Khích Lệ Nhau Thờ Phượng Chúa – 7/9/2017

3298

 

Hê-bơ-rơ 10:19-25

19 Hỡi anh em, vì chúng ta nhờ huyết Đức Chúa Jêsus được dạn dĩ vào nơi rất thánh, 20 bởi đường mới và sống mà Ngài đã mở ngang qua cái màn, nghĩa là ngang qua xác Ngài, 21 lại vì chúng ta có một thầy tế lễ lớn đã lập lên cai trị nhà Đức Chúa Trời, 22 nên chúng ta hãy lấy lòng thật thà với đức tin đầy dẫy trọn vẹn, lòng được tưới sạch khỏi lương tâm xấu, thân thể rửa bằng nước trong, mà đến gần Chúa. 23 Hãy cầm giữ sự làm chứng về điều trông cậy chúng ta chẳng chuyển lay, vì Đấng đã hứa cùng chúng ta là thành tín. 24 Ai nấy hãy coi sóc nhau để khuyên giục về lòng yêu thương và việc tốt lành; 25 chớ bỏ sự nhóm lại như mấy kẻ quen làm, nhưng phải khuyên bảo nhau, và hễ anh em thấy ngày ấy hầu gần chừng nào, thì càng phải làm như vậy chừng nấy. 

Câu gốc: “Chớ bỏ sự nhóm lại như mấy kẻ quen làm, nhưng phải khuyên bảo nhau…” (câu 25).

Câu hỏi suy ngẫm: Nhờ đâu mà chúng ta được dạn dĩ vào Nơi Chí Thánh? Ai là Thầy Tế Lễ vĩ đại của chúng ta? Trước giả khuyên chúng ta nên làm gì và không nên làm gì? Chúng ta cần làm gì để khích lệ người khác trung tín thờ phượng Chúa?

Câu 19-20 cho biết nhờ huyết Chúa Giê-xu đã đổ ra để “mở một con đường mới và sống” hầu cho chúng ta được dạn dĩ vào Nơi Chí Thánh. Chúng ta được trực tiếp tương giao với Chúa mà không cần thông qua một người nào khác vì chính Chúa Giê-xu là Thầy Tế Lễ vĩ đại của chúng ta. Ngài được lập lên để “cai trị nhà Đức Chúa Trời” (câu 21). Qua sự chết và sự sống lại của Chúa Giê-xu mà ngày nay con người có thể mạnh dạn đến gần Chúa, không qua một nghi lễ hay một con người nào. Đó là một đặc ân lớn mà Chúa dành cho chúng ta. Vì thế, mỗi con dân Chúa “hãy lấy lòng chân thật với niềm tin vững chắc, lòng được tẩy sạch khỏi lương tâm ác, thân thể rửa bằng nước tinh khiết mà đến gần Chúa” (câu 22). Đức Chúa Trời là thành tín, vì thế con dân Chúa nên vững lòng về niềm hy vọng nơi Chúa Giê-xu trong khi đợi Ngài trở lại. Khi chúng ta còn sống trên đất này, Chúa đặt chúng ta trong một cộng đồng đức tin là Hội Thánh để cùng gây dựng đời sống thuộc linh và khích lệ nhau trên hành trình theo Chúa, cũng như khích lệ nhau về lòng yêu thương cùng các việc lành (câu 24). Quan trọng hơn hết, là chúng ta không được bỏ qua sự nhóm lại thờ phượng Chúa chung với anh chị em cùng đức tin. Mỗi người chúng ta như những viên than hồng, không thể đứng một mình mà “giữ lửa” được. Chúng ta cần có nhau, cần có Hội Thánh của Ngài là nơi chúng ta nhóm họp lại thờ phượng Chúa, học hỏi Lời Chúa và thông công với nhau trong Chúa. Qua sự nhóm lại, con dân Chúa được thêm sức mạnh, được nuôi dưỡng niềm vui mừng trong Chúa, và đời sống thuộc linh được gây dựng.

Chúng ta đang sống giữa xã hội đầy tội lỗi với nhiều cám dỗ lôi kéo, dễ lắm chúng ta sẽ “bỏ qua sự nhóm lại” nếu không xem đây là việc ưu tiên. Do đó, chúng ta cần khích lệ, khuyên bảo nhau để ai nấy giữ sự trung tín thờ phượng Chúa, “và hễ anh em thấy ngày ấy hầu gần chừng nào, thì càng phải làm như vậy chừng nấy” (câu 25b). Thời điểm Chúa trở lại là thình lình, không ai biết trước được (II Phi-e-rơ 3:10), nên chúng ta phải giữ mình, trung tín nhóm lại như một đầy tớ sẵn sàng chờ đón chủ trở về. Con dân Chúa trong Hội Thánh cần khích lệ lẫn nhau trong sự thờ phượng Chúa để ai nấy luôn sống trong tinh thần sẵn sàng tiếp đón Chúa tái lâm.

Bạn có quan tâm khích lệ anh chị em mình nhóm lại thờ phượng Chúa không?

Cầu nguyện: Lạy Chúa, xin giúp con luôn trung tín thờ phượng Chúa và cũng biết khích lệ người khác trung tín giữ sự nhóm lại thờ phượng Ngài, để ai nấy được gây dựng đời sống thuộc linh mạnh mẽ.

 

Đọc Kinh Thánh trong ba năm: Xa-cha-ri 11.

Phòng Truyền Thông phối hợp UB. Cơ Đốc Giáo Dục thực hiện

Bài trướcTruyện Ngắn: Nội Nghèo – BTMV48
Bài tiếp theoHiệp Nguyện Tại Tỉnh Bình Dương Tháng 9/2017