Hiệp Nguyện Giáo Phẩm Tỉnh Phú Yên Tháng 3/2022

1605

HTTLVN.ORG – Sáng ngày 2/3/2022, tại nhà thờ Tin Lành Buôn Zô, huyện Sông Sinh; Ban Đại diện Tin Lành tỉnh Phú Yên đã tổ chức chương trình hiệp nguyện chung cho toàn thể Giáo phẩm, trưởng Điểm Nhóm và đại biểu Chấp sự các Hội Thánh trong tỉnh với khoảng 60 người tham dự.

Nhà thờ Tin Lành Chi Hội Buôn Zô

MSNC Niê Y Min, Quản nhiệm Chi Hội Buôn Zô chào mừng tôi con Chúa

Truyền đạo Ksor Y Hải hướng dẫn chương trình

MS Phạm Sính, Ủy viên Tổng Liên Hội nương trên Lời Chúa trong I Ti-mô-thê 4:11-16 để giảng luận với đề tài “Bền Đỗ Trong Mọi Sự”, kêu gọi tôi con Chúa trước hết phải trung tín giữ đời sống tin kính Chúa, và sau đó bền đỗ trong sự dạy dỗ Lời Chúa, hầu cho nhiều người được cứu rỗi và không bị lầm lạc

Sau khi MSNC Nguyễn Sơn Hải cầu nguyện đáp ứng Lời Chúa, Mục sư Trần Quốc Việt, Ủy viên Ban Đại diện đọc Thông báo của Tổng Liên Hội về đề tài các ngày lễ trong năm 2022, kêu gọi các Hội Thánh cần chuẩn bị và tổ chức các lễ kỷ niệm Chúa chịu Thương khó, Phục sinh và truyền giảng sắp đến cho thật tốt.

Đại diện Hội Thánh của các khu vực huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh cũng nêu ra những ơn phước để cảm tạ Chúa và những vấn đề khó khăn cần cầu thay. Cảm tạ Chúa, trong tháng 2/2022 có tất cả 91 người tiếp nhận Chúa. Ban Hiệp nguyện đã cầu nguyện cho đất nước, cho công việc Chúa chung của Hội Thánh Tin Lành Việt Nam, và các vấn đề mà các Hội Thánh nêu ra:

  • Cầu nguyện cho Ban Đại diện tỉnh và có Đại Hội đồng Tổng Liên Hội lần 48 sắp đến; chương trình lễ Thương Khó, Phục Sinh và truyền giảng trong tháng Tư; chương trình chiếu phim Cuộc Đời Chúa Giê-xu và mở Hội Thánh mới.
  • Hội Thánh Hòa Hiệp Trung sớm khởi công xây dựng nhà thờ trong năm nay; Hội Thánh Hòa Phú đã định ngày 24/3/2022 sẽ làm lễ khởi công xây dựng cơ sở nhà Chúa, xin Chúa tiếp trợ. Hội Thánh Hòa Bình có nhu cầu xây dựng tư thất và cần Quản nhiệm Hội Thánh đến ở lo công việc Chúa; Hội Thánh Tuy An mong sớm có tân Quản nhiệm.
  • Nhiều Hội Thánh xin Chúa mở đường, tiếp trợ việc mua đất để xây dựng nhà thờ, mở rộng nhà cơ sở Chúa như: Hòa Xuân, Krông Pa, Buôn Kít, Nam Giang, Bình Tây, Hòa An, Buôn Lép, Soi Nga, Buôn Chung, Buôn Quen, Hòa Mỹ và Phú Đông. Điểm Nhóm Buôn Ama Sung đang xây dựng nhà Chúa, xin Chúa tiếp trợ đầy đủ và sớm hoàn tất.
  • Những Hội Thánh có nhu cầu xin chính quyền công nhận Chi Hội như: Xuân Bình, Soi Nga, Da Dù, Krông Pa, Suối Trai, Buôn Kít, Ea Trol. Hai Điểm nhóm Buôn Dành A và Buôn Dành B cũng cần được chính quyền công nhận. Tỉnh Phú Yên hiện nay có 4 sinh viên Thần học đã tốt nghiệp, được Tổng Liên Hội công nhận Truyền đạo và chờ được bổ nhiệm.

Cầu nguyện cho các Hội Thánh còn nhiều khó khăn thiếu thốn về nơi nhóm lại, đất đai, cơ sở vật chất, trang thiết bị. Ngoài ra, còn có những con cái Chúa bị F0, đau bệnh, các cụ già yếu và nhu cầu khác của các Hội Thánh cũng được nêu ra để cầu nguyện.

Quang cảnh chương trình hiệp nguyện

Ban hiệp nguyện hiệp ý với các vị MS Lê Minh Kính, MS Nguyễn Đình Quát, MS Ksor Liếu, MSNC Lê Nguyễn Yên Đông, MSNC Mang Khóa, MSNC Nay Y Phúc, MSNC Nguyễn Sơn Hải, MSNC Y Nghết và MS Võ Ngọc Sơn cầu nguyện cho các vấn đề từng khu vực nêu ra.

Chương trình kết thúc lúc 12 giờ cùng ngày, sau lời chúc phước của MS Trần Quốc Việt


TTV. Mục sư Lê Đức Thỏa
Hình ảnh: MS Võ Ngọc Sơn

Bài trướcUB. Thanh Thiếu Nhi: Thông Báo Chương Trình Thánh Nhạc Cơ Đốc Dành Cho Thiếu Niên
Bài tiếp theo“Vâng Phục Trọn Vẹn” – Bài hát mới cho Lễ Thương Khó