lâm Đồng: Kỷ Niệm 50 Năm Thành Lập Hội Thánh D’Jrah (1968 – 2018)

3162

HTTLVN.ORG – Vào lúc 9 giờ ngày 31/07/2018, Chi Hội D’Jrah thuộc huyện Di Linh, Lâm Đồng hân hoan vui mừng tổ chức Lễ Cảm tạ Chúa – Kỷ niệm 50 năm thành lập Hội thánh.

Hiện diện chương trình gồm có Mục sư Phan Vĩnh Cự – Phó Hội trưởng I HTTL VN làm diễn giả; Mục sư Ha Hăck – Ủy viên TLH; Ban Đại diện Tin Lành tỉnh Lâm Đồng cùng quý tôi con Chúa về dự với khoảng 1200 người. Bên cạnh đó còn có đại diện các cấp Chính quyền đến dự và chúc mừng.

Chương trình Lễ Cảm tạ bắt đầu vào buổi sáng sau lời cầu nguyện khai lễ của Mục sư Kon Sa Ha Hăck. Các ban hát lễ lần lượt góp phần ca ngợi Chúa với những bài Thánh ca chúc tụng Chúa vì suốt 50 năm Ngài gìn giữ và phát triển Hội Thánh.

Mục sư Mục sư K’Tốp – Quản nhiệm HT đọc lược sử Tin Lành truyền đến Chi Hội DJrah. Hạt giống Tin Lành truyền đến người Kơ Ho vùng Di Linh ban đầu chỉ có 1 gia đình tiếp nhận Chúa. Trải qua nhiều thời kỳ khó khăn, thăng trầm, nhưng tạ ơn Chúa vì Ngài luôn giữ gìn, bảo vệ Hội Thánh để công việc Chúa được gây dựng và phát triển, nay số tín đồ lên đến 620 người.

Mục sư Phan Vĩnh Cự rao giảng Lời Chúa với đề tài “Nhớ ơn Chúa” dựa trên câu Kinh Thánh nền tảng Thi Thiên 136:1. Qua đó, Mục sư diễn giả khích lệ quý tôi con Chúa luôn tìm cớ tạ ơn Ngài trong mọi hoàn cảnh. Mục sư Cil Mup Ha Kar cầu nguyện đáp ứng lời Chúa.

Chương trình Bồi linh khu vực Di Linh được tiếp nối vào buổi chiều cùng ngày. Sau khi các ban hát góp phần ca ngợi Chúa, Mục sư Phan Vĩnh Cự tiếp tục giảng luận với đề tài “Xin hãy đếm” nương trên câu Kinh thánh nền tảng Thi Thiên 90:12. Đầy tớ Chúa khích lệ con dân Ngài cần phải đếm ơn Chúa và đếm các ngày. Mục sư Võ Đông Tiên cầu nguyện đáp ứng lời Chúa.

Chương trình khép lại vào lúc 15 giờ 30 cùng ngày sau lời chúc phước của Mục sư Phan Vĩnh Cự.

TTV. Mục sư Võ Đông Tiên

Quang cảnh bên ngoài Chi Hội DJrah

Mục sư K’Tốp Quản nhiệm chào mừng quan khách

Mục sư Võ Đông Tiên hướng dẫn chương trình

Các Ban hát tôn vinh Chúa trong chương trình

Lãnh đạo Giáo Hội chúc mừng

Đại diện chính quyền chúc mừng

Mục sư Phan Vĩnh Cự Phó Hội trưởng I giảng luận

LƯỢC SỬ HỘI THÁNH DJRAH (1968 – 2018)

Năm 1964, có một gia đình tiếp nhận đạo Chúa, đó là gia đình Ông K’Mồng, gồm có 5 người: ông bà và 3 người con con, hai trai một gái. Con trưởng làm Nhân viên xã Đinh Trang Thượng. Lý do gia đình này theo đạo là vì trong gia đình có cô gái bị quỷ ám, ngày đêm hát la không ngớt. Lúc đó, Giáo sĩ George Irwin và Mục sư K’Sắc đến truyền giáo thì cụ K’Mồng dẫn gia đình tin đạo Chúa, trước nhất 5 người và vài năm sau đó có một số gia đình khác nữa tiếp nhận đạo Chúa. Đến năm 1967 có gần 50 tín đồ tại Điểm Nhóm DJrah Mour. Lúc bấy giờ thôn này được đặt tên là DJrah Mour.  

–   Từ năm 1964 – 1965: Truyền đạo sinh K’Sẹo đặc trách Điểm Nhóm (Nay ông đã sang giáo phái Ngũ Tuần tại Nhiăng – Thôn 2 – Tân Thượng).

–   Từ năm 1966 – 1967: Truyền đạo K’Krang đặc trách Điểm Nhóm. Sau đó được bổ nhiệm làm Quản nhiệm 2 nhiệm kỳ đến năm 1970.

 –   Năm 1968, tín đồ tăng thêm 7 gia đình. Số tín đồ lúc bấy giờ là 70 người cả nam phụ lão ấu và từ đó bắt đầu thành lập Hội Thánh.

–   Đến năm 1971, Truyền đạo Ha – Wowl B kiêm nhiệm. 

–   Từ năm 1971, ông K’Tốp (nay là Mục sư Quản nhiệm) dâng mình đi học Lời Chúa tại Trường Trung cấp Kinh Thánh Kơho (Đà Lạt). Đến đầu năm 1975, vì hoàn cảnh khó khăn, Truyền đạo sinh K’Tốp vừa học tại trường vừa lo việc phụ giúp Hội Thánh.  

–   Ngày 20/7/1975, TĐS K’Tốp bị bắt đi học tập cải tạo với lý do “giảng đạo trái phép”. Đến ngày 18/3/1983 mới được thả tự do. Từ năm 1983, Hội Thánh bắt đầu phục hồi lại.

Hội Thánh DJrah được hình thành từ năm 1968, trải qua nhiều biến cố lịch sử của đất nước và có nhiều thách thức khó khăn tưởng chừng không thể đứng vững. Nhưng cảm tạ Đức Chúa Trời, bởi sự thành tín của Ngài đã tể trị, nâng đỡ và làm tròn mục đích của Ngài trên Hội Thánh DJrah trải qua các thời kỳ khó khăn suốt 50 năm qua. Cho đến nay, tổng số tín đồ hiện tại là trên 600 người, cả nam phụ lão ấu. Từ một gia đình 5 người đến nay có 620 người.

Bài trướcChọn Người Yêu – 2/8/2018  
Bài tiếp theoThư Phân Ưu Cùng Tang Quyến Của QPMS GRƯP